Kinh ngạc trước mẫu siêu môtô không thể ngã

  • 17/06/2016
  •  
     
     
5
(1)

Một chiếc siêu môtô hai bánh có tính năng như một chú lật đật, không thể ngã trong bất cứ tình huống nào… có thể chỉ là tưởng tượng. Nhưng đối với C-1 thì đó hoàn toàn là sự thật. Chiếc xe hai bánh đầu tiên trên thế giới không thể ngã khi trượt bánh.

C-1-xe-khong-the-nga-3

Cha đẻ của chiếc C-1 là kỹ sư Daniel Kim, một chuyên gia trong lĩnh vực “di chuyển tự động” và “khí động học” thuộc công ty xe điện Lit Mortors tại San Francisco.

C-1-xe-khong-the-nga-6

Dự án về chiếc xe chạy năng lượng điện độc đáo “không thể ngã” khi có va chạm này xuất phát từ năm 2012 cho đến nay được xem như tương đối hoàn thiện với nhiều bài kiểm tra, thử nghiệm được đánh giá tốt và đạt tiêu chuẩn.

C-1-xe-khong-the-nga-2

Chiếc xe được thiết kế dựa trên ý tưởng của một con lật đật với khả năng thăng bằng đáng nể. Khi xảy ra va chạm xe sẽ thăng bằng lại vị trí thẳng đứng ban đầu mà không bị ngã hay lật nhưng bất kì mẫu xe truyền thống nào.

C-1-xe-khong-the-nga-1

Về mặt kĩ thuật chiếc xe không những thân thiện với môi trường mà còn có mức tiêu thụ năng lượng siêu tiếp kiệm. Cụ thể, xe tiêu hao 8 – 10 kw cho 1 giờ chạy với tốc độ tối đa và chỉ 4 – 6 kw cho tốc độ trung bình. Xe có thể đạt vận tốc đến 193km/h và chạy tối đa 241 đến 354km cho lần sạc kế tiếp.

C-1-xe-khong-the-nga-4

***Chiếc xe dự kiến được bán ra với giá 16000USD. Đây là những hình ảnh thực tế về chiếc xe độc đáo này:

Webike.vn

Ảnh & Video: Gizmag

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top