Khám phá chiếc xe đua siêu nhẹ Norton Superlight 650 có giá gần 600 triệu đồng

  • 22/11/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe đua siêu nhẹ Norton Superlight 650 có mức giá bán “trên trời” nếu xét về dung tích động cơ. Tuy nhiên, Norton Superlight 650 vẫn hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra do là một chiếc xe đua siêu nhẹ.

Sau 10 năm kể từ khi trở lại thị trường trong vai trò là một nhà sản xuất mô-tô cao cấp, thương hiệu Anh Quốc Norton đang có những bước phát triển lớn. Mới chỉ cách đây ít ngày, hãng vừa ra mắt dòng scrambler Atlas 650 hoàn toàn mới với 2 phiên bản, và hiện tại mẫu xe thứ 2 sử dụng nền tảng máy 2 xi-lanh 650cc này đã tiếp tục được Norton công bố. Có tên gọi Norton Superlight, mẫu superbike mới sẽ đại diện cho hãng tham gia vào phân hạng Lightweight TT của giải đua khắc nghiệt nhất Thế giới Isle of Man TT.

Nếu chỉ nhìn lướt qua, bất kỳ ai cũng sẽ nhầm tưởng Superlight là chiếc siêu mô tô Norton V4 cao cấp nhất hiện tại của hãng – và trên thược tế 2 mẫu xe này có thiết kế gần như giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên ở phía sau lớp vỏ, Superlight đã có nhiều điểm khác biệt so với V4, bắt đầu từ động cơ. Về cơ bản là khối máy V4 được cắt đi hàng xi-lanh sau, động cơ của chiếc xe có tay biên dài 61,5mm thay vì chỉ 56,8mm để tăng dung tích 25cc, đạt 650cc như 2 chiếc Atlas vừa ra mắt.

Tuy nhiên bằng cách nâng tỉ số nén và vong tua cực đại, động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng trên Superlight đã có thể đạt công suất tối đa lên tới 105 mã lực thay vì chỉ 84 mã lực như Atlas – một con số rất ấn tượng với máy 650cc. Nếu trang bị hệ thống xả full system titan, công suất động cơ thậm chí còn tăng thêm 6 mã lực nữa, trong khi có trọng lượng giảm 6kg. Đúng như tên gọi (Superlight nghĩa là siêu nhẹ), chiếc xe có trọng lượng khô chỉ đạt 158kg.

Để có thể đạt trọng lượng cực nhẹ, toàn bộ dàn vỏ của Superlight cùng bộ mâm BST Mamba đã được làm từ sợi carbon. Ngay cả bình xăng 18l của xe cũng cấu thành chủ yếu từ loại vật liệu này, nhưng đồng thời pha thêm sợi kevlar. Cấu trúc khung được hàn từ các ống nhôm với động cơ đồng thời đóng vai trò cơ cấu chịu lực, và góc cổ phốt cũng có thể điều chỉnh được. Dù nhẹ cân nhưng Superlight vẫn được tích hợp sẵn các trang bị điện tử hiện đại như chống ‘bênh đầu’, hỗ trợ ‘đề pa’, điều khiển lực kéo, sang số nhanh 2 chiều, khóa thông minh và 3 chế độ lái.

Là một mẫu xe được thiết kế để chiến thắng tại Isle of Man TT, Norton Superlight cũng sử dụng toàn các phụ tùng ‘hàng hiệu’: phuộc trước Ohlins NIX30, phanh trước Brembo M50, phuộc sau Ohlins TTXGP… Điều này đã khiến cho chiếc xe có giá lên tới 19.950 Bảng (tương đương 598,6 triệu đồng) – đắt hơn gần gấp đôi so với những mẫu sportbike hạng trung có dung tích tương đương khác.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top