Kawasaki và sự phát triển hệ động cơ supercharger

  • 19/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe máy được hưởng lợi khá nhiều từ những phát minh trong ngành chế tạo động cơ của công nghiệp ôtô thế giới; hệ thống phun xăng điện tử (một công nghệ đã khá phổ biến), hệ thống van biến thiên trên Ducati, và với Kawasaki là hệ thống tăng áp supercharger.


Hai mẫu concept mới dùng động cơ supercharger của Kawasaki
Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng đây sẽ là mẫu xe kế thừa thành công của chiếc ZX10R ở phân khúc 1000cc, và cả cặp đôi hyperbike H2 và mua xe đua H2R. Ngoài ra, việc Kawasaki đẩy mạnh phát triển động cơ tăng áp kiểu supercharger tới các nhiều mẫu xe khác nhau, thay vì chỉ dành riêng cho chiếc hyperbike H2 (và H2R), cho thấy xu hướng chung của các nhà chế tạo xe máy đang áp dụng những tiến bộ về chế tạo động cơ từ ôtô sang xe máy.

Chính vì vậy, Kawasaki sẽ phải đi nhanh hơn để giữ cho được vị trí dẫn đầu của mình, khi mà các đồng hương Nhật Bản khác cũng đã có những kế hoạch tương tự để phát triển sản phẩm. Và hai mẫu concept SC-01 và SC-02 vừa ra mắt tại triển lãm xe máy EICMA (Milan – Italia) vừa qua là những minh chứng rõ nét cho kế hoạch này của Kawasaki.

Thông tin đến từ châu Âu cho biết hãng xe máy Nhật Bản – Kawasaki đã đăng kí bảo hộ nhãn hiệu Ninja R2 tại đây, làm dấy lên thông tin về một mẫu naked 800cc mới sử dụng động cơ supercharger.

Ngoài ra, có thông tin cho biết Suzuki cũng đang triển khai những kế hoạch khá táo bạo cho việc đưa hệ thống tăng áp vào áp dụng cho các mẫu xe thể thao của mình (bao gồm cả turbo và supercharger).

***Một số hình ảnh chiếc hyperbike Kawasaki H2:

Theo Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top