KAWASAKI Ninja ZX-25R Với động cơ 4-Cylinder 250cc Sportbike thế hệ mới

  • 03/08/2020
  •  
     
     
0
(0)

Những thông tin đầy đủ của KAWASAKI Ninja ZX-25R cuối cùng đã được tiết lộ , đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi được điện khí hóa thông báo tại Tokyo Motor Show 2019 năm ngoái . Đây là cái mới đầu tiên ra mắt lần đầu tiên sau 30 năm với tư cách là siêu xe 4 xi-lanh 250cc xe máy thể thao .

Tại sao bây giờ là một phần tư ? Tôi muốn khám phá sự thật ý nghĩa của điều này với một cuộc phỏng vấn được tổ chức gần đây cho phương tiện truyền thông.

“Tôi muốn một Ninja 250 đỉnh cao”

Hãy xem nhanh sự xuất hiện của ZX-25R mới . Tay đua cơn sốt bản sao của ’ Những năm 80 bắt đầu với mô hình 2 thì , và bởi muộn ’ Những năm 80, nó đã chuyển sang mô hình 4 thì . Trong 250cc class, trong khi mỗi nhà sản xuất giới thiệu công nghệ mới nhất của thời gian , KAWASAKI phát triển máy 4 xi-lanh , đó là cái cuối cùng phát hành năm 1989 , ZXR250 với sự hài lòng hoàn toàn . Vào thời điểm đó , các giới hạn tự điều chỉnh của nhà sản xuất là 45ps / 15 500 vòng / phút đã đạt được. Các công nghệ mới hiện đại như phuộc trước đảo ngược và ram-air hệ thống được sử dụng để chế tạo máy đua . 4 đường thẳng các đơn vị , chẳng hạn như đầu ra cao xoay cao trong hình , sau đó Bàn giao cho người mẫu khỏa thân BALIUS .

Thời gian trôi qua năm 2008 . KAWASAKI đã phát hành Ninja250R , tiên phong một làn sóng mới của xe máy supersport 250cc , và nó là một hit lớn chủ yếu cho những tay đua trẻ . Sau đó , mỗi nhà sản xuất đều biết đã tiếp tục đến hiện tại . KAWASAKI đã đi đầu trong thị trường xe máy 250 , nâng cấp dòng Ninja250 , nhưng trong nó thị trường chính của Đông Nam Á , nhu cầu về hiệu suất cao hơn đã phát triển .

Kết hợp hiệu suất và dễ dàng xử lý để áp đảo các đối thủ

Ông . Yamamoto , lãnh đạo phát triển , nói . “Ở Đông Nam Á , Ninja250 đã trở thành một chiếc mô tô thể thao hạng sang . Tuy nhiên , thị trường thể thao 250cc đang trưởng thành trong những năm gần đây , và người đi đã yêu cầu cải thiện hơn nữa trong hiệu suất của the Ninja250.
Ngoài ra , như một nhóm phát triển , chúng tôi cũng có một mong muốn mạnh mẽ để mang lại sức mạnh xoay cao trái tim, âm thanh , and cảm giác quay chất lượng cao của máy 4 xi-lanh trước đây tuổi hiện tại .”

Trưởng nhóm phát triển . Tetsuji Yamamoto / Kawasak Ngành công nghiệp xe máy hạng nặng & Phòng thiết kế động cơ

Mô hình mà tôi nhắm đến là một mô hình đi lên . Sau đó , nó là 4 xi-lanh xem xét sự phân chia giữa Ninja 2 xi-lanh . Trong điều khoản của hiệu suất động cơ , trọng tâm là hiệu suất năng lượng đối thủ áp đảo và dễ dàng xử lý trong phạm vi hàng ngày . In những từ khác, KAWASAKI nhằm mục đích “tận dụng tốt nhất ZXR250 và BALIUS” .

Tốt nhất trong hạng mục đầu ra tối đa 45ps + áp suất ram 46ps

“ZX-25R” mới có công suất tối đa 45ps /15,500rpm. Nó đi kèm với một tiền thưởng 46ps , đó là thêm 1ps do áp lực ram siêu nạp . Vô số lạ, nó ở cùng cấp độ với ZXR250 cũ , nhưng ý nghĩa của nó là khác nhau trong ngày nay quy định .

Nói cách khác , thật khó để đạt được cả hai quyền lực cao nhất trong phạm vi xoay cao và phạm vi tốc độ thấp đến trung bình phong phú với nhỏ động cơ chuyển . Ở giai đoạn nghiên cứu , có một số phần tham khảo các thông số kỹ thuật của ZXR250 , nhưng nội dung là thiết kế hoàn toàn mới .

Đặc biệt , lỗ khoan động cơ đã được mở rộng thêm 1 mm và hành trình đã được rút ngắn . Đường kính lớn của van và góc của cổng đầu vào được thực hiện để giảm tổn thất đầu vào và cải thiện hiệu quả đốt bằng cách tăng độ chính xác gia công của cổng ra.

Cũng thế , phạm vi tốc độ thấp và trung bình được giải quyết bằng cách tối ưu hóa phương pháp kết nối ống xả và thời gian trục cam . Chắc chắn , the công nghệ mới nhất của ZX10R đã được đánh bóng trong cuộc đua cao nhất cảnh như WSB cũng được giới thiệu .

Khung lưới thép ống truyền tải giới hạn với “uốn cong”

Mr. Sơn Đông, người phụ trách thiết kế thân xe máy , nhắm vào “xử lý ánh sáng cho phép người lái tận hưởng vòng đua trong khi đảm bảo cảm giác an toàn ổn định ngay cả trong phạm vi tốc độ cao . Và chưa , nó không nên hy sinh sự thoải mái và dễ dàng xử lý cho thành phố cưỡi ngựa ” . Đã từng sở hữu BALUIS trong quá khứ , “Tôi muốn làm xe máy tôi muốn đi .

▲ Ông Masaya Shandong , người phụ trách thiết kế cơ thể / Kawasaki Trụ sở kỹ thuật công ty xe máy và công nghiệp nặng Phòng thiết kế thứ 2

Lý do tại sao một loại lưới mắt cáo ống thép được sử dụng cho khung , đó là chìa khóa để xử lý , là nó được dành cho một phạm vi rộng ứng dụng . Ưu điểm là dễ dàng nói với người lái tình trạng mặt đường hoặc máy bị “cong vênh” . Các khung nhôm đôi , bao gồm cả ZXR250 , là dòng chính của bản sao tay đua trước đây , nhưng trong khi nhôm là tuyệt vời trong ổn định tốc độ cao, đó cũng là một yếu tố tiêu cực quá mức nguồn cấp dữ liệu trở lại tần số cao , chẳng hạn như nó có thể dẫn đến một cảm giác khó chịu .

Vì thế , nó đã được đánh giá rằng có thể sử dụng sự xuất hiện của cấu trúc lưới mắt cáo cũng được áp dụng trong H2 một cách hiệu quả . The swingarm cũng đã áp dụng thép với ý tưởng tương tự . ngoài ra, the 4 xi lanh nội tuyến có xu hướng có chiều rộng xe máy lớn , nhưng để kìm nén nó càng nhiều càng tốt , loại ống thép , trong đó có cao mức độ tự do trong thiết kế , được cho là có lợi hơn .

Một khía cạnh khác của việc xử lý từ các mô hình 2 xi lanh

“Kích thước, nó đặt trọng tâm của vị trí trọng lực cao hơn trục cuộn so với Ninja250 , và phân phối tải của phía trước và phía sau cũng gần phía trước . Sự chuyển đổi sang xoay chính được đặt thành thứ nguyên dễ xoay nhanh và với ý thức về tốc độ ” , Mr. Sơn Đông nói .

Mặt khác, để đảm bảo sự ổn định tốc độ cao , nhà sản xuất sử dụng đầy đủ các công nghệ phân tích mới nhất và kiến thức KAWASAKI đã được trồng , chẳng hạn như kéo dài cánh quạt và chiều dài cơ sở và cuối cùng điều chỉnh nó với số lượng đường mòn , đưa nó đến gần hơn với khái niệm “hiệu suất của một chiều khác với nhóm 2 xi-lanh hiện có “được đặt ra từ sự khởi đầu của sự phát triển .

Giới hạn cao nhưng thú vị cho người lái trung bình

Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là tôi muốn biến nó thành một chiếc xe máy tốt . Khi tôi lên xe máy thử nghiệm lần đầu tiên , động cơ là đã rất tốt , vì vậy tôi phải hoàn thành thân xe máy . Từ đó chỉ vào , Tôi thậm chí còn nhiệt tình hơn về nó , “ông nói . Nozaki, the tay đua phát triển .

Tay đua phát triển Koji Nozaki / Bộ phận đánh giá sản phẩm , Keitec Co ., Ltd .

Khung trellis ống thép là “phản hồi dễ hiểu gần giới hạn , ” Ông . Nozaki nói, người chịu trách nhiệm xử lý thực tế . Dành cho thí dụ , 10R của khung nhôm có độ cứng cao là tuyệt vời trong Phản hồi trong khu vực tải cao , chẳng hạn như đua xe , nó trở thành một khu vực không thể ở đường công cộng . Ngược lại , “ZX-25R” có những đặc điểm mà người đi xe bình thường có thể dễ dàng cảm thấy trên đường công cộng và mạch . Nói cách khác , hành vi xe máy trong tình trạng nguy kịch phạm vi khi nó bị tấn công là kết thúc trong một chiếc xe máy dễ dàng hiểu biết .

Tôi đặc biệt về kiểm soát lực kéo và bộ chuyển động

KTRC ( Kiểm soát lực kéo của Kawasaki ), được điều chỉnh cho Lần đầu tiên trong lớp 250cc ở 3 cấp độ , Tôi đi xe mưa đường và mạch để người lái của một loạt các cấp độ và phong cách có thể sử dụng chúng để đun sôi các đặc điểm và cảm xúc , kết quả hiệu suất của bộ chuyển đổi nhanh được trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ lên và xuống đã được hoàn thành đến mức thỏa đáng . Các tính năng khác chẳng hạn như calipers radial mount và “mỏng , ghế phân tán trọng lượng ” được thiết kế để hấp thụ sức mạnh của chiếc xe và ngăn chặn sự mệt mỏi là điều hiển nhiên trong thiết kế của ZX-25R mới .

Tại thời điểm này , bằng cách nghe trực tiếp bình luận của nhà phát triển , kỳ vọng của tôi về “ZX-25R” mới được mở rộng hơn nữa . tôi nghĩ tôi sẽ có thể cung cấp một đánh giá đi xe thử nghiệm trong tương lai gần , vậy nên làm ơn mong chờ điều đó .

ZX-25R dự kiến sẽ được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 10 tháng 9. The Ninja ZX-25R SE ( và phiên bản KRT ) được trang bị một shifter nhanh với tự động lên xuống và ổ cắm điện USB , sẽ có giá khoảng 8 , 500 USD ( Nhật Bản ), trong khi Ninja ZX-25R sẽ có giá khoảng 7 , 700 USD (Japan).

Xem trang chỉ mục Moto KAWASAKI
Xem Phụ kiện cho KAWASAKI Ninja H2
Xem Phụ kiện cho KAWASAKI NINJA250 (EX250)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top