Kawasaki hé lộ dự án siêu mô tô mạnh hơn Ninja H2

  • 01/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

Sau thành công vang dội ngoài dự đoán của mẫu xe siêu nạp Ninja H2 và H2R, Kawasaki vừa công bố dự án phát triển một siêu môtô tăng áp hoàn mới dựa trên nền tảng thiết kế của chiếc Ninja H2. Nhắm đến phân khúc siêu mô tô siêu nạp cỡ trung và nhỏ còn đang bỏ trống.

Kawasaki đã gây ngạc nhiên cho hàng triệu người đam mê xe máy trên toàn cầu khi công bố ra mắt chiếc Ninja H2 vài năm trước đây. Với Ninja H2, nhà sản xuất xe hai bánh khổng lồ của Nhật Bản đã là người đầu tiên chính thức khởi động dự án sản xuất thương mại dòng xe tăng áp siêu nạp.

Các hệ thống siêu tăng áp được phát triển hoàn toàn bởi Kawasaki. Tuy nhiên công nghệ tăng áp siêu nạp đi kèm với một mức giá khá cao nhằm hạn chế phạm vi sở hữu của người tiêu dùng bởi không phải ai cũng có khả năng điều khiển được chiếc xe quái vật này, điển hình như chiếc hyperbike H2R dùng trong đường đua của hãng ở phân khúc supercharged.

Và có vẻ như nhà sản xuất ở Akashi đang có kế hoạch để làm cho hệ thống tăng áp trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn cho người mua với việc phát triển dự án Ninja R2. Theo báo cáo của Kawasaki, chiếc Ninja R2 sẽ là một chiếc hyperbike siêu nạp sử dụng động cơ 800cc supersports và đang được phát triển trên dây chuyền sản xuất riêng biệt với các tiêu chuẩn thấp hơn H2 được đưa ra.

Động cơ 800cc supersports

Tại triển lãm EICMA năm ngoái tại Milan, chủ tịch Kawasaki – Kenji Tomida đã nói rằng công nghệ động cơ tăng áp của H2 luôn cần phải được mở rộng để phù hợp với các nhu cầu luôn biến đổi từ người sử dụng. Và sẽ không ngạc nhiên khi thấy khối máy 800cc siêu nạp tăng áp có thể tọa ra công suất tới gàn 200 mã lực và 110Nm mô-men xoắn như trên khối máy 1000cc.


Chủ tịch Kawasaki – Kenji Tomida

Ngoài việc giảm dung tích buồng đốt, trọng lượng của chiếc xe sẽ giảm theo, đó là một khía cạnh quan trọng trong thế giới của những chiếc xe máy hiệu suất cao. Kiểu dáng của Kawasaki Ninja R2 được dự kiến sẽ được thiết kế dựa trên Ninja H2 với vài ảnh hưởng thiết kế từ phiên bản đang cập nhật của dòng Ninja 300 mà sẽ được ra mắt sớm trong năm nay.

Kawasaki cũng đã đăng ký nhãn hiệu Ninja R2R chỉ là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của Ninja R2 trong tương lai tương tự như chiếc Ninja H2R. Kawasaki Ninja R2 vẫn còn trong giai đoạn phát triển và dự kiến sẽ ra mắt công chúng sớm nhất là tại triển lãm 2017 Tokyo Motor Show.

Theo xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top