Hướng dẫn X-Pert của Xavier Siméon về mùa giải EWC 2025
- 19/04/2025
Cùng với Greg Haines, nhà vô địch Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2021 và nhà vô địch 24 Heures Motos hai lần Xavier Siméon (bên trái) tham gia vào đội ngũ báo cáo pitlane EWC cho năm 2025. Đây là quan điểm chuyên môn của ông về một số điểm chính trước thềm 24 Heures Motos mở màn cho mùa giải EWC mới.
Gia nhập một đội mới: “Bạn đến với một cách tiếp cận mới, động lực mới và bạn muốn chứng minh rằng đội mới của mình đã đưa ra lựa chọn đúng đắn khi chọn bạn làm tay đua. Ví dụ như trường hợp của Mike Di Meglio, đó là một áp lực tốt nhưng là áp lực tích cực vì anh ấy đến với một đội, Kawasaki Webike Trickstar, đang trong quá trình trở lại đỉnh cao. Đặc biệt là trong môn sức bền, khi bạn đến với một đội mới, đội sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bạn ngay từ đầu nên không có vấn đề gì khi thích nghi.”
Thay đổi xe máy và nhà cung cấp lốp: “Trong trường hợp của Mike, đó không phải là một thương hiệu lốp khác vì anh ấy đến từ một đội với Bridgestone và bây giờ anh ấy lái một chiếc Kawasaki trên Bridgestone nên điều này giúp đơn giản hóa quy trình cho Mike. Nếu đó là một chiếc lốp mới, có lẽ sẽ khó khăn hơn đối với anh ấy, đặc biệt là vào ban đêm khi bạn thực sự không biết lốp sẽ hoạt động như thế nào. Nhưng anh ấy biết rõ về lốp xe.”
Giữ sự bận rộn khi bỏ lỡ do chấn thương: “Với Dan Linfoot, thật đáng tiếc vì anh ấy đã cố gắng mọi cách để phục hồi kịp thời, để khỏe mạnh, để tham gia 24 Heures Motos. Trong đầu anh ấy, đó phải là một khoảnh khắc khó khăn vì trong sức bền, chúng ta nói về một đội và đội của anh ấy biết anh ấy là một phần rất quan trọng của đội. Đối với Cocoro Atsumi, đó sẽ là một áp lực lớn nhưng đội sẽ giúp anh ấy hiểu được mọi điều kiện có thể như thế nào.”
Đối phó với sự cạnh tranh gay gắt: “Đây là một trong những năm tốt nhất của EWC và chúng tôi sẽ có một cuộc chiến lớn, rất lớn. Chúng tôi có năm chiếc xe đạp nhà máy trên Bridgestone, Marc VDS Racing sẽ đến KM99, Dunlop sẽ muốn chứng minh lốp xe của họ hoạt động rất tốt.”
Đối phó với thời tiết thay đổi: “Đối với người lái xe, khi bạn có thời tiết thay đổi, đó là điều tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp phải. Đặc biệt là vào ban đêm vì bạn không thấy đường đua được cải thiện hay không được cải thiện. Điều đó rất khó khăn. Đã có rất nhiều áp lực trong cuộc đua để nhanh chóng và ổn định và vượt qua những người lái xe khác vì có sự khác biệt khi cuộc đua diễn ra. Chúng tôi cũng sẽ xem thương hiệu lốp nào hoạt động tốt trong mùa đông để cung cấp một chiếc lốp có hiệu suất rất cao. Sẽ rất thú vị khi xem trình độ nhưng tôi nghĩ mọi người sẽ rất nhanh, khiến cuộc đua trở nên thú vị hơn nữa.”
Tags: FIM EWC-
-
- Vòng nguyệt quế đầu tiên của EWC Production thuộc về Team Super Moto Racing
- Bảng xếp hạng tạm thời EWC
- Tường thuật: YART Yamaha giành chiến thắng mở màn EWC sau vấp ngã của Kawasaki Webike Trickstar tại …
- National Motos Honda FMA liên tiếp giành chiến thắng tại Le Mans EWC Superstock
- Sau 16 giờ: Kawasaki Webike Trickstar theo đuổi chiến thắng vẫn giữ vững vị trí tại Le Mans
-
-
-
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020
-
-