Hướng dẫn thay nước làm mát và làm sạch bộ tản nhiệt

  • 12/08/2020
  •  
     
     
5
(1)

Để đảm bảo cho nhiệt lượng trong động cơ xe, chúng ta cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên.

Tuy nhiên, nhiều người đã không chú trọng và thậm chí có những chiếc xe đã chạy trong nhiều năm nhưng vẫn chưa thay nước làm mát. Điều đó làm ảnh hưởng đến động cơ và tuổi thọ của nó. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra nước làm mát khi naod cần phải thay?

Khí áp kế điều kiện là “nắp bộ tản nhiệt”

Tháo thiết bị ngăn nắp bộ tản nhiệt ra và tháo nắp bộ tản nhiệt ngược chiều kim đồng hồ để đẩy. Nếu bạn nhìn vào mặt sau, chất làm mát rõ ràng có màu đỏ. Nó không phải là màu của LLC màu đỏ mà là sự xuất hiện của “gỉ”.

Nước làm mát bên trong bể chứa là nước rỉ sét !!

Các mẫu động cơ làm mát bằng nước đã bất động trong nhiều năm trông đại khái như thế này . Mặt khác, nếu xe không muốn sử dụng nữa bạn nên xả hết các nước làm mát.

Xả hết nước làm mát trong két chứa, mở chốt xả và xả nước làm mát bên trong động cơ, lắp ống nước vào nắp bộ tản nhiệt và đổ nước mạnh. Giữ cho chốt xả của chất làm mát mở.

Xả cho đến khi nước màu đỏ tươi trở nên “trong” !

Khi nước rỉ màu đỏ tươi chuyển sang nước ngọt trong, tắt nguồn cấp nước và nghiêng thùng xe máy sang trái phải để nước làm mát tích tụ trong đường dẫn làm mát giảm xuống trơn tru. Để hoàn thiện, đặt súng hơi trên nắp bộ tản nhiệt và thổi khí trong khi ấn miệng nắp bằng vải vụn.

Đừng quên làm sạch bể chứa

Khi đó bạn khó nhìn thấy cặn của mực nước chứa được vì nó bị nhuộm bằng nước gỉ, màu sắc của chất bẩn sẽ mờ dần khi bạn ngâm và rửa bằng cách cho chất tẩy rửa vào bình xăng. Nếu vết rỉ sét quá nghiêm trọng, hãy thử các loại chất tẩy rửa khác nhau.

ĐIỂM

  1. Chất làm mát bị gỉ sẽ làm hỏng các bộ phận của động cơ.
  2. Nếu chất làm mát bị rút cạn , rửa bên trong động cơ bằng vòi Nước .
  3. Thổi sạch không khí sau khi làm sạch bên trong động cơ .

Nếu có một máy nén khí nhỏ, hiệu quả công việc của các bảo trì khác nhau sẽ được cải thiện đáng kể.

Khi mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng bất động, việc bảo dưỡng “hồi sinh” khác nhau là điều cần thiết. Tôi nghĩ rằng có nhiều trường hợp có thể khởi động động cơ bằng cách thay nhớt, vệ sinh bộ chế hòa khí và làm sạch bên trong bình xăng, nhưng trong trường hợp “động cơ làm mát bằng nước”, hãy nhớ kiểm tra tình trạng của nước làm mát. Trong bài viết này, tôi sẽ báo cáo về các sắp xếp trước khi thay thế nước làm mát, nhưng nếu tôi xem xét sự hồi sinh toàn diện của xe máy, tôi sẽ thay thế nắp tản nhiệt động cơ. Thay ống làm mát. Việc thay thế các bộ phận ống kim loại cũng có thể hình dung được.

Chất làm mát bán sẵn trên thị trường được gọi là chất làm mát tuổi thọ cao, thường được gọi bằng tên “LLC”. Có một loại sử dụng sản phẩm pha loãng và một loại chia dung dịch chưa pha loãng với nước máy theo tỷ lệ pha loãng xác định theo môi trường đi xe. Màu lỏng có thể là xanh lục như xanh huỳnh quang hoặc đỏ như rượu vang đỏ, nhưng bạn có thể sử dụng các màu khác nhau tùy theo sở thích của mình. Nhiều nhà sản xuất bán nhiều loại LLC khác nhau, nhưng bạn có thể chọn sản phẩm yêu thích của mình.

Mô tô bảo dưỡng này là một mẫu xe làm mát bằng nước từ những năm 80. Đó là một chiếc mô tô nói rằng nó ngủ đông trong nhà kho hơn 20 năm mặc dù số km đi được là thấp. Nhiều bộ phận của chiếc xe máy đã bị hư hỏng và dung dịch làm mát có màu đỏ tươi! Không có cái gọi là LLC nữa.

Các quy định về cuộc đua yêu cầu sử dụng “nước ngọt” chứ không phải LLC. Đối với mô tô đường thương mại chạy trên đường công cộng, đừng ngần ngại chọn một LLC. Vì LLC có tác dụng ngăn ngừa rỉ sét nên ít có khả năng làm hỏng các bộ phận bên trong động cơ. Nếu tiếp tục sử dụng như nước ngọt thì khả năng cao là bột rỉ sẽ bị đọng lại ở trục cánh bơm của máy bơm nước. Do gỉ sét, các phớt cơ khí bị hư hỏng, nhiều trường hợp nước làm mát bị lẫn vào động cơ.

Khi chất làm mát được trộn vào động cơ, tốc độ suy giảm do nhũ tương của dầu động cơ sẽ tăng lên đáng kể. Nếu chất rắn dạng nhũ tương dạng kem ở tay đọng lại ở mặt sau của nắp hoặc trên vít khi bạn mở nắp phụ, trước tiên hãy xem xét rằng phớt cơ khí của máy bơm nước đã bị hỏng.

Trong bài viết này, tôi đã báo cáo về tình trạng hiện tại của chất làm mát và công việc thiết lập trước khi thay thế, nhưng khi thực hành bảo trì, tôi nghĩ bạn có thể hình dung rằng sẽ có sự khác biệt lớn về tình trạng và tuổi thọ của LLC sau khi. cho dù “hoàn thành” hay “chưa hoàn thành” thiết lập trước. Khi thay nhớt động cơ, cần nhớ rằng có một “công việc sắp đặt” quan trọng, đó là việc làm nóng động cơ sau khi nổ máy sẽ hiệu quả hơn và có thể chiết xuất nhiều dầu động cơ thậm chí là một giọt.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top