Hướng dẫn của Xavier Siméon về EWC 8 giờ Spa Motos

  • 04/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Xavier Siméon biết những gì cần có để đạt tốc độ tại Circuit de Spa-Francorchamps sau khi chiến đấu để giành vị trí trên bục vinh quang tại 24H SPA EWC Motos 2022. Giờ đây, với tư cách là phóng viên pitlane tường thuật trực tiếp Giải vô địch thế giới sức bền FIM, đây là hướng dẫn chuyên gia của anh hùng người Bỉ cho lần chạy đầu tiên trong tuần này của 8 giờ Spa Motos.

Thử thách: “Với thể thức tám giờ mới, cuộc đua sẽ diễn ra rất nhanh. Chúng tôi biết Spa là đường đua rất nhanh nên chúng tôi sẽ có rất nhiều pha hành động vì các tay đua sẽ nỗ lực hơn so với khi họ phải bảo toàn động cơ, năng lượng. Cuộc đua sẽ rất tuyệt nhưng điều mà các tay đua thực sự phải đối mặt ở Spa là thời tiết. Chúng tôi biết rằng ở Bỉ, đặc biệt là ở Spa, thời tiết khá bí ẩn. Trời có thể khô hoặc ướt bất cứ lúc nào, vì vậy đây là điều có thể là thử thách lớn nhất đối với các tay đua. Bởi vì đường đua rất dài nên đôi khi xảy ra tình trạng mưa ở một phần đường đua nhưng không mưa ở phần còn lại. Điều này đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ và có thể nó sẽ xảy ra lần nữa trong năm nay.”

Lời kêu gọi vào pit hay không vào pit: “Tùy thuộc vào việc trời có mưa to hay không. Bạn đang đạp xe và bạn phải đưa ra quyết định với bảng mà đội đưa cho bạn trên đường thẳng chính để xem bạn có đang mất thời gian so với đối thủ hay không. Bạn phải thông minh để đưa ra quyết định đúng đắn là vào pit hay không vào pit. Điều này phụ thuộc vào khả năng của người lái.”

Tùy chọn vào pit đôi: “Có thể ở Spa, chúng ta có thể thấy các lần vào pit đôi vì đây là đường đua thực sự khó để đôi khi hiểu được bạn có thể đi nhanh hay không. Một số tay đua có thể gặp khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ. Như chúng ta đã biết, cuộc đua ngắn nên mọi đội sẽ thấy khả năng đưa ra quyết định tốt nhất có thể, vì vậy có thể chúng ta có thể thấy các lần vào pit đôi.”

Quy tắc không mắc lỗi: “Bạn không được phép mắc bất kỳ lỗi nào nếu không cuộc đua sẽ kết thúc, đặc biệt là với cấp độ đua sức bền. Cấp độ này rất mạnh, có sự cạnh tranh tốt với tất cả các đội đua nhà máy chạy rất nhanh nên bạn không có chỗ cho sai lầm.”

Yếu tố tiêu thụ nhiên liệu: “Trong một cuộc đua kéo dài tám giờ chỉ là giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu có quan trọng hay không. Ở Spa, điều này rất quan trọng vì đường đua rất dài và chắc chắn bạn có thể ở trên đường đua mà không vào hố. Đây sẽ là một cuộc đua rất thú vị.”

Nhiều điểm vượt: “Ở Spa, bạn có nhiều điểm để vượt, không có điểm nào đặc biệt. Nhưng chắc chắn sau Raidillon trên Đường thẳng Kemmel dài, chúng ta sẽ thấy một số lần vượt.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top