Honda Viltaïs Racing một lần nữa kỷ niệm ngày của các đội tư nhân EWC

  • 20/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Honda Viltaïs Racing đã thành công khi giành được Cúp độc lập EWC và vị trí thứ hai tại Bol d’Or nhờ sự hợp tác của tất cả các thành viên trong đội trong 20 năm.

Thành công của đội tuyển Pháp của Yannick Lucot khi giành được vị trí á quân trong trận chung kết EWC vào chiều Chủ nhật đã xóa bỏ mọi nghi ngờ về danh hiệu mà họ hằng mong đợi.

Màn trình diễn của họ tại đường đua Paul Ricard là sự tiếp nối chiến thắng đầy kịch tính đầu tiên của họ tại Bol d’Or 12 tháng trước khi họ cũng giành được Cúp độc lập EWC, đánh dấu sự kết thúc mùa giải đầu tiên đầy ấn tượng của họ với Honda CBR1000R-R.

Lucot nói: “Nếu có ai cho rằng chúng tôi vô địch năm 2022 là nhờ may mắn thì vị trí thứ hai này đã chứng minh điều ngược lại. Chiến thắng này là thành quả của 20 năm đồng đội. Chiến thắng này là kết quả của mục tiêu chung của chúng tôi là tạo ra một dự án nhân văn mà không ảnh hưởng đến thành tích thể thao. Tôi rất vui khi có thể chứng minh rằng lịch sử của chúng tôi rất quan trọng và có thể đưa chúng tôi lên đỉnh cao. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng một lần nữa nhưng sự cạnh tranh rất gay gắt. Vì vậy, tôi rất vui với vị trí thứ hai này vì nhờ đó Honda có thể giành được chức vô địch của nhà sản xuất.
Đây là một trong những câu chuyện tuyệt vời mà chúng tôi sẽ luôn viết cùng thương hiệu này.”

Honda Viltais Racing bắt đầu giải Bol d’Or lần thứ 86 ở vị trí thứ tám, nhưng nhanh chóng vươn lên dẫn đầu nhờ quyết định sáng suốt khi sử dụng lốp Pirelli trong điều kiện khô nhanh do trời mưa trước đó. Tay đua người Argentina Leandro Mercado của Honda Viltais Racing đã gây ấn tượng trong trận ra mắt Bol d’Or trước khi chuyền dùi cui cho đồng đội Florian Alt của Đức và Steven Odendaal của Nam Phi.

Đứng ở vị trí thứ năm sau 8 giờ đua với sáu điểm, Honda Viltaïs Racing đã tiến lên vị trí thứ ba sau 16 giờ đua để có thêm tám điểm. Màn trình diễn tuyệt vời, sự chăm chỉ trong đường đua và sự trợ giúp từ tay đua dự bị người Anh James Westmoreland đã giúp đội về đích thứ hai trong bảng phân loại cuối cùng và thứ năm chung cuộc trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM dành cho các đội.

Odendaal, người gia nhập Viltaïs Racing vào năm 2022 sau khi về đích ở vị trí á quân tại Giải vô địch thế giới FIM Supersport năm trước, cho biết: “Với tư cách là một đội, chúng tôi đã làm được một công việc đáng kinh ngạc với thương hiệu mới. Mặc dù có rất nhiều thách thức, nhưng đội đã cố gắng hết sức và chúng tôi có thể cạnh tranh cho bục vinh quang. Đây là một điều tích cực đối với chúng tôi và tôi nghĩ năm tới, chúng tôi chỉ cần tiến thêm một bước nữa là sẽ sẵn sàng chiến đấu cho vị trí dẫn đầu.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top