Honda Rebel 250cc – Phiên bản xe Cruiser “ăn khách” từ Nhật Bản
- 12/11/2019
Honda Rebel 250cc từng là chiếc xe dòng Cruiser rất được yêu thích. Sự trở lại của Rebel vào năm 2017, tiếp tục gợi lên “niềm kiêu hãnh” của nhiều biker.
Phiên bản đầu tiên 1985 Honda Rebel 250cc / CMX250
Honda Rebel 250cc hay CMX250 được ra đời vào năm 1985. Hoàn toàn theo phong cách Bobber “kiểu Mỹ”. Rebel gần như chiếm trọn thị phần của những chiếc Harley lúc bấy giờ bởi động cơ êm ái, kiểu dáng gọn nhẹ, tính năng vận hành ổn định hơn hẳn những chiếc xe của Mỹ.
Rebel 250 sử dụng động cơ 4 thì làm mát bằng gió. Hai xy-lanh ngang hàng, dung tích 233 cc, với trục cam đơn OHC. Mức tiêu hao nhiên liệu của Rebel 250 khiến các đối thủ lúc bấy giờ phải “thán phục” 55 km/lít.
Phiên bản đặc biệt
02 phiên bản năm 1986
Phiên bản Tháng 1.1986, Honda chỉ thay đổi màu sắc cho Rebel 250
Đến tháng 11.1986, Honda tiếp tục thay đổi phần lo-go trên bình xăng. Đồng thời tăng một chút sức mạnh cho Rebel từ 21 Hp lên 22 Hp.
Phiên bản 1988
Phiên bản năm 1988, tay lái cao kiểu Bobber được thay bằng tay lái ngang. Rebel lúc này trông có vẻ mạnh mẽ hơn và đậm chất “Gang-xtơ”.
Phiên bản 1990
Honda Rebel 1990 được thay đổi cả về màu sắc và một số chi tiết như cốp hông. Và đặc biệt thiết kế phần vỏ bên ngoài động cơ. Trọng lượng của xe đã tăng lên 152 kg.
Rebel 250 năm 1992
Phiên bản năm 1992, vẫn với thiết kế của năm 1990. Nhưng phần tay lái lại được Honda thay đổi về kiểu ghi-đông cao.
Rebel 250 năm 1994
Tháng 2.1994, Honda thay đổi màu sắc sáng hơn dành cho Rebel 250. Hai ống xả được đưa qua cùng bên phải. Và trọng lượng lúc này của Rebel 250 là 154 kg.
Đến năm 1996, là năm cuối cùng của Honda Rebel 250. Honda ngừng sản xuất Rebel 250 / CMX250 kể từ năm 1996.
Dòng Rebel 250 Cruiser hoàn toàn mới
Năm 2017, Honda lại phát hành 02 phiên bản Rebel hoàn toàn mới: Rebel 250 và Rebel 500. Thiết kế mới đậm chất thể thao. Bộ khung Single-Downtube được thay bằng bộ khung Trellis Diamond. Và các chi tiết cũng như động cơ với thiết kế hiện đại. Duy chỉ có kiểu dáng là sự pha trộn giữa Cruiser và Bobber.
Rebel 250 lúc này gồm 02 bản: bản phanh thường và bản trang bị hệ thống ABS. Động cơ làm mát bằng chất lỏng, 01 xy-lanh và điều khiển bằng trục cam đôi DOHC. Cặp vành nan hoa đã không còn. Thay vào đó là bộ vành đúc thiết kế kiểu thể thao với lốp có kích thước lớn.
2019 Honda Rebel 250
Đầu năm 2019, Honda thêm màu mới cho Rebel 250. Chiếc Cruiser với màu “tối” khá bắt mắt và thể thao hơn với thiết kế đĩa phanh mới.
Thông số kỹ thuật của Rebel 250
Với thiết kế mới khá đơn điệu, bạn có thể làm cho chiếc Honda Rebel trông “ngầu” hơn và nổi bật hơn với những phụ tùng chính hãng từ Nhật Bản.
Khung dựa lưng cao Hurricane – kiểu Easy Rider
Bộ khung và thùng sau WirusWin
Bộ khung và thùng sau World Walk
Lốp Metzeler ME888 Marathon Ultra Whitewall 130/90-16
Lốp Metzeler ME888 Marathon Ultra Orangewall 150/80-16
Hệ thống xả Two Brothers Racing
Sên EK 520SR-X2 110 Links – Black
Nắp bình dầu phanh trước Endurance
Dây dầu kim loại phanh sau Swage-Line
Dây dầu kim loại phanh trước Swage-Line
HBMT
Webike Việt Nam – Tổng hợp
Tags: bobbercruiserHondaphụ tùng xe máyRebel-
- EWC Bol d’Or “đáng kinh ngạc” của Slider được xem xét lại
- CF Moto 450 MT. Định Hình Mới Của Hệ Xe Adventure Rally.
- Xe cào cào Mỹ Cleveland CycleWerks Hooligun 300 có gì hay ?
- Tại sao lại là khoảng thời gian “vui vẻ” cho Junior Team Le Mans Sud Suzuki tại EWC
- Tân binh Team Étoile của EWC đặt mục tiêu vươn lên dẫn đầu vào năm 2025
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020