Honda phối hợp Cục CSGT triển khai hoạt động an toàn giao thông

  • 01/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiều 31.5, Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công An và Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông giai đoạn 2016 – 2018 tại tỉnh Hà Nam.

1

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, những thành công của Honda không chỉ dừng lại ở việc nỗ lực cung cấp ra thị trường những sản phẩm ô tô và xe máy với chất lượng và dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng cũng như đảm bảo an toàn khi vận hành mà còn tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền kiến thức về An toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe cho người dân trên cả nước giúp xây dựng ý thức tham gia giao thông, góp phần tạo nên xã hội giao thông an toàn.

2

Để triển khai hiệu quả hoạt động trên, HVN là nhà sản xuất xe máy đầu tiên ở Việt Nam đầu tư xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn năm 1999 và từ đó bắt đầu mở rộng triển khai các hoạt động đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) cho cán bộ, công nhân viên công ty, cho đội ngũ hướng dẫn viên LXAT của các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các Đại lý ô tô ủy nhiệm, tới các tổ chức, doanh nghiệp. Liên tiếp các năm sau đó, hoạt động phối hợp giữa Cục CSGT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và HVN ngày càng được nhân rộng với hàng loạt các chương trình giáo dục về ATGT và đào tạo LXAT giành cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, khách hàng và lực lượng cảnh sát giao thông. Từ năm 2008, với sự phối hợp và hỗ trợ của Cục CSGT – Bộ Công an, HVN đã triển khai nhiều khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe phân khối lớn an toàn cho hơn 2,500 các cán bộ chiến sỹ nòng cốt của Cục CSGT, giáo viên Học viện cảnh sát và cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông các tỉnh/thành phố.

4

Từ đó tới nay, chương trình đào tạo luôn được mở rộng qua từng năm và dần hướng tới phủ rộng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hoạt động phối hợp còn mở rộng sang chương trình” Tôi yêu Việt Nam”- một chương trình tuyên truyền về ATGT hết sức hấp dẫn thu hút hàng chục triệu người dân trên cả nước theo dõi.

5

Nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT nói trên và nâng tầm phối hợp mang tính chiến lược lâu dài, Cục CSGT – Bộ Công An và Công ty Honda Việt Nam đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 3 năm, giai đoạn 2016 – 2018, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe của Cục CSGT – Bộ Công An, tại huyện Kim bảng, tỉnh Hà nam vào ngày 31 tháng 05 năm 2016.

6

Lễ ký kết diễn ra với sự hiện diện của Thượng tá Đỗ Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Ông Nguyễn Xuân Đông – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Ông Vũ Quang Tâm – Phó Tổng Giám đốc Thứ nhất – Công ty Honda Việt Nam cùng sự chứng kiến của nhiều cán bộ lãnh đạo đại diện của các cơ quan ở Trung ương, Cục Cảnh sát giao thông, Học viện cảnh sát nhân dân, đại diện Ban An toàn giao thông Hà Nam, cán bộ chiến sỹ Công An Hà Nam cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Nội dung chương trình phối hợp bao gồm:

  1. Tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe mô tô và ô tô an toàn nâng cao dành cho cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT bởi chuyên gia từ Honda Motor Nhật bản.
  2. Tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn dành cho cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố bởi Honda Việt Nam.
  3. Tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn dành cho cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục CSGT và Công an các tỉnh, thành phố bởi Honda Việt Nam.
  4. Trao đổi và chia sẻ các tài liệu, giáo trình về đào tạo xe mô tô phân khối lớn và ô tô.
  5. Phối hợp hoàn thiện giáo trình và tham gia làm giám khảo các cuộc thi về ATGT dành cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông, thanh niên và tư vấn về nội dung ATGT cho chương trình “Tôi yêu Việt Nam” và các chương trình khác của Honda Việt Nam.
  6. Phối hợp cùng hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các Đại lý ô tô do Honda ủy nhiệm trong việc triển khai các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT trong nhà trường, thanh niên, cho người dân tại các địa phương.

8

Sau Lễ Ký kết, HVN cũng vinh dự nhận giấy khen của Cục CSGT – Bộ Công an về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động ATGT và hướng dẫn LXAT trong năm qua.

Nằm trong định hướng nhiệm vụ và khuôn khổ Chương trình phối hợp với Cục CSGT giai đoạn 2016-2018, Công ty Honda Việt Nam chính thức khởi động bằng hoạt động đào tạo lái xe phân khối lớn an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông năm 2016 nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng lái xe mô tô tuần tra phân khối lớn và ô tô tuần tra an toàn cùng kỹ năng xử lý các tình huống nghiệp vụ trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông cho các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông tại một số đơn vị, địa phương trực tiếp làm nhiệm vụ cưỡng chế giao thông, dẫn đoàn, bảo vệ các đoàn khách trong nước và quốc tế. Mở màn là khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày dành cho các cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam khai mạc ngày 31/05. Các khóa tập huấn dành cho các Cán bộ chiến sỹ CSGT cũng như các hoạt động phối hợp khác sẽ được triển khai rộng khắp trong thời gian tới.

7

Công ty Honda Việt Nam tin tưởng rằng Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT này sẽ giúp không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động tuyên truyền về ATGT và đào tạo LXAT cho người dân Việt Nam góp phần nhanh chóng cải thiện tình trạng giao thông và xây dựng môt xã hội giao thông an toàn hơn.

Webike.vn

Nguồn: Honda Việt Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top