Honda PCX mới với động cơ 4 van ra mắt vào 28 tháng 01 năm 2021

  • 11/12/2020
  •  
     
     
5
(2)

Dòng xe Scooter đa năng từ Honda rất được ưa chuộng tại châu Á. Honda PCX mới với động cơ 4 van sẽ được ra mắt vào cuối tháng 01.2021.

Honda PCX mới

Honda PCX mới sẽ bao gồm 3 phiên bản: PCX, PCX160 và dòng xe Hybrid PCX e HEV. Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ eSP 4 van, hệ thống kiểm soát lực xoắn – Honda Selectable Torque Control. Đồng thời thiết kế mới điều chỉnh lạ bộ khung xe.

Ngoài ra, phiên bản Hybrid PCX e HEV sử dụng hệ thống mô-tơ ACG hỗ trợ cho động cơ eSP.

Nét cơ bản về Honda PCX mới

Honda PCX mới với thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và “gọn hơn” nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của dòng xe scooter đa năng. Trang bị động cơ cùng hệ thống kiểm soát điều khiển mới giúp thân thiện hơn với môi trường.

Bộ khung mới nhẹ hơn mang đến khả năng điều khiển dễ dàng cả đường trường và đường phố chật hẹp.

PCX trang bị động cơ eSP+ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 124cc với 4 van nạp xả. Động cơ 4 van mới cải thiệu công suất và tăng cường hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Hệ thống phanh thủy lực cho cả trước và sau. Bên cạnh đó trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho phanh trước. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC góp phần tăng cường độ an toàn với những mặt đường ẩm ướt, trơn trượt. PCX còn được trang bị sẵn cổng USB để thuận tiện sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh, GPS,…

Honda PCX160 với động cơ dung tích 156cc cung cấp sức mạnh cho những cung đường dài. Với động cơ này, PCX160 thõa mãn nhiều điều kiện sử dụng của người lái.

Dòng xe “lai” Hybrid PCX e HEV được trang bị động cơ eSP+ 4 van cùng một pin lithium-ion công suất lớn làm nguồn cho mô-tơ ACG. Việc khởi động với PCX e HEV trở nên dễ dàng và hoàn toàn êm ái bởi mô-tơ điện ACG. Đồng thời, với sự hỗ trợ từ mô-tơ này, động cơ 4 van cải thiện được mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Và phản hồi của bướm ga trở nên linh hoạt hơn. Động cơ trên PCX e HEV đạt chất lượng cao, dễ dàng bảo trì và vận hành một cách  “yên tĩnh”.

Các tính năng đáng chú ý

Động cơ eSP+ 4 van

động cơ eSP+ 4 van trên Honda PCX mới

Động cơ eSP+ 4 van tăng cường hiệu suất bởi sự cải thiện hiệu quả nạp hòa khí và xả khí thải. Ngoài ra, hành trình Piston được rút ngắn để nâng tỉ số nén và giảm thiếu ma sát trượt cản trở vận hành. Đồng thời trang bị thêm một kim phun dầu nhờn để tăng cường hiệu quả làm mát động cơ và hỗ trợ thời điểm đánh lửa. Từ đó góp phần cải thiện công suất động cơ.

Trang bị bộ tăng sên cam điều khiển thủy lực. Thiết kế này giảm thiểu cả ma sát, tiếng ồn và rung động cùng lúc.

Hệ thống nạp hòa khí được cải thiện bởi việc mở rộng đường khí nạp trong ống dẫn và đường kính bướm ga. Cấu trúc bên trong ống xả cũng được tối ưu để giảm sự cản trở khí thải. Bộ lọc khí thải cũng được tối ưu hóa để “thân thiện hơn” với môi trường.

Bộ khung xe Honda PCX mới

Bộ khung xe trên Honda PCX mới được thiết kế lại giảm trọng lượng và tăng cường độ bền. Cải thiện khả năng điều khiển. Giúp xe linh hoạt hơn với những con đường chật hẹp.

Trang bị thêm cấu trúc gối đỡ cao su để giảm sự rung động. Tạo cảm giác êm ái hơn.

Kích thước lốp sau lớn hơn và hành trình trục bánh sau cũng được kéo dài. Việc này giúp ổn định và cân bằng hơn cho PCX.

Phanh đĩa thủy lực cả trước sau. Trang bị ABS cho phanh trước. Tăng cường hiệu quả vận hành và độ an toàn.

Các thiết bị tăng cường sự tiện dụng

Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC – Honda Selectable Torque Control ngăn chặn các tình huống trượt bánh sau. Tăng cường độ an toàn và đảm bảo vận hành ổn định. Hệ thống dựa trên các cảm biến tốc độ ở 2 bánh xe, cảm biến vị trí bướm ga để điều chỉnh hệ thống phun nhiên liệu phù hợp.

Cổng USB trang bị tiêu chuẩn. Thuận tiện sử dụng các thiết bị như điện thoại, GPS,…

Hộc chứa hành lý lớn với 30 lít trên PCX / PCX160. Và 24 lít cho PCX e HEV. Hoàn toàn thoải mái với hộc chứa đồ này.

Hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key an toàn và tiện lợi. Để sử dụng thêm Smart key cho thùng hành lý 35 lít, bạn có thể đặt mua thêm từ Honda.

PCX e HEV

Trang bị 2 chế độ hoạt động. “D mode” là chế độ vận hành phụ thuộc vào điều kiện và thói quen của người lái. “S mode” là chế độ tăng cường sức mạnh để hỗ trợ đòi hỏi cao hơn từ người lái. 2 chế độ lái hoàn toàn làm hài lòng nhiều điều kiện vận hành của người sử dụng.

Hybrid PCX chỉ có 1 màu với tông trắng – xanh lam mang tính biểu tượng cho dòng xe “thân thiện môi trường”.

Thông số cơ bản của Honda PCX mới

Tên: Honda PCX / PCX160 / PCX e HEV

Mã: 2BJ-JK05 / 2BK-KF47 / 2AJ-JK06

Kích thước (mm): 1.935 x 740 x 1.105

Khoảng cách trục bánh xe (mm): 1.315

Khoảng cao gầm xe (mm): 135

Chiều cao yên (mm): 764

Trọng lượng (kg): 132 / 132 / 136

Số chỗ ngồi: 2

Bán kính quay xe tối thiểu (m): 1,9

Động cơ: eSP 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, OHC 4 van JK05E / KF47E / JK06E-K1N + Mô-tơ ACG

Dung tích động cơ (cc): 124 / 156 / 124

Đường kính xy-lanh x Hành trình Piston (mm): 53,5 x 55,5 / 60 x 55,5 / 53,5 x 55,5

Tỉ số nén: 11.5 / 12 / 11.5

Công suất tối đa (kW/PS – rpm): 9,2 / 12,5 – 8.750 (với PCX và PCX e HEV) – 12 / 15,8 – 8.500 với PXC160

  • Công suất bao gồm động cơ điện trên PCX e EHV: 1,4 / 1,9 – 3.000

Mô-men xoắn tối đa (N.m / kgf.m – rpm): 12 / 1,2 – 6.500 (PCX và PCX e EHV) – 15 / 1,5 – 6.500 (PCX160)

  • Mô-men xoắn bao gồm mô-tơ điện tren PCX e EHV: 4,3 / 0,44 – 3.000

Công suất đầu ra cả Mô-tơ ACG (kW): 0.36

Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp (km/lít): 55 / 53,5 / 55,4

Hệ thống nạp nhiên liệu: PGM-Fi

Khởi động: mô-tơ điện

Hệ thống điều khiển đánh lửa: Loại bán dẫn hoàn toàn – Fully Transistor

Dung tích bình nhiên liệu: 8,1 Lít

Truyền động: Dây đai V-Matic

Kich thước lốp xe: Trước: 110/70-14 M/C 53P – Sau: 130/70-13 M/c 63P

Hệ thống phanh: Đĩa thủy lực – Phanh trước trang bị ABS

Hệ thống giảm xóc: Phuộc trước Telescopic – Phuộc sau Lò xo Giảm chấn

Bộ khung: Under Bone

PCX sẽ có 5 màu. PCX160 có 4 màu để lựa chọn. Và PCX e EVH chỉ có một màu “thân thiện môi trường” cho khách hàng.

Xem thêm thông tin về xe tay ga tại Webike!

Tham khảo các loại phụ tùng chính hãng cho Honda PCX tại Webike!

 

Webike Việt Nam

Nguồn: Honda Motor Co., Ltd / BikeBros

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top