Honda DD70 – Hoàng tử trong mơ

  • 23/10/2020
  •  
     
     
5
(2)

Honda DD70 vào những năm 80, 90 được mệnh danh là “Hoàng tử”. Kiểu dáng “vuông vứt” thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ với màu đỏ nổi bật.

Honda Super Cub C70 được ra mắt từ đầu năm 1969. Đến 1970, phiên bản Super Cub Deluxe C70DX với những tính năng hoàn toàn dễ sử dụng. Và đặc biệt có thể chở thêm hành khách ở yên sau.

Honda DD70

Không rõ tên “DD70” xuất phát từ đâu. Nhưng phiên bản DD70 đỏ hay Honda Super Cub C70 Deluxe nhanh chóng chiếm được “sự chú ý” với thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Động cơ C70 dung tích 72cc được nâng cấp từ C50. 4 thì, Xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên. Công suất tối đa 6 PS và lực xoắn 0,67 kg/m. Ly hợp ly tâm tự động và hộp số 3 cấp tốc độ. Sử dụng bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 60 km/lít.

Đến năm 1982, Honda cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu cho C70DX lên 80 km/lít. Và động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái.

Cho đến năm 1983, C70 Deluxe sử dụng hệ thống điện 6V. Sau đó, theo sự thay đổi chung, DD70 được sử dụng hệ thống 12V.

(Phiên bản DD70 của một chủ sở hữu tại Hà Nội hiện đang được rao bán với giá hơn 200 triệu đồng) – Ảnh: Vietnnam.net

Một “Hoàng tử đỏ” Honda DD70 tại Việt Nam

Ở vài thị trường khác nhau, C70DX có sự thay đổi như yên đơn, và phiên bản C70M với bộ khởi động mô-tơ điện. Với phiên bản DD70 “đỏ” tại Việt Nam, C70DX đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người lái và hành khách phía sau. Thay vào đó, DD70 lại chỉ có khởi động bằng cần đạp.

Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc “vòng đời” vào những năm 1998 – 1999. Và DD70 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên những điểm đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn. Thiết kế vuông vứt từ kính chiếu hậu, đèn pha, dè chắn bùn, cốp, đuôi xe, đèn hậu và đèn xi-nhan. Chiếc yên đôi “êm ái” với điểm nhấn là chiếc dây đai phần giữa. Tay dắt dưới yên bên trái. Cùng động cơ mạnh mẽ mà vẫn “tiết kiệm” tạo nên một “hoàng tử trong mơ”.

Và nếu “Hoàng tử đỏ” DD70 của bạn bị hỏng hóc hay thiếu mất một chi tiết, điều đó cũng không quá khó khăn. Tại Webike, bạn có thể đặt một chi tiết phụ tùng chính hãng từ Honda Japan cho chiếc Honda Super Cub C70.

Chỉ cần mã phụ tùng chính hãng – OEM Part Number – bạn có thể kiểm tra tồn kho và lấy báo giá từ Honda tại Webike OEM Parts

Nếu bạn chưa có mã phụ tùng, hãy liên hệ Webike Việt Nam để được hỗ trợ.

HBMT
Webike Việt Nam
Nguồn tham khảo: Honda Japan / CycleChaos

Xem thêm Honda Super Cub C90 Custom tại Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top