Honda chào sân phân khúc Rally Adventure bằng chiếc CRF 250 Rally siêu đỉnh

  • 31/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hãng sản xuất Nhật Bản đã chính thức giới thiệu hai cây bài mới của mình ở phân khúc Rally Adventure là CRF 250 Rally và bản nâng cấp của CRF1000L Adventure.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc xe đa địa hình, đặc biệt là Adventure ngày càng trở nên rộng lớn nhờ sự ueu việt không thể chối cãi của một chiếc xe việt dã đa địa hình có thể đưa bạn đến bất cứ đâu trên hành tinh của chúng ta.

Có căn nguyên lâu đời từ cuộc đua Dakar Rally nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỉ trước, kế thừa và phát triển, những chiếc xe “tổ hợp đa dụng” này ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới, hình thành nên một lớp văn hóa riêng trong xã hội ngày này – những kẻ xê dịch.

Và để đáp ứng nhu cầu đó, Honda đã vừa giới thiệu hai mẫu môtô phục vụ phong cách chạy xe này là nguyên mẫu CRF250 Rally đầu tiên và phiên bản nâng cấp mang nhiều yếu tố “xê dịch” hơn của mẫu CRF1000L Africa Twin đã ra mắt năm 2015.

1. CRF250 Rally

Honda giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của mẫu xe ý tưởng CRF250 Rally được ra mắt vào năm 2015 vừa qua, và với trang bị và hình dáng bên ngoài, mẫu xe này đã hội đủ yếu tố để đi vào sản xuất. Một điều đáng mừng là nguyên mẫu này không có nhiều thay đổi so với mẫu xe ý tưởng được đánh giá rất cao về mặt thiết kế của Honda ngay từ khi ra mắt.


Hệ thống ống xả chuyên nghiệp Mugen được thay thế bằng thương hiệu Termignoni sẽ đáp ứng tiêu chuẩn khi sản xuất và tất nhiên ống xả Mugen sẽ được bán ra ở dạng phụ kiện đi kèm.

Vẫn dựa trên nền tảng của chiếc cào cào CRF250L Enduro, toàn bộ hệ thống khung, kết cấu lái và thiết kế thân vỏ cũng như kết cẩu tổng thể của CRF250 Rally đều giống như người anh em của mình. Hệ thống ống xả Mugen dành cho xe đua chuyên nghiệp được thay thế bằng hệ thống xả của Termignoni nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khi lưu thông. Cùng với đó là chắn bùn nhỏ phía sau tích hợp gắn biển đã có thiết kế “thị trường” hơn.

Phía sau kính gió đặc trưng là hệ thống đồng hồ hiển thị thông tin, kiểm soát tín hiệu, hành trình và giá kẹp smartphone hoặc thiết bị định vị GPS.

Điểm nhấn dễ nhận ra nhất của một chiếc xe Rally là kính chắn gió cao nhằm phục vụ những chuyến đi xa, che chắn cho hệ thống kiểm soát xe, tín hiệu và báo hành trình phía sau cùng tích hợp thêm bộ gá để gắn smartphone và hệ thống định vị GPS. Đèn pha cũng được thiết kế với hai bóng LED thay vì dạng đơn như ở phiên bản ý tưởng.

Điều được quan tâm nhất là phần động cơ của nguyên mẫu này. Như đã biết, CRF250L Enduro sử dụng chung động cơ với thế hệ CBR250 thế hệ trước, nhưng với sự xuất hiện của CBR250R thế hệ mới với khối động cơ 286cc hoàn toàn mới, hi vọng chiếc Rally cỡ nhỏ của Honda sẽ có thêm công suất và lực kéo từ khối động cơ mới này.

Honda CRF250 Rally được kì vọng sẽ ra mắt vào cuối năm nay và chính thức bán ra thị trường vào mùa hè năm 2017.

Động cơ của CRF250 Rally được kì vọng sẽ là loại 286cc được trang bị trên CRF250R thế hệ mới.

2. CRF1000L Africa Twin Adventure Sport

Phiên bản Adventure Sport “chuyên nghiệp” hơn của CRF1000L Africa Twin được xem là tất yếu theo dòng chảy của phân khúc Adventure hiện nay
Có một sự mỉa mai trong thời gian trước đây khi rất nhiều mẫu xe gắn mác Adventure lại có kết cấu vận hành của một chiếc xe chạy đường nhựa nhiều hơn là tính “đa địa hình” vốn có từ cái tên của chúng.
Tất nhiên điều gì cũng cần có quá trình và BMW chính là kẻ đi đầu trong số đó với chiếc R1200 GS Adventure, sánh bước cùng dòng sản phẩm GS với đặc tính off-road nhiều hơn. Suzuki đã kịp theo sau với phiên bản Adventure thực sự của mẫu V-Strom 1000, Aprilla tiếp bước với phiên bản Rally của mẫu Caponord và Ducati với Multistrada Enduro.

Honda đứng trước câu chuyện tương tự với CRF1000L Africa Twin ra mắt vào năm ngoái khi xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ của một chiếc Adventure nhưng lại bán ra với đặc tính on-road nhiều hơn, và nguyên mẫu mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu lần này thực sự xứng đáng với cái tên huyền thoại “Africa Twin” mà mẫu xe này mang trên mình.

Với nguyên mẫu ý tưởng này, Honda đưa vão những thành tố cần thiết của mọt chiếc xe off-road nhằm tiến gần hơn tới định nghĩa chính xác của một chiếc mô tô Adventure với CRF1000L.

Vẫn dựa trên nền tảng của chiếc CRF1000L Africa Twin từ hệ thống khung gầm, động cơ cũng như thiết kế thân vỏ, nhưng những thay đổi lại rất đáng chú ý. Cụ thể là phần ốp nhôm bảo vệ gầm và thân máy cỡ lớn là đặc điểm đáng giá nhất gợi nhớ ngay tới cái tên Africa Twin huyền thoại. Yên xe được bọc phẳng, cao và hẹp ngang hơn là thay đổi sẽ khiến nhiều tay nài off-road mỉm cười mãn nguyện.

CRF1000L Africa Twin là thế hệ tiếp bước của huyền thoại một thời XRV750 Africa Twin.

Phần giá treo thùng đồ và tay xách sau được thay đổi sang dạng ống thay vì hợp kim như phiên bản tiêu chuẩn sẽ cho độ bền tốt hơn khi sử dụng thực tế trong những hành trình dài và khắc nghiệt và hoàn thiện bằng hệ thống ống xả Termignoni sẽ cho âm thanh phấn khích hơn hẳn ống xả nguyên bản, hoàn thiện bằng logo “Adventure Sport” riêng ở phía đuôi xe.

Nếu đi vào sản xuất, CRF1000L Africa Twin sẽ ra mắt vào cuối năm nay và có mặt ở các showroom vào mùa hè 2017.

Được ra mắt cùng lúc với mẫu CRF250 Rally, nên phiên bản Adventure Sport của CRF1000L Africa Twin được kì vọng sẽ đi vào sản xuất và giới thiệu trước công chúng vào cuối năm nay, theo đó sẽ chính thức có mặt tại các showroom vào mùa hè 2017.

Theo xedoisong

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top