Hệ thống phanh ABS trên Yamaha NVX 155 là giả ???

  • 06/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Việc trang bị hệ thống chống bó phanh ABS ngay trên bản tiêu chuẩn của Yamaha NVX 155 đang gây nhiều hiểu lầm cho người tiêu dùng.

yamaha-viet-nam-gan-he-thong-abs-gia-tren-nvx-155 Những ngày qua cộng đồng mạng đang xôn xao về việc Yamaha Việt Nam trang bị hệ thống phanh ABS trên bản tiêu chuẩn. 

Những ngày qua cộng đồng mạng đang xôn xao về việc Yamaha Việt Nam trang bị hệ thống phanh ABS trên bản tiêu chuẩn thay vì bản cao cấp.

Cụ thể, sau khi một người tiêu dùng đăng tải bài viết “Tại sao Yamaha NVX 155 mới lại được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS” tương tự như trên bản cao cấp mới đây trên diễn đàn ôtô- xe máy đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, chủ nhân của bài đăng cho biết, sau khi tậu chiếc Yamaha NVX 155 bản tiêu chuẩn từ một đại lý và phát hiện ra rằng phanh trước của chiếc xe đã được trang bị hệ thống phanh ABS. Ngay sau khi bài đăng được đăng tải trên các diễn đàn đã ghi nhận khá nhiều ý kiến đóng góp trái chiều về vấn đề này.
Theo nickname Quốc Khải đưa ra nhận xét: “Bản NVX 155 tiêu chuẩn của bạn sẽ không có ABS nhé. Vì cả 2 phiên bản dùng chung đĩa phanh nên dễ nhầm. Phiên bản ABS có chữ ABS trên dè và có dây cảm biến”.

yamaha-viet-nam-gan-he-thong-abs-gia-tren-nvx-155-hinh-2 Bài đăng của một người tiêu dùng về việc hệ thống chống bó phanh ABS gắn trên bản tiêu chuẩn gây tranh cãi cộng đồng mạng. 

Trong khi đó, khá nhiều người lại đưa ra ý kiến dự đoán đó là thiết bị cảm biến tốc độ gắn trên xe. “Chắc chắn đó là thiết bị cảm biến tốc độ rồi, làm gì có chuyện bản tiêu chuẩn được lắp cái này cơ chứ”, nickname Thanh Phong đưa ra ý kiến.

“Chỉ là dùng chung đĩa phanh thôi, Yamaha chơi khó người tiêu dùng quá, lòng đĩa của phanh có sẵn khấc cảm biến làm dân tình hiểu nhầm đó là hệ thống chống bó phanh ABS”, bạn Hùng bình luận.

yamaha-viet-nam-gan-he-thong-abs-gia-tren-nvx-155-hinh-3 Hệ thống ABS gắn trên bản tiêu chuẩn gây hiểu lầm cho người dùng. 

Hiện thông tin Yamaha Việt Nam có gắn hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho NVX 155 ngay cả trên bản tiêu chuẩn vẫn đang là tâm điểm quan tâm của dư luận, đặc biệt là những người đã, đang và sắp sở hữu dòng xe mới này.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì được biết – trong buổi ra mắt NVX 155 vừa qua, đại diện Yamaha từng cho biết: “Thực tế, NVX 155 phiên bản tiêu chuẩn chỉ được “gắn” một phần của phanh ABS nên ABS này không làm việc trên phiên bản tiêu chuẩn, do được sản xuất hàng loạt nên chi tiết này sẽ được Yamaha hỗ trợ “nâng cấp” hệ thống ABS khi khách hàng có nhu cầu”.

yamaha-viet-nam-gan-he-thong-abs-gia-tren-nvx-155-hinh-4 Thông số kỹ thuật của hai phiên bản Yamaha NVX 155. 

So với các đối thủ của mình tại thị trường Việt là Honda với mẫu xe SH 2017 và một số mẫu xe tay ga của Piaggio tại Việt Nam ra mắt trong thời gian vừa qua đều phân định rạch ròi từng phiên bản được trang bị chống bó cứng phanh ABS, trong khi Yamaha lại quá hời hợt khi trang bị cả hệ thống ABS “giả” trên phiên bản thường, dễ gây hiểu làm cho người tiêu dùng.
Với sự việc này, cho thấy Yamaha tại Việt Nam chưa chuyên nghiệp khi không thông báo cụ thể tới người tiêu dùng những đặc điểm cần lưu ý khi ra mắt sản phẩm mới.

Sau khi khai tử Nouvo, Yamaha trình làng NVX và mở ra một phân khúc mới – xe tay ga thể thao. Xe được trang bị động cơ Blue Core 155 phân khối, công suất 14,7 mã lực, bổ sung hệ thống Stop & Start, chìa khóa thông minh, màn hình LCD, cổng sạc…
Mẫu xe tay ga NVX 155 dành cho thị trường Việt Nam được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Yamaha Sóc Sơn (Hà Nội). Xe bắt đầu lên kệ từ 1/12 vừa qua với mức giá bán đề xuất cho hai phiên bản gồm tiêu chuẩn 45 triệu và ABS là 51 triệu đồng.

Thảo Mai

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top