Harley Davidson LiveWire sẽ được bán ra thị trường trong 18 tháng tới

  • 19/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Matthew Levatich – CEO của thương hiệu xe Harley-Davidson đã xác nhận thông tin việc mẫu xe môtô điện LiveWire từng được giới thiệu vào 2014 sẽ chính thức có bản thương mại trong khoảng 18 tháng nữa.

Sau một loạt các thông tin không tốt như đóng cửa nhà máy, doanh số tụt giảm,… Mới đây, Matthew Levatich – CEO của thương hiệu xe cơ bắp Mỹ đã hé lộ thông tin xác nhận mẫu môtô điện Harley-Davidson LiveWire từng được giới thiệu sẽ chính thức lên sóng trong 18 tháng nữa. Được giới thiệu lần đầu vào tháng 6/2014, Project LiveWire sở hữu kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên thấp. Xe không có bình xăng, không có ống xả, không ly hợp, không hộp số mà chỉ có một động cơ điện nằm giữa xe. Với khối động cơ điện được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium được hãng xe môtô Mỹ bố trí rất khéo léo, vì thế một số người khi nhìn Project LiveWire đã không nghĩ nó là một chiếc xe điện. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng monoshock, Project LiveWire còn sở hữu phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Lốp Michelin trước 120/70-18 và sau 180/55-17 được đi kèm làm tăng khả năng bám đường và vào cua tốt hơn. Điểm đặc biệt trên mẫu môtô điện nhà Harley-Davidson là hai gương hậu được đặt dưới tay lái và tích hợp luôn đèn báo rẽ, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện năng và cho hiệu quả chiếu sáng cao hơn. Khác biệt hoàn toàn với những chiếc môtô đình đám của Harley-Davidson bấy lâu nay, xế điện Harley Project LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số – nó giống như một chiếc xe ga phân khối lớn, chỉ khác một điểm là có thêm phanh chân và thiết kế đậm chất những chiếc môtô phân khối lớn hiện đại. Đối với những ai đam mê Harley-Davidson sẽ dễ dàng nhận thấy một chiếc môtô chạy điện không thể mang trên hình những khối động cơ V-Twin đồ sộ, mạnh mẽ và bứt tốc nhanh nhưng có lẽ họ đã nhầm – Project LiveWire tăng tốc từ 0 lên 100km/h chưa đầy 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h. Chiếc xe gần như không có âm thanh khi di chuyển dưới 40km/h nhưng khi bạn chạy nhanh hơn nó sẽ xuất hiện tiếng hú đầy phấn khích như một bản nhạc Rock mạnh mẽ nhờ được tạo ra từ hộp số “Bevel Gear”. Project LiveWire sở hữu mô tơ điện có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm và có thể đạt vận tốc tối đa trên 148km/h. Xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 163kg cả pin. Được biết, cụm pin lithium-ion được sử dụng cho chiếc xe này mà mất khoảng 3,5 giờ để sạc đầy, sử dụng điện 220V và chạy được tối đa trên 100km.
Đây là mẫu môtô điện đầu tiên của thương hiệu môtô cơ bắp Mỹ nằm trong chiến lược tung ra thị trường 100 mẫu xe mới cho tới năm 2027 của hãng. Với mục đích thu hút đối tượng khách hàng mới trẻ trung năng động hơn cùng hòa mình vào bầu không khí phát triển xe điện vì tương lai xanh.

Webike.vn

Theo Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top