Harley-Davidson phối hợp cùng TT.Trump tạo việc làm cho người Mỹ

  • 08/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo của hãng xe môtô Harley-Davidson và tân tổng thống Mỹ đã diễn ra tại Washinton D.C.

hang-xe-moto-harley-davidson-huong-loi-tu-trumph

Bloomberg đưa tin, tại cuộc gặp với lãnh đạo của hãng xe môtô Harley-Davidson ở nhà Trắng, ông Trump phát biểu: “Chúng tôi muốn các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra nhiều việc làm hơn và thêm nhiều nhà máy ở Hoa Kỳ và các bạn ví dụ tuyệt vời để làm điều đó”.

Tổng thống Trump đang tìm cách duy trì những cam kết lấy lại công việc sản xuất về cho người lao động Mỹ, từ các nhà máy đặt ở nước ngoài. Tổng thống đã gặp gỡ các CEO của các hãng sản xuất truyền thống trong nước như người đứng đầu của Dow Chemical Co, Whirlpool Corp, Lockheed Martin Corp và US Steel Corp…

hang-xe-moto-harley-davidson-huong-loi-tu-trumph-hinh-2

Trước đó, rất nhiều trang tin thông báo việc Trump viếng thăm Harley-Davidson ngày 2/2, tuy nhiên sự kiện đã không diễn ra do lo ngại biểu tình ở trụ sở tại Milwaukee của hãng.
“Là một nhà sản xuất Hoa Kỳ tự hào với lịch sử hơn 114 năm – và là một công ty mà giá trị tự do và thống nhất. Chúng tôi mong được nói chuyện với tổng thống về Harley-Davidson và tương lai của sản xuất tại Hoa Kỳ” – phát ngôn viên của Harley-Davidson trả lời báo chí về việc có hay không cuộc gặp giữa lãnh đạo của hãng và tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc gặp gỡ này có tầm quan trọng rất lớn tới tương lai của Harley-Davidson do hãng vừa có nhà máy tại Mỹ, vừa lắp ráp và sản xuất xe ở một số nơi khác trên thế giới, trong đó có Ấn Độ. Chính sách kinh tế mới mà ông Trump tuyên bố được cho sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất của hãng xe máy Mỹ.

Harley-Davidson là niềm tự hào vì là di sản lớn của Mỹ với lịch sử 114 năm sản xuất xe máy, do vậy sẽ rất hợp lý nếu lãnh đạo của hãng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ ông Trump – người từng tuyên bố trong bài phát biểu nhậm chức của mình: “Từ hôm nay trở đi, nước Mỹ là trên hết … Chúng tôi sẽ thực hiện theo hai quy tắc đơn giản: Hàng hoá Mỹ và lao động Mỹ “.

Theo Kiến Thức

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top