Hanspeter Bolliger được trao danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC

  • 30/09/2020
  •  
     
     
5
(2)

Hanspeter Bolliger đã được trao Danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC tại Estoril để ghi nhận niềm đam mê 38 năm của ông đối với môn đua xe sức bền. 12 Giờ Estoril – đêm chung kết mùa giải FIM EWC 2019-2020 – là cuộc đua cuối cùng mà người sáng lập và quản lý Đội Bolliger Team Thụy Sĩ lãnh đạo đội.

Bộ ria mép vàng rực và thích thể thao, Hanspeter Bolliger (hay được biết đến nhiều hơn với biệt danh ‘Hämpu’) là hình ảnh quen thuộc trong đấu trường FIM EWC. Đội Bolliger Thụy Sĩ là một trong những đội mang tính biểu tượng nhất của Giải vô địch thế giới đua xe sức bền FIM, lâu đời như Đội Suzuki Endurance Racing.

Cuộc đua đầu tiên của Hanspeter, 24 Giờ Imola năm 1982, đã khơi dậy niềm đam mê của ông đối với môn đua xe sức bền. Kể từ những năm 1990, đội tư nhân của ông, Bolliger Team Thụy Sĩ đã thường xuyên chạy đua với các đội nhà máy để kiếm tiền trên chiếc Kawasaki mang số 8.

Được hỗ trợ bởi một đội ngũ tình nguyện viên trung thành, Hanspeter đã quản lý và phát triển Bolliger Team trong 38 năm qua. Từng được đào tạo như một thợ cơ khí và từng trực tiếp tham gia một số cuộc đua trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, ông ấy không bao giờ ngần ngại bị bẩn tay bất cứ khi nào có vấn đề về máy móc xảy ra trong quá trình đua.

12 Giờ Estoril vào thứ Bảy vừa qua là cuộc đua cuối cùng dẫn dắt Đội Bolliger Thụy Sĩ của ông ấy. Đội Thụy Sĩ đang được hỗ trợ chu đáo cho chương tiếp theo trong câu chuyện đua xe sức bền, với con trai của Hanspeter là Kevin Bolliger đảm nhận vị trí quản lý.

Nhà quảng bá FIM EWC François Ribeiro đã trao cho Hanspeter Bolliger Danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC để ghi nhận tinh thần thi đấu, quyết tâm hoàn thành mọi cuộc đua và niềm đam mê bất tận của ông đối với môn đua xe sức bền,

Thông tin thêm về Bolliger Team Thụy Sĩ

Danh hiệu Tinh thần Anthony Delhalle EWC được trao cho một tay đua hoặc một đội làm được điều gì đó đáng chú ý trong cuộc đua: trở lại mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, sửa chữa xe, giúp đỡ đối thủ hay đạt được thành tích tập thể hoặc cá nhân. Giải thưởng danh dự, do ban giám khảo quyết định và được trao trong quá trình diễn ra giải vô địch FIM EWC, nhằm mục đích duy trì tinh thần thi đấu và cá tính của Anthony Delhalle, tay đua vĩ đại có cuộc đời ngắn ngủi sau tai nạn bi thảm vào tháng 3 năm 2017.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top