Hanika về muộn để đứng đầu vòng loại EWC đầu tiên tại Spa

  • 03/06/2022
  •  
     
     
0
(0)

Karel Hanika đưa YART – Đội chính thức của Yamaha EWC đứng đầu tại trường đua Spa-Francorchamps sau Vòng loại đầu tiên đầy kịch tính ở Giải đua xe 24H SPA EWC.

Tay đua người Séc được trang bị lốp Bridgestone đã vượt qua Florian Marino (Webike SRC Kawasaki France) trong cuộc đua Red Ridersession nhưng giành vị trí đầu tiên trong số thứ ba trong số bốn nhóm ở vòng cuối cùng của anh ấy với cách biệt 0,492 giây xung quanh đường đua dài 6.985 km, nơi đang tổ chức Giải vô địch thế giới về sức bền FIM lần đầu tiên kể từ năm 2001 vào cuối tuần này.

2m20.253s của Hanika đã làm lu mờ thời gian nhanh nhất được đăng tải trong các phiên đua Blue and Yellow Rider trước đó của Josh Hook và Illya Mykhalchyk và tiếp tục phong độ vòng loại mạnh mẽ của anh ấy đã được chứng minh nhiều tại giải EWC mở màn mùa giải 24 Heures Motos, nơi anh ấy thiết lập một vòng loại mới kỷ lục vòng trên đường đến vị trí dẫn đầu của mình.

Markus Reiterberger của BMW Motorrad World Endurance Team đã thiết lập tốc độ sớm trong số các Tay đua màu xanh, và trượt xuống thứ tự trước khi quay trở lại vị trí đầu bảng, loại bỏ Josh Hook trong quá trình này. Tuy nhiên, vòng đua tốt nhất 2m19,910s của anh ấy đã bị loại khỏi mốc kỷ lục sau khi anh ấy bị kết luận là đã vượt quá giới hạn đường đua. Hook nhanh nhất cho F.C.C. TSR Honda France trong thời gian 2m20.411 giây trước Yoshimura SERT Motul’s Gregg Black và YART – Đội chính thức của Yamaha EWC’s Niccolò Canepa. Tiếp theo là Randy de Puniet (Webike SRC Kawasaki Pháp) và Xavi Forès (ERC Endurance-Ducati). Hugo Clere (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore) đứng đầu các ứng cử viên Dunlop Suposystemck Trophy, tiếp theo là Sébastien Suchet (National Motos Honda).

Trong khi Reiterberger bị phạt trong phiên Blue Rider, không có vấn đề như vậy đối với Illya Mykhalchyk, người đã điều khiển chiếc BMW M1000RR # 37 Dunlop-shod và đi nhanh nhất trong số 2m20.388s Yellow Ridersin. F.C.C. Tuyển thủ mới cho năm 2022 của TSR Honda Pháp là Gino Rea nhanh thứ hai cùng với Marvin Fritz (YART – Đội chính thức của Yamaha EWC) trước người hùng Xavier Siméon (Yoshimura SERT Motul) của đội nhà. Grégory Leblanc nhanh thứ năm trong cuộc đua Tati Team Beringer Racing với Etienne Masson (Webike SRC Kawasaki France) đứng thứ sáu trên một ZK 10R khác. Kevin Manfredi (Đội đua Wójcik STK 777) đã vượt qua tay đua người Bỉ Loris Cresson (BMRT 3D Maxxess Nevers) về thời gian nhanh nhất trong số các ứng cử viên của Dunlop Superstock Trophy. Phiên họp đã được gắn cờ đỏ để cho phép các hàng rào an toàn bên đường được sửa chữa sau khi Martin Renaudin đâm xe 3ART Best of Bike Yamaha, mặc dù không bị thương.

Xếp sau Hanika và Marino trong phần đua Red Rider, Jérémy Guarnoni nhanh thứ ba trong đội BMW Motorrad World Endurance, tiếp theo là Sylvain Guintoli (Yoshimura SERT Motul) và Chaz Davies (ERC Endurance-Ducati) và Mike di Meglio (F.C.C. TSR Honda Pháp). Corentin Perolari xếp thứ bảy cho Đội Moto Ain khi Đội đua Wójcik trải qua những tình huống trái ngược nhau. Trong khi Mathieu Gines gặp sự cố thông số kỹ thuật Formula EWC của Yamaha, Danny Webb đã đứng đầu các vận động viên Dunlop Superstock Trophy trước Kevin Calia (Đội 33 Louit April Moto) và RAC 41 ChromeBurner của Chris Leesch.

Christian Iddon đã vượt qua trận đấu giành quyền dự bị trong phần Green Rider với 2m21,774s tốt nhất cho Yoshimura SERT Motul. Kenny Forray (BMW Motorrad World Endurance Team), YART – Đội đua chính thức của Yamaha, Robin Mulhauser của EWC nhanh thứ ba, tiếp theo là James Westmoreland (Viltaïs Racing Igol) và Balint Kovács, người nhanh nhất trong số các ứng cử viên của Dunlop Superstock Trophy cho Đội đua Wójcik STK 777 ở vị trí thứ năm tổng thể.

Vòng loại thứ hai sẽ bắt đầu vào lúc 11h25 CET ngày mai (thứ Sáu). Theo quy định mới cho mùa giải này, kết quả vòng loại được dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất của mỗi đội, thay vì ba trước đó.

Tuy nhiên, trước Vòng loại thứ hai, các tay đua của EWC sẽ lần đầu tiên được nếm thử Circuit de Spa-Francorchamps dưới sự bao phủ của bóng tối với bài Luyện Tập Đêm từ 21h50.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top