Hãng Ducati sẽ không bán cho người Trung Quốc

  • 22/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

CEO Audi – thành viên hội đồng quản trị Volkswagen cho biết, Ducati không phải để bán sau tin đồn hãng đang có ý sang nhượng thương hiệu này.

1

Đã có tin đồn từ lâu rằng thương hiệu Ducati sẽ bị rao bán cho người Trung Quốc để hãng mẹ Volkswagen khắc phục hậu quả từ bê bối gian lận khí thải. Tuy nhiên, Rupert Stadler, CEO Audi AG công ty trực tiếp quản lý Ducati vừa đăng đàn đặt dấu chấm hết cho tin đồn kể trên.
Theo đó, Stadler người “đứng mũi chịu sào” thương hiệu Audi và Ducati thằng thừng chi sẻ: “Ducati không phải để bán”. Ông giải thích rằng Ducati đã phát triển đều đặn kể từ khi được Audi mua lại kể từ năm 2012. Bằng chứng là hãng xe máy Ý đã bán ra 55.000 xe vào năm ngoái, một con số không hề nhỏ với một thương hiệu chuyên sản xuất mô tô phân khối lớn đắt tiền.

Như vậy, hãng môtô Ducati sẽ vẫn thuộc Audi ít nhất là trong tương lai gần bất chấp cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tới hơn 11 triệu xe của công ty mẹ. Tuy nhiên, những tin đồn về kế hoạch thanh lý một số thương hiệu của Volkswagen để giải quyết bài toán kinh tế vẫn tiếp tục xuất hiện. Hiện tại, Man và Scania, hai nhà sản xuất xe tải lớn nhất châu Âu đang nằm trong tầm ngắm cùng một số công ty con khác.

Lịch sử hãng mô tô Ducati

Thành lập vào năm 1926, Ducati có một lịch sử lâu đời và đáng tự hào; mang đến cho giới yêu xe trên toàn thế giới những chiếc xe mô tô phân khối lớn mạnh mẽ, đầy chất thể thao nhưng không kém phần lịch lãm, quyến rũ. Dấu ấn đặc trưng của các siêu phẩm Ducati chính là cơ cấu phân phối khí “Desmodromic”, thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên phong.

2

Ducati chiếm lĩnh nhiều phân khúc thị trường bằng các dòng xe đa dạng như Diavel, Hypermotard, Monster, Multistrada, Streetfighter và Superbike. Những siêu xe mang vẻ đẹp Ý này đã có mặt tại hơn 80 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, tập trung chủ yếu ở các thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương.

Đội đua chuyên nghiệp của Ducati đã tham dự vào cả hai giải “Vô địch siêu xe mô tô thế giới” và “Vô địch moto GP thế giới”. Tại giải “Vô địch siêu xe mô tô thế giới”, Ducati đã đoạt 16 giải thưởng xuất sắc dành cho nhà sản xuất và 13 danh hiệu hàng đầu cho các tay đua. Kể từ 2003, Ducati tham dự giải MotoGP và thực sự ghi dấu ấn vào năm 2007 khi đoạt cả giải thưởng dành cho nhà sản xuất và cho các tay đua.

Ducati Việt Nam

Ducati Việt Nam là nhà phân phối chính hãng Ducati được công nhận duy nhất tại Việt Nam; chuyên phân phối các dòng xe Ducati và các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thương hiệu Ducati. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2010, Ducati Việt Nam, tính đến nay, Ducati đã mang về hàng trăm chiếc xe nổi tiếng cho giới yêu xe phân khối lớn ở Việt Nam.

3

Ducati Việt Nam có hai showroom và trung tâm dịch vụ bảo dưỡng đặt tại hai thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là nơi phân phối và cũng là trung tâm chăm sóc tận tình nhất cho chiếc xe Ducati yêu quý của bạn. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Ducati thường xuyên tham gia các lớp huấn luyện định kỳ do chuyên gia kỹ thuật của Ducati đào tạo nhằm nâng cao kiến thức và tay nghề phục vụ khách hàng.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top