Guintoli đưa Yoshimura SERT Motul lên dẫn đầu ở vòng loại Bol d’Or EWC đầu tiên

  • 14/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Sylvain Guintoli đã vượt lên trên Yoshimura SERT Motul một bậc khi tay đua được trang bị động cơ Suzuki đã hoàn thành Vòng loại đầu tiên gồm 4 chặng cho Bol d’Or – vòng quyết định của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023 – trong thời gian nhanh nhất là 1m51,695 giây. 

Là một phần của đội hình chiến thắng Bol d’Or 2021, Guintoli đã nỗ lực hết mình trong phần thi Yellow Rider kéo dài 20 phút trên Circuit Paul Ricard dài 5,673 km.

Anh đã vượt qua thành tích nhanh nhất 1m51.890s của Markus Reiterberger ở nhóm Blue Rider cho BMW Motorrad World Endurance Team và thành tích tốt nhất Red Rider của Alan Techer là 1m51.707s cho F.C.C. TSR Honda Pháp.

Nhưng với kết quả vòng loại dựa trên thời gian trung bình của hai tay đua nhanh nhất khi hoàn thành chặng đua cuối cùng của Vòng loại thứ hai, điều đó có nghĩa là thứ tự xuất phát cho chặng Bol d’Or lần thứ 86 sẽ không được biết cho đến giữa sáng thứ Sáu với thời gian thi đấu sắp đến hạn. khởi hành lúc 09h00 CET.

Vòng loại đầu tiên diễn ra như thế nào
Markus Reiterberger đã tiếp tục chặng đường mà Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad của anh đã dừng lại ở phần Thực hành tự do bằng cách về đích nhanh nhất trong nhóm Blue Rider. Tay đua người Đức thiết lập thời gian tốt nhất là 1m51,890, nhanh hơn chỉ 0,002 giây so với Gregg Black của Yoshimura SERT Motul. Josh Hook, trong lần trở lại sau cuộc phẫu thuật sau chấn thương tập luyện vào cuối tháng 7, đã nhanh thứ ba với cự ly 1m52,654 giây cùng với Niccolo Canepà của Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đứng thứ tư trước Lucas Mahias (KM99) và Randy de Puniet (Đội Kawasaki Webike Trickstar ). Thủ lĩnh giải vô địch Superbike người Pháp Kenny Foray là người nhanh nhất trong số các ứng cử viên Dunlop Superstock Trophy cho Đội đua Tecmas-MRP-BMW cùng với Sébastien Suchet và Lorenzo Gabellini lần lượt về thứ hai và thứ ba cho National Motos Honda và Honda No Limits.

Sylvain Guintoli là người nhanh nhất trong nhóm Yellow Rider với tay đua người Pháp đạt thành tích 1m51,695 cho Yoshimura SERT Motul chạy bằng Suzuki. Mike Di Meglio (F.C.C. TSR Honda France) nhanh thứ hai và Illya Mykhalchyk (Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad) thứ ba. Marvin Fritz (Đội chính thức của Yamaha YART Yamaha EWC) đứng thứ tư, Xavi Forés đứng thứ năm cho ERC Endurance Ducati và Florian Marino đứng thứ sáu trên Yamaha của KM99. Tay đua National Motos Honda Valentin Suchet là tay đua dẫn đầu Dunlop Superstock Trophy, theo sau là các đối thủ cùng hạng Loïc Arbel (Đội đua Tecmas-MRP-BMW) và Axel Maurin (Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore). Phiên thi đấu đã bị tạm dừng trước khi bắt đầu lại sau một sự cố cơ học đối với đội Moto-Ain của Roberto Tamburini để lại dầu trên các đoạn thẳng xuất phát/về đích.

Alan Techer, người vẫn đang theo đuổi bục vinh quang Bol d’Or đầu tiên của mình, là tay đua đã đánh bại nhóm Red Rider với thành tích 1m51.707s cho F.C.C. TSR Honda Pháp. Tay đua người Pháp nhanh hơn Étienne Masson của Yoshimura SERT Motul tới 1,307 giây. Karel Hanika đứng thứ ba cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, hơn Grégory Leblanc (Đội Kawasaki Webike Trickstar) một bậc. Tân binh của Bol d’Or Leandro Mercado đã lần đầu lọt vào top sáu cho Honda Viltaïs Racing, người chiến thắng năm ngoái, nhưng tụt xuống thứ tám trong những giây phút cuối cùng khi Jérémy Guarnoni (Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad và Bastien Mackels (KM99) đứng thứ năm và Kevin Manfredi thiết lập tốc độ cho Đội đua Wójcik Racing tại Dunlop Superstock Trophy, theo sát là Guillaume Raymond (National Motos Honda) và tân binh EWC Alessandro Delbianco (OG Motorsport World Endurance Team).

Ngôi sao Superbike thế giới Loris Baz là dự bị có thành tích tốt nhất trong phần thi Green Rider trên cự ly 1m52,705 cho Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad. Anh đứng đầu Cocoro Atsumi của Nhật Bản, người đã gia nhập Yoshimura SERT Motul cho vị trí quyết định mùa giải EWC để đảm nhận vai trò tay đua dự bị mới sau khi gây ấn tượng cho Đội đua sức bền thế giới OG Motorsport trong Giải Dunlop Superstock Trophy. Robin Mulhauser đứng thứ ba cho Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC, trong khi người mới đến từ EWC, Nelson Major, là tay đua Superstock nhanh thứ tư và nhanh nhất cho Đội đua Tecmas-MRP-BMW, chỉ dừng lại ở đường đua vào cuối phiên. James Westmoreland (Honda Viltaïs Racing) và ngôi sao tuổi teen Jurand Kuśmierczyk của Đội đua Wójcik đứng thứ năm và thứ sáu, tiếp theo là F.C.C. TSR Honda Pháp tuyển dụng mới người Nhật Hikari Okubo.

Các tay đua sẽ được trải nghiệm Circuit Paul Ricard dưới sự bao phủ của bóng tối khi Buổi tập luyện ban đêm kéo dài một giờ diễn ra từ thời điểm mới là 20h30.. Nhấp vào đây xem kết quả.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top