GSX-R125 từ Suzuki, thiết kế nhỏ gọn cho thành thị

  • 14/04/2019
  •  
     
     
0
(0)

Một thiết kế tiên phong, khá thú vị và dễ sử dụng cho nhu cầu đi lại hằng ngày. Đó là những đánh giá đầu tiên từ người thử nghiệm chiến Suzuki GSX-R125 ABS Toru Tamiya.

Thiết kế

Phiên bản được thử nghiệm là chiếc xe mà Suzuki đưa ra tại thị trường Nhật Bản từ tháng 1 năm ngoái. Màu sắc bên ngoài không có gì thay đổi cho đến các phiên bản hiện nay. Và màu được khách hàng lựa chọn nhiều nhất vẫn là màu xanh da trời đặc trưng của Suzuki. Kết hợp cùng bộ decal họa tiết trắng vàng đã tạo nên thương hiệu của dòng GSX-R tại giải MotoGP. Cùng một logo của đội đua Team Suzuki Ecstar cũng được đính trên phần decal.

Động cơ

Động cơ 4 thì, một xy-lanh, dung tích nhỏ chỉ 124cc. Nhưng với trục cam đôi DOHC điều khiển 4 van, được làm mát bằng chất lỏng, đó hẳn là một động cơ đáng mơ ước.

Dễ điều khiển ở vòng tua thấp bởi GSX-R125 cung cấp một dải mô-men xoắn thấp. Nhưng khi lên đến 6000 vòng, thì dãi mô-men xoắn bắt đầu tăng với phương thẳng đứng và đạt cực đại tại vòng tua 8000. Khi vòng tua đạt 10.000 thì công suất cung cấp cũng đạt cực đại. Đó sẽ là một chút bất ngờ và khó chịu cho những tay lái mới.

Đối với những tay lái đã kinh nghiệm, thì động cơ lại không có những cảm giác của mô-men xoắn tăng tốc như các dòng xe dung tích lớn, bởi nó chỉ có 124cc. Nhưng sự êm ái này mang lại cảm giác dễ chịu khi động cơ làm việc ở dãi vòng tua cao.

Mặc dù không được hỗ trợ nhiều ở dãi vòng tua thấp. Nhưng với bộ điều khiển phun xăng FI khá thích hợp, động cơ trở nên êm hơn. Với tốc độ thấp ở số 1 hoặc số 2, bạn có thể không cần phải kiểm soát tay côn. Và việc quay đầu trở nên rất dễ dàng.

Tốc độ 120 km/h dễ dàng đặt được ở những đoạn đường thẳng. Dù không gấp cặp kính chiếu hậu vào. Với vận tốc này, đủ đáp ứng những nhu cầu của đa số các tay lái.

Kích thước

Nhẹ cùng thiết kế nhỏ gọn cũng mang đến sự cơ động và dễ điều khiển cho GSX-R125. Bộ vành 17 inch cũng góp phần mang lại sự ổn định cho R125 ở tốc độ cao.

Chiều cao yêu 785 mm phù hợp với đa số vóc dáng.

Được trang bị hoàn toàn đèn Led cho cả đèn pha, xi-nhan và đèn hậu.

Bình nhiên liệu chứa 11 Lít, cho những chuyến đi khá xa.

Duy chỉ có một số cảm giác nhất định khi vào cua ở tốc độ thấp.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Suzuki GSX-R125 ABS

Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 124cc, trục cam đôi DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng

Công suất cực đại 15 ps (14,8 hp) tại 10.000 rpm

Mô-men xoắn cựa đại 1.1 kg.m (10.8 Nm) tại 8000 rpm

Hệ thống nạp: loại phun xăng điện tử Fi, với bộ phun đôi 4 lỗ, sử dụng tín hiệu điều khiển từ 6 cảm biến

Hộp số 6 tốc độ

Kích thước

Dài 2000 mm, rộng 700 mm, cao 1070 mm

Khoảng cách trục bánh xe 1300 mm. Chiều cao yên 785 mm

Phanh đĩa lắp bên phải. Phanh trước với kẹp phanh loại 2 piston nằm 1 bên.

Cặp vành xe 17 inch lại nhôm đúc với 10 nan kiểu thể thao. Lốp trước 90/80-17, lốp sau 130/70-17.

Phuộc sau loại đơn với liên kết theo thiết kế tay đòn liên kết gắp sau (bằng sắt) đặc trưng của Suzuki.

Bình nhiên liệu chứa 11 lít

3 màu để lựa chọn: xanh, trắng hoặc đen

Chiếc xe hoàn toàn phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Vẫn mang lại cho bạn một góc nhìn thể thao và cá tính. Bạn có thể tận hưởng những chuyến đi. Hoặc đơn giản là chạy vòng thành phố, ngồi nhâm nhi ly cafe cóc nhìn những chiếc lá rơi bên cạnh chiếc “xế yêu” Suzuki GSX-R125.

Hãy trang bị những phụ tùng chất lượng Nhật Bản để tăng thêm “phong cách” cho chiếc Suzuki GSX-R của bạn tại Webike: https://shop.webike.vn/ps/Suzuki+GSX-R/

Webike.vn Tổng hợp

theo Young Machine

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top