GRAB Taxi bị đình chỉ hoạt động tại Thái Lan vì phá giá cước phí chung

  • 21/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Mới đây sở giao thông vận tải Thái Lan đã chỉ đạo tạm ngưng hoạt động của Grab Taxi thuộc hệ thống Grabbike. Hãng này đã bị cáo buộc vi phạm những quy định chung của địa phương về mức thu cước phí taxi và một số quy định khác. Lệnh đình chỉ sẽ có hiệu lực cho đến khi Grabbike có những cam kết về giá cước mới và xử lý các tài xế vi phạm.

Grab_thailan

Theo ông Nunthapong Cherdchoo, phía Sở GTVT Thái Lan, đã cho rằng dịch vụ Grab Taxi đang vi phạm những quy định về giá cước taxi được ban hành chung tại Thái Lan. Hiện Sở GTVT Thái Lan vẫn đang tiếp tục làm rõ, tuy nhiên vấn đề chình nằm ở việc sử dụng phương tiện cá nhân của các chủ xe Grab Taxi.

Ông Nunthapong cũng cho biết Sở không ngăn cấm những dịch vụ hiện đại được áp dụng trong hệ thống giao thông, nhưng nó phải tuân theo pháp luật (điều này đã được Grab đồng ý và cam kết từ khi đơn vị này xuất hiện vào tháng 8).

Hiện tại trong thời gian đình chỉ, lực lượng có thẩm quyền sẽ bắt những nhân viên của Grab khi họ cố tình hoạt động trái phép và có mức xử phạt cao nhất.

 *** Về chi tiết:

Tất cả các tài xế sẽ bị phạt 2.000 baht Thái nếu sử dụng xe riêng để chở khách, 1.000 baht không mặc áo khoác đồng phục và 1.000 baht cho việc không xuất trình được thẻ tài xế taxi.

Giải thích cho lệnh cấm này, chính quyền cho rằng dịch vụ của Grab không đáp ứng được các quy định về an toàn cho hành khách, không có chứng nhận bảo đảm đã qua đào tạo của người lái taxi. Grab cũng không đáp ứng được các khoản bảo hiểm hành khách.

Ngoài ra việc chạy xe đại trà mức giá không phù hợp sẽ dễ gây rối trật tự an ninh giao thông. Sự cạnh tranh giá cả không lành mạnh làm thiệt thòi cho các hãng taxi truyền thống.

Nguồn: bangkokpost

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top