Gixxer SF250 2019, sự trở lại của Suzuki ở phân khúc Sport 250cc

  • 01/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Suzuki Gixxer SF250 2019 sẽ được ra mắt tại Tokyo Motor Show lần thứ 46 vào tháng 10. Suzuki chính thức trở lại cạnh tranh ở phân khúc 250cc với động cơ làm mát bằng dầu SOCS.

Động cơ làm mát bằng dầu SOCS – Suzuki oil-cooled System Engine được Suzuki trang bị đầu tiên trên GSX-R750. Động cơ này được phát triển và trang bị đến GSX1400 thì chấm dứt. Nhưng vào tháng 5/2019, Chiếc Gixxer SF250 2019 ra mắt tại Ấn Độ lại được trang bị động cơ làm mát bằng dầu hoàn toàn mới.

Phiên bản Gixxer SF250 / 250 sắp được ra mắt tại Nhật sẽ có trang bị kỹ thuật và tính năng tương tự như của Ấn Độ. Tuy nhiên, cặp lốp từ India MRF sẽ được thay bằng cặp Dunlop Sport Max GPR-300.

Động cơ làm mát bằng dầu được trang bị không giống với loại đã sử dụng trên GSX-R750 trước đây. Cấu trúc của động cơ mới gần như cấu trúc của động cơ làm mát bằng nước, ảnh hưởng trực tiếp đến những bộ phận nóng nhất ở phần đầu Xy-lanh. Và Động cơ SOCS cũng được kết hợp những tiềm năng như một động cơ đua thể thao.

Mô tả hệ thống SOCS trên động cơ của Gixxer SF250 2019

Thiết kế của Gixxer SF250 2019 khá đặc trưng của dòng GSX bởi bộ ốp tản gió phần đầu. Kiểu dáng thể thao, liền mạch từ phần đầu đèn cho đến bình nhiên liệu và đuôi xe. Trang bị sẵn chiếc dè chắn bùn ôm sát lốp xe và dè “con” vị trí gắp. Cặp vành thể thao 5 chấu V khá hợp với kiểu dáng. Trang bị đèn led lớn nguyên khối theo phong cách truyền thống của GSX-R. Phần kính chắn gió khá nhỏ gọn.

Thông tin cơ bản về SF250: dài 2.010 x rộng 740 x cao 1.035 (mm). Động cơ đơn 4 kỳ dung tích 249cc, làm mát bằng dầu với hệ thống SOCS. Với bản SF250 từ Ấn độ, động cơ cho công suất tối đa 26,5 PS (tương đương 26 mã lực) tại vòng tua máy 9.000. Mô-men xoắn 2,3kg-m (tương đương 22,5 Nm) tại vòng tua máy 7.500. Lốp với kích thước 110/70R17 cho phía trước và lốp sau 150/60R17. Cặp lốp được thay thế bằng thương hiệu nổi tiếng Dunlop cho Gixxer tại thị trường Nhật.

Thiết kế đặc trưng của Gixxer từ Suzuki

Phiên bản Gixxer SF250 2019 ở Ấn Độ với 3 màu để lựa chọn: đen, bạc và phiên bản từ MotoGP GSX-RR của đội Suzuki Ecstar.

Có một chi tiết có thể khiến các Biker “thời đại” hơi thất vọng khi Suzuki vẫn trang bị hệ thống trục cam đơn SOHC cho Gixxer 250. Với hệ thống SOHC, động cơ đơn giản hơn, gọn nhẹ hơn. Nhưng lại không theo thị trường khi các động cơ như của Honda hay Yamaha dù dung tích nhỏ hơn vẫn trang bị hệ thống trục cam đôi DOHC. Có thể đây cũng sẽ là điểm yếu của SF250 khi cạnh tranh với các đối thủ.

Những cỗ máy Suzuki sẽ đem đến Tokyo Motor Show 2019

Ngoài chiếc Sport Bike Gixxer SF250 2019, Suzuki cũng đem đến 7 phiên bản khác trưng bày tại triển lãm sắp tới. Trong 8 phiên bản này, có 4 dòng xe thương mại và 4 dòng xe dạng Concept.

Trong đó, có 02 chiếc xe nổi bật mà một là chiếc Naked Sport Gixxer 250, được biến hóa từ SF250. Đã lược bỏ đi bộ ốp tản gió trước cùng đèn pha được thay đổi. Ghi đông cao của dòng Naked-Bike.

Naked Sport – Gixxer 250 khá bắt mắt

Chiếc thứ 2 là phiên bản Concept GSX-RR tham gia MotoGP. Đây sẽ là cỗ máy trang bị những công nghệ cao cấp nhất từ Suzuki để cạnh tranh tại giải đua danh giá hàng đầu FIM Road Racing World Championship. Chiếc xe với thiết kế trang trí bên ngoài đặc trưng từ đội đua Suzuki Ecstar với 02 tay lái đang tạo nhiều ấn tượng tại MotoGP 2019 là Alex Rins và Joan Mill. Alex Rins đã có 2 chiến thắng cùng chiếc GSX-RR tại American GP và UK Grand Prix.

Được trang bị động cơ 4 xy-lanh ngang hàng, dung tích 1.000cc. Trục cam đôi DOHC 4 van và làm mát bằng chất lỏng. Trọng lượng chỉ 157 kg, với công suất tối đa hơn 176 kw (gần 240 PS) tương đương 236 mã lực. Tỉ lệ 1,5 mã lực trên 1 kg trọng lượng, điều đó giúp chiếc GSX-RR dễ dàng đạt tốc độ tối đa hơn 340 kmh.

Suzuki Ecstar khá nổi bật mùa giải GP 2019 với tay lái người Tây Ban Nha Alex Rins

Ngoài ra, các cỗ máy khác mà Suzuki sẽ mang đến triển lãm bao gồm: Katana, GSX-R1000R ABS, SV650 X ABS, V-Strom 250 ABS.

Sự trở lại của Suzuki có lẽ sẽ dành nhiều thị phần ở khu vực Bắc Mỹ và Tây Á. Nơi mà các biker thường sử dụng xe cho những chuyến đi dài. Những cỗ máy của Suzuki vẫn luôn được biết đến bởi động cơ bền bỉ và mạnh mẽ cho cung đường bất tận.

Suzuki Gixxer SF250 2019 Indian

Cùng Webike chờ đợi Tokyo Motor Show vào ngày 23 tháng 10 năm 2019 để “chiêm ngưỡng” những cỗ máy hấp dẫn từ Suzuki.

Hbmt

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Tham khảo các hãng xe khác tại chuyên mục Moto PKL trên news.webike.vn.

Hoặc lựa chọn những phụ tùng chất lượng cho chiếc Suzuki của bạn tại shop.webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top