Giải đua mô tô điện đã chính thức được công bố tại Ý

  • 11/02/2018
  •  
     
     
0
(0)

Ban tổ chức MotoGP đã tổ chức lễ ra mắt thể thức đua xe mô tô điện hoàn toàn mới.

Tại thành phố Roma (Ý), giải đua “FIM MotoE World Cup” dành cho xe motor điện đã chính thức được công bố trước giới truyền thông. Kể từ năm 2019, giải này sẽ được tổ chức lồng ghép vào trong 6 chặng đua của MotoGP được diễn ra tại Châu Âu.

Theo dự kiến, sẽ có tổng cộng 18 tay đua thi đấu tại MotoE. Các tay đua này sẽ thuộc 7 đội đua MotoGP (Tech 3, LCR, Marc VDS, Pramac, Avintia, Angel Nieto và Gresini) và 2 đội đua của Moto2 hoặc Moto3. Những chiếc xe đua tại MotoE sẽ được cung cấp bởi Energica và nhà tài trợ chính của giải là ENEL (Công ty sản xuất, phân phối điện và khí đốt của Ý). Ngoài ra, Michelin sẽ là nhà cung cấp lốp độc quyền cho MotoE.

Các cuộc đua chính thức của MotoE được đề xuất sẽ diễn ra trong 10 vòng. Số lượng vòng đua có thể sẽ được tăng thêm trong tương lai nếu như các công nghệ của xe motor điện được cải tiến. Các tay đua tại MotoE sẽ thi đấu các phiên đua thử (FP), phân hạng (QP) và đua chính (Race) trong mỗi một chặng. Đợt thử nghiệm chính thức đầu tiên của MotoE sẽ được diễn ra tại trường đua Jerez (Tây Ban Nha) vào tháng Hai năm 2019.

Dự án của MotoE World Cup được tạo ra với mục đích phổ biến và thúc đẩy các nhà sản xuất xe máy hướng tới các giải pháp thân thiện hơn với môi trường. Cùng với đó, Dorna cũng đang phân tích để tìm cách làm giảm mức khí thải cacbon từ việc tổ chức các chặng đua của MotoGP.

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top