FIM EWC Q & A [Mục phỏng Vấn] – SYLVAIN GUINTOLI, đội YOSHIMURA SERT MOTUL

  • 20/04/2021
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua người Pháp – nhà vô địch thế giới Superbike năm 2014 – lần đầu tiên tham dự giải vô địch thế giới sức bền FIM (hợp đồng) toàn thời gian. Tay đua Sylvain Guintoli này đã có rất nhiều kinh nghiệm về Sức bền, đã giành được vô địch 8 Giờ Doha năm 2010 với đội SERT và giành được ba vị trí Top 10 trong ba phiên bản khác nhau của Suzuka 8 Giờ cùng đội Yoshimura Suzuki. Anh ấy đã trả lời các câu hỏi của chúng tôi sau khi kết thúc bài kiểm tra 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng trước.

Bạn ấn tượng gì sau lần tham gia đầu tiên này với Yoshimura SERT Motul?

Một ấn tượng ban đầu thật tốt! Đã gần hai năm kể từ khi tôi lái chiếc Superbike. Lần gần đây nhất là vào tháng 7 năm 2019 tại Suzuka. Vì vậy, tôi đã phải làm quen với Superbike một lần nữa, nhưng nó rất tích cực ngay từ đầu. Tôi đã có ấn tượng rất tốt và tôi cảm thấy thoải mái ngay lập tức.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ trở lại với một mùa giải giải vô địch thế giới toàn thời gian chứ?

Vâng, tôi đang quay lại với cuộc đua toàn thời gian. Đó là một giải vô địch lớn với những chặng đua rất dài và những thử thách mới như cuộc đua 24 giờ mà tôi chưa bao giờ làm được. Nhưng tôi đã quen với những ngày dài thử nghiệm trong MotoGP, nơi bạn thực hiện rất nhiều vòng trong vài ngày. Nhưng việc quay trở lại với cuộc đua đang làm cho tôi tốt hơn, nó mang lại cho tôi những ấn tượng đẹp. Điều quan trọng là phải phân luồng nguồn sức lực trong đó. Bạn không có năng lượng như nhau trong các bài kiểm tra, các vòng đua. Không có gì có thể thay thế cho cuộc đua.

Làm thế nào để bạn tìm ra sự cộng hưởng giữa hai đội bạn đã biết?
Tôi rất vui được bắt đầu lại, thậm chí còn hơn thế nữa với một đội như SERT. Và kết quả của mối quan hệ chặt chẽ hơn với Yoshmiura, tất cả các mảnh ghép đều rơi vào đúng vị trí. Về mặt kỹ thuật, chiếc xe máy này rất giống với chiếc Yoshimura mà tôi đã sử dụng ở Suzuka 8 Hours. Đó là sự kết hợp của hai động lực của Sức bền và sự chuẩn bị. SERT là một tượng đài, một cường thể huyền thoại trong Endurance. Với chức vô địch Nhật Bản và Suzuka 8 Hours, Yoshimura đã có chuyên môn đặc biệt trong việc chuẩn bị GSX-R trong nhiều năm. Thật tuyệt vời khi tham gia đội này. Mọi người thực sự rất nhiệt tình.

Bạn là một tay đua rất bận rộn với các bài kiểm tra Độ bền, MotoGP và công việc của bạn với tư cách là nhà tư vấn MotoGP.
Tôi đang đua Giải vô địch thế giới về sức bền. Cùng với Suzuki, tôi tham gia vào các cuộc thử nghiệm MotoGP để tiếp tục công việc phát triển. Với tư cách là nhà tư vấn MotoGP, tôi sẽ bình luận một số cuộc đua cho Canal ở Pháp và BT Sport ở Anh. Có rất nhiều loại mũ khác nhau trên đầu, nhưng sẽ ổn thôi. Tất cả đều hợp lý.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top