EWC Take Five với Tom Ward

  • 10/05/2024
  •  
     
     
0
(0)

Ngôi sao đang lên của FIM Endurance World Cup, tay đua người Anh 29 tuổi Tom Ward đang đua với sức mạnh của Honda cho TRT27 AZ Moto trong hạng mục do Dunlop cung cấp vào năm 2024. Đây là những gì anh ấy phải nói trước thềm 8 giờ Spa Motos tại Bỉ vào tháng tới.

Liên minh Honda của TRT27 AZ Moto bắt đầu với vị trí thứ bảy trong số các đội Superstock tại 24 Heures Motos vào tháng trước. Đó là trường hợp hài lòng hay thất vọng?
“Có chút ngọt ngào đắng cay vì đó là lần đầu tiên đúng nghĩa khi, theo quan điểm hoàn toàn ích kỷ, tôi đã lái xe và thực sự không phạm sai lầm nào nhưng có một vài lỗi và vấn đề kỹ thuật với chiếc xe đạp. Rõ ràng đây là một chiếc xe đạp mới đối với đội và đó không phải là một tuần dễ dàng nhưng tôi cảm thấy mình đã lái một cuộc đua thực sự tốt và chúng tôi chắc chắn xứng đáng được đứng trên bục vinh quang. Đồng thời, thật không thể tin được khi nghĩ rằng chúng tôi đã về đích thứ bảy vì nếu bạn hỏi tôi lúc năm giờ sáng, tôi nghĩ rằng cuộc đua đã hoàn toàn kết thúc. Nhưng điều đó chỉ cho thấy rằng bạn không bao giờ nên bỏ cuộc. Thật tuyệt khi giành được vị trí thứ bảy nhưng nó không cho thấy tiềm năng của chúng tôi, chắc chắn là top ba.

Bạn đã làm việc rất chăm chỉ với đồng đội Tom Oliver để cùng nhau xây dựng chương trình với đội TRT. Có bao nhiêu tiềm năng?
“Nó rất lớn và tốc độ mà chúng tôi thể hiện chứng minh với mọi người rằng chúng tôi có một đội và một chiếc xe đạp có khả năng lên bục vinh quang. Phải mất rất nhiều nỗ lực để đến được Le Mans nhưng, như thường lệ trong cuộc đua sức bền, rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Tôi đã tham gia một cuộc đua British Superbike gần đây, nơi mà rất nhiều thứ bạn làm đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Đó là cuộc đua từ đầu đến cuối với chỉ một mình bạn ngồi trên xe đạp. Trong EWC, bạn có hai, có khả năng là ba đồng đội và có thể có đủ loại vấn đề có thể xảy ra với xe đạp hoặc đội có thể mắc lỗi. Đối với tôi, tôi tự nhủ rằng mỗi khi ra ngoài bằng xe đạp, tôi muốn thể hiện khả năng của mình trên chiếc xe đạp đó trước tất cả những tay đua khác. Hy vọng rằng tôi đã làm được điều đó bằng cách lái xe hết sức mình theo cách hợp lý. Bạn chỉ cần tiếp tục làm những gì trong tầm kiểm soát của mình nhưng phần còn lại nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và đôi khi điều đó rất khó giải quyết.”

Huyền thoại Isle of Man TT Michael Dunlop là một phần của đội TRT27 AZ Moto tại Le Mans. Cảm giác thế nào khi chia sẻ một chiếc xe với anh ấy?
“Anh ấy thực sự, thực sự tuyệt vời, một người thực tế, thực sự khiêm tốn với khiếu hài hước rất khô khan. Nếu bạn muốn gắn kết với bất kỳ ai thì chắc chắn là tham gia một cuộc đua 24 giờ. Anh ấy hiểu khi bạn ở điểm thấp nhất và điểm cao nhất của mình và chúng tôi thực sự hợp nhau và chúng tôi có một mối quan hệ thực sự tốt hiện tại, điều đó thực sự tuyệt vời. Anh ấy luôn giữ tinh thần cao và là một trong những người tôi yêu thích nhất từng đua cùng. Michael hiểu môn thể thao này và biết BSB và đua xe máy và thấy những cuộc đua tuyệt vời. Thật tuyệt khi anh ấy đánh giá cao nỗ lực của chúng tôi. Tôi và Tom Oliver đã nỗ lực hết mình vì điều đó và anh ấy thấy điều đó và tôi nghĩ đó là một trong những lý do tại sao anh ấy muốn tham gia Le Mans với chúng tôi. Anh ấy đã được mời tham gia một vài cuộc đua khác nhưng anh ấy muốn tham gia cùng chúng tôi vì anh ấy có tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và tiếp tục tiến lên. Và anh ấy cưỡi ngựa thực sự rất giỏi, tôi rất ấn tượng.”

Tiếp theo là giải 8 giờ Spa Motos. Viễn cảnh đua xe trên đường đua Circuit de Spa-Francorchamps mang tính biểu tượng một lần nữa có thú vị không?
“Đây là đường đua mà bạn phải tôn trọng nhưng tôi có kỳ vọng khá cao vào bản thân vì tôi đã hoàn thành vòng đua Suzuki nhanh nhất từ ​​trước đến nay ở đó vào năm ngoái và tôi đã thực sự làm tốt trong vòng phân hạng. Với chiếc Honda, tôi chắc chắn cảm thấy chúng tôi có thể cạnh tranh giành vị trí pole. Với đội hình tay đua của mình, chúng tôi sẽ thực sự mạnh mẽ ở đó.”

Thể thức Spa đã thay đổi vào năm 2024 với việc chuyển từ 24 giờ sang 8 giờ đua. Bạn có phải là người hâm mộ không và điều đó thay đổi cách tiếp cận của bạn như thế nào?
“Hiện tại, tôi, Tom Oliver và Alex Olsen sẽ đua cho TRT27 AZ Moto nhưng Alex vừa bị gãy cổ tay trong một cuộc thử nghiệm. Anh ấy sẽ tham gia nhưng nếu anh ấy không thể tham gia quá tốt và bị đau cổ tay thì tôi và Tom sẽ tự mình tham gia cuộc đua. Tôi nghĩ chúng tôi có thể quản lý cuộc đua tốt và có một chiến lược tốt. Tôi biết rằng về mặt thể chất sẽ khó khăn hơn nhưng tôi cảm thấy rằng nó có thể tốt hơn. Tôi không thể chờ đợi Spa nhưng tôi hy vọng chúng tôi cũng có thể tham gia Suzuka. Trong vài tuần tới, chúng tôi hy vọng có thể xác nhận được liệu chúng tôi có thể tham gia hay không. Chúng tôi đang cố gắng sắp xếp một số thứ với các tay đua khác nhau, nhưng tất cả phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính về việc ai và liệu chúng tôi có tham gia hay không.”

Giải đua 8 giờ Spa Motos sẽ diễn ra tại Circuit de Spa-Francorchamps ở Bỉ từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6. Nhấp vào ĐÂY để biết thêm thông tin về sự kiện bao gồm thông tin chi tiết về cách mua vé.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top