EWC Take Five với Randy Krummenacher

  • 17/05/2024
  •  
     
     
0
(0)

Với danh hiệu vô địch FIM Supersport World Championship, Randy Krummenacher đã đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Nhưng với chỉ hai lần ra quân tại FIM Endurance World Championship, nhiệm kỳ EWC của tay đua Tati Team Beringer Racing vẫn còn rất mới mẻ, trong khi Circuit de Spa-Francorchamps, địa điểm tổ chức vòng hai của mùa giải 2024 từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6, là vùng đất chưa được khám phá đối với tay đua 34 tuổi đến từ Thụy Sĩ.

Mùa giải EWC mới bắt đầu với một chiếc xe mới sau khi Tati Team Beringer Racing chuyển sang sử dụng động cơ Honda cho năm 2024. 24 Heures Motos đối với bạn như thế nào?
“Le Mans là một chặng đua khó khăn, nhưng chúng tôi biết rằng nó sẽ khó khăn vì đây là chặng đua đầu tiên với chiếc xe mới. Bạn có thể thử nghiệm rất nhiều, bạn có thể thử nghiệm mọi thứ bạn muốn nhưng cuộc đua, ở chặng đua cuối cùng, là cách duy nhất để thực sự học được những gì chúng tôi cần làm với chiếc xe. Chúng tôi đã phải học, chúng tôi đã gặp một số vấn đề nhưng đó là một phần của trò chơi. Chiếc Honda có tiềm năng lớn nhưng để sử dụng tiềm năng đó, chúng tôi cần nhiều cuộc thử nghiệm và đua hơn. Đội đang nỗ lực hết mình và kinh nghiệm mà tôi có được từ tất cả những năm đua xe có nghĩa là chúng tôi có thể tiến xa hơn tại Spa.”

Bạn đã phải đối mặt với thời tiết cực lạnh tại Le Mans. Điều đó khó khăn đến mức nào, đặc biệt là vào ban đêm?
“Tôi biết trời sẽ lạnh nhưng tôi không bao giờ ngờ rằng tay tôi, sau năm vòng, lại lạnh đến vậy khi tôi phải chạy thêm 30 vòng nữa. Tôi đã có hai lần vào ban đêm mà tôi thực sự đau khổ, đặc biệt là lần thứ hai. Tôi vào trong hộp và bắt đầu khóc. Những ai biết tôi rõ hơn một chút đều biết tôi hiếm khi khóc nhưng tôi không thể cưỡng lại. Sự tập trung rất lớn vì tôi phải hoàn toàn phớt lờ việc tôi không cảm thấy tay mình. Tôi chỉ cố gắng tăng tốc nhưng vẫn phanh gấp, vì vậy thật khó khăn, nhưng cảm ơn vợ tôi rất nhiều vì tất cả sự giúp đỡ của cô ấy. Cô ấy đã hỗ trợ tôi trong suốt 24 giờ, chăm sóc mọi thứ để tôi chỉ tập trung vào việc lái xe. Tôi sẽ cố gắng mua một số găng tay mùa đông cho lần tới để chuẩn bị tốt hơn.”

Giải đua 8 giờ Spa Motos sẽ diễn ra tiếp theo và hy vọng sẽ không có sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt như vậy. Nhưng bạn đã từng đua ở Spa chưa?
“Không, tôi chưa từng đua ở Spa trước đây nhưng tôi đã từng ở đó khi còn nhỏ, khoảng bốn tuổi, với bố mẹ tôi. Tôi nhớ điều này nhưng kể từ đó tôi không bao giờ quay lại nữa. Những đường đua rất nhanh luôn phù hợp với tôi nên tôi hy vọng mình có thể nhanh ở đó. Tất nhiên, việc không biết đường đua sẽ khiến ngày đầu tiên trở nên khó khăn nhưng tôi thích những thử thách mới. Chúng tôi vốn đã rất nhanh với chiếc Honda ở những góc cua nhanh nên tôi hy vọng nó sẽ dễ hơn một chút. Nhưng tôi có quy trình riêng để học những đường đua mới. Trong nhiều năm, tôi xem các video trên xe, tôi đi bộ trên đường đua và thực sự ghi nhớ mọi góc cua nên tôi đã biết khá nhiều thứ khi vào đường đua.”

Sau khi tổ chức chặng đua 24 giờ trong hai mùa giải gần đây, Spa sẽ trở thành chặng đua 8 giờ vào năm 2024. Bạn nghĩ chặng đua này sẽ như thế nào?
“Đây sẽ là chặng đua 8 giờ đầu tiên của tôi. Tôi đã nghĩ về điều đó nhiều lần rồi, nó sẽ như thế nào, và tất nhiên đó sẽ là một chặng đua cực kỳ nhanh vì chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Có khả năng chúng tôi sẽ thực hiện hai chặng đua liên tiếp, tùy thuộc vào chiến lược của đội tại một thời điểm nhất định trong chặng đua. Nhưng đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với tôi.”

Về kết quả, mục tiêu là gì?
“Thật khó để nói. Một số đội đã gặp sự cố tại Le Mans. Kết quả là tốt cho chúng tôi và nếu mọi người hoàn thành chặng đua và nếu chúng tôi có thể một lần nữa giành vị trí thứ năm tại Formula EWC thì tôi nghĩ chúng tôi đã có một bước tiến lớn từ Le Mans và đó nên là mục tiêu.”

The 8 Hours of Spa Motos takes place at Circuit de Spa-Francorchamps in Belgium from 6-8 June. Click HERE for more event information including details of how to buy tickets.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top