EWC Suzuka 8 Giờ – Cập nhật sau 4 giờ khởi tranh

  • 07/08/2022
  •  
     
     
0
(0)

Đội HRC số 33 dẫn đầu và YART – Yamaha Official Team EWC số 7 dẫn trước nhóm các tay đua chính thức của EWC khi vòng thứ 3 của giải Vô địch thế giới về Đua xe sức bền FIM, chặng Suzuka 8 Giờ, trải qua nửa chặng đường.

Sau một tuần thời tiết ẩm ướt, mây xám hoặc mưa xen kẽ, bầu trời dường như đã quang đãng trước khi cuộc đua khởi tranh với các tay đua chạy băng qua điểm xuất phát thẳng đến chiếc xe đua của họ dưới bầu trời chủ yếu màu xanh dương tương phản với những đám mây đẹp như tranh vẽ.

Trong khi hầu hết các tay đua với những cỗ xe có khởi đầu gọn gàng, thì chiếc Yamaha YZFF-R1 mang số 7 do Niccolò Canepa cầm lái lại xuất phát nghèo nàn, tụt xuống vị trí thứ 22, trái ngược với đó là tay đua Gregg Black cầm lái chiếc GSX-R1000R số 1 của đội Yoshimura SERT Motul đã làm mưa làm gió, về thứ 4 trên đường đua ngay lượt chạy đầu tiên.

Ewc,8H,Suzuka,2022-Start

Ngay khi vòng chạy đầu tiên vừa hoàn thành thì xe an toàn đã xuất hiện lần đầu tiên sau khi chiếc CBR1000RR-R số 17 của đội Astemo Honda Dream SI Racing do Kosuke Sakumoto cầm lái xảy ra va chạm với chiếc CBR1000RR-R của đội SDG Honda Racing do Naomichi Uramoto cầm lái đang tiến đến mốc T13, hai tay đua kém may mắn đều buộc phải rút lui khỏi cuộc đua, và giấc mơ vô địch của cả hai đội ngay lập tức tan tành.

Với cả hai chiếc xe đua và các rào chắn cần phải sửa chữa, thời gian dành cho xe an toàn là 7 vòng với chiếc xe mang số 33 chạy đầu tiên theo sau xe an toàn Honda NSX, sau đó là chiếc CBR1000RR-R Fireblade số 5 của đội FCC TSR với tay đua Josh Hook cầm lái thời gian mở đầu, tiếp theo là chiếc ZX-10R số 10 từ đội Kawasaki Racing Team Suzuka 8H với Leon Haslam cầm lái, theo sau là chiếc M1000RR số 37 của BMW MOTORRAD WORLD ENDURANCE TEAM với Illya Mykhalchyk cầm lái.

Ewc,8H,Suzuka,2022-Start

Khi chiếc xe an toàn trở về, một trận chiến khốc liệt cho vị trí dẫn đầu đã diễn ra sớm với Black, Takahashi và Haslam, tất cả đều lao lên sau khi chặng đua bắt đầu lại trước khi HRC trở lại vị trí với tốc độ vốn có và bắt đầu vươn lên dẫn đầu.

Các chiến lược gia có thể sớm đặt ra câu hỏi: ai sẽ là người về đầu trong số những người dẫn đầu? Câu trả lời: YART. Tay đua Canepa đã thực hiện một khả năng tuyệt vời để cứu vãn khởi đầu chậm chạp của mình, leo lên thứ mười ở vòng 10, thứ bảy một vòng sau đó, và về vị trí thứ ba trong vòng 14.

Đến vòng 26, đội YART với việc Canepa đổi tay lái cho Marvin Fritz và các điểm dừng đầu tiên đã được xác định. Số 5 tiếp theo, Hook thay cho Di Meglio, sau đó là SERT, Black thay cho Watanabe, nhưng phải đến vòng 28, HRC số 33 dừng để Takahashi đổi cho Nagashima.

Ewc,8H,Suzuka,2022-YART Yamaha, Fritz Marvin, Hanika Karel, Canepa Nicolo, Yamaha YZF R1, Formula EWC

HRC thực hiện pit stop đã trao vị trí dẫn đầu cho chiếc Kawasaki số10 trong một vòngchạy trước khi nó cũng vào pit. Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu bây giờ là cần theo dõi đối với tất cả..

Mức tiêu hao nhiên liệu không phải là yếu tố duy nhất mà đội đua Webike SRC Kawasaki France số 11 phải cân nhắc sau khi Randy de Puniet phải giảm tốc tại Degner 2 và phải quay trở lại pit trong 7 phút trước khi Florian Marino trở lại đường đua.

Chiếc xe an toàn thứ hai xuất phát ở mốc hai giờ sau một tai nạn xảy ra với chiếc xe số 51, trong khi người lái vẫn ổn thì chiếc xe đã bị cháy nhẹ. Drama tiếp tục, kịch tính xảy ra với chiếc Honda số 5, với một lần dừng pit kéo dài để thay thế một xi lanh phanh chính, khiến nhóm hai tay đua bị rơi xuống trên bảng xếp hạng.

Chỉ mới một nửa thời gian, nhiều drama đã xảy ra. Một sự cố quá nóng đối với chiếc BMW M1000RR số 37 và tay đua Mykhalchyk đã phải đẩy xe lùi xuống pit, trong lúc Jonathan Rea để chiếc ZX-10R trong khu điều hướng giao thông tiến vào khu phức hợp. Brit đã sớm trở lại, và đối thủ gần nhất là YART sẽ sớm đổi người lái tiếp theo của họ, vì vậy các vị trí đã được hoán đổi, tuy nhiên đáng buồn là chiếc BMW đã gặp phải vấn đề lưu trữ chất làm mát chưa thể giải quyết.

Đội HRC số 33 tiếp tục dẫn đầu trước Kawasaki số 10 khi bước vào nửa sau của cuộc đua, và chiếc Suzuki số 1 của SERT trước chiếc Yamaha số 7 của YART.

Kết quả điểm tại nửa thời gian đua

Kết quả EWC:

Trực tiếp EWC:

Xem ở đâu

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top