Các tay đua EWC đã nói gì? Tám ngôi sao hướng tới 8 giờ Spa Motos

  • 02/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Ba mươi bảy đội sẽ tranh tài để giành vinh quang tại Giải đua xe mô tô địa hình 8 giờ Spa Motos diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 6. Đây là những gì một số tay đua đã nói trước vòng hai của Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2024.

Gregg Black (Pháp), Yoshimura SERT Motul: “Đây là cuộc đua kéo dài tám giờ, có nghĩa là bạn có thể thúc đẩy cơ thể, sức mạnh tinh thần và chiếc xe đạp của mình mạnh mẽ hơn một chút, biết rằng bạn ‘chỉ’ chạy hai đến ba chặng. Về cơ bản, chúng tôi chạy các chặng để lấy nhiên liệu và với một đoạn thẳng dài như vậy tại Spa, chúng ngắn hơn, khoảng 50 phút, trái ngược với gần một giờ tại Le Mans. Chúng tôi biết đường đua. Đó là một trong những đường đua đẹp nhất thế giới. Đó là một loại đường đua cũ với vùng nông thôn, hình dạng gợn sóng và một số khúc cua khuất tầm nhìn, thực sự nhanh như Raidillon nổi tiếng. Luôn ấn tượng khi tăng tốc qua khúc cua đó. Nó cho thấy sự khác biệt giữa những tay đua chậm hơn và nhanh hơn.”

Niccolò Canepa (Ý), Đội đua chính thức Yamalube YART Yamaha EWC: “Chiến thắng tại Spa năm ngoái là một trong những kỷ niệm đẹp nhất tôi có với YART. Chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ đầu tiên sau nhiều năm thực sự tuyệt vời, đặc biệt là trên một đường đua huyền thoại như Spa. Chiếc xe của chúng tôi rất ổn định và rất dễ điều khiển, đặc biệt là ở phần đường đua trong sân. Vì vậy, khi chiếc xe của bạn ổn định, bạn sẽ biết chính xác nơi cần phanh, nơi cần mở ga. Các đường đua giống nhau và điều đó cho phép bạn ổn định và nhanh hơn.”

Loris Cresson (Bỉ, bên dưới), BMRT3D maxxess Nevers: “Trong mọi cuộc đua, chúng tôi đều muốn mang lại kết quả tốt nhất nhưng khi ở nhà và mọi người đều ở đó, bạn sẽ có thêm động lực vì bạn muốn làm mọi người tự hào và bạn cũng muốn điều đó cho chính mình. Khi chúng tôi tham gia hạng Superstock trước đây, chúng tôi có tham vọng lớn là giành chiến thắng trong cuộc đua nhưng thật không may, chúng tôi đã không làm được. Ở Formula EWC, chúng tôi đang chiến đấu với những đội mạnh và nếu chúng tôi lên bục vinh quang thì có nghĩa là chỉ có hai đội hoặc một đội tốt hơn chúng tôi, vì vậy đó sẽ là động lực lớn nếu chúng tôi có thể làm được điều này.”

Jérémy Guarnoni (Pháp, bên dưới), KM99: “Một cuộc đua tám giờ là một triết lý khác và có thể khó khăn hơn đối với chúng tôi khi so sánh với các đội nhà máy. Nhưng sai lầm có thể xảy ra và chúng tôi đã thấy rằng trong Suzuka 8 giờ có rất nhiều sai lầm. Tất nhiên, nó sẽ ít mang tính thể chất hơn, vì ba cuộc đua 24 giờ trong một mùa giải rất khó khăn về mặt thể chất đối với các tay đua.”

Randy Krummenacher (Thụy Sĩ), Tati Team Beringer Racing: “Tôi chưa bao giờ đua ở Spa trước đây nhưng tôi đã ở đó khi còn nhỏ, khoảng bốn tuổi, với bố mẹ tôi. Tôi nhớ điều này nhưng kể từ đó tôi không bao giờ quay lại. Những đường đua rất nhanh luôn phù hợp với tôi nên tôi hy vọng mình có thể nhanh ở đó. Tất nhiên, việc không biết đường đua sẽ khiến ngày đầu tiên trở nên khó khăn nhưng tôi thích những thử thách mới. Chúng tôi vốn đã rất nhanh với Honda ở những góc cua nhanh nên tôi hy vọng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút. Nhưng tôi có quy trình riêng để học những đường đua mới. Trong nhiều năm, tôi xem các video trên xe, tôi đi bộ trên đường đua và thực sự ghi nhớ từng góc cua nên tôi đã biết khá nhiều thứ khi vào đường đua.”

Chris Leesch (Luxembourg), Chromeburner-RAC41-Honda: “Đó là đường đua yêu thích của tôi nên tôi đoán là mình hơi thiên vị. Đây cũng là đường đua gần nhà tôi nhất nên là nơi gần nhất tôi có thể đến để đua ở quê nhà, vì vậy tôi có những cảm xúc rất tốt liên quan đến đường đua. Đường đua có rất nhiều yếu tố khác nhau từ các phần tốc độ cao, các phần tốc độ thấp, các góc khuất, nó rất khác so với bất kỳ đường đua nào khác trên thế giới. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều thực sự thích quay lại đó nhưng thực ra đó là một đường đua rất vật lý, cũng rất khó khăn về mặt tinh thần vì bạn phải đẩy khá nhiều để có được thời gian chạy một vòng nhanh. Chiếc xe đạp di chuyển rất nhiều, đặc biệt là trên những chiếc xe đạp Superstock, chúng tôi liên tục trượt ở phía sau nên bạn phải đẩy nhiều hơn nữa. Bạn thực sự phải đẩy mỗi vòng đua để có được thời gian chạy một vòng tốt và bạn phải ứng biến ở các góc cua nhanh. Bởi vì nó kém chính xác hơn một chút nên bạn cần phải có một trái tim lớn để dũng cảm và tiến lên.”

Markus Reiterberger (Đức, bên dưới), Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad: “Đến Spa luôn là điều đặc biệt, Tarmac rất đẹp và tôi thực sự thích nơi này, nó thật tuyệt vời với độ bám đường cao như vậy. Quản lý đội của tôi Werner [Daemen, đến từ Bỉ] là người từng giữ kỷ lục nên Spa là nơi lý tưởng cho chúng tôi.”

Tom Ward (Anh), TRT27 AZ Moto: “Đây là đường đua mà bạn phải tôn trọng nhưng tôi có kỳ vọng khá cao vào bản thân vì tôi đã hoàn thành vòng đua Suzuki nhanh nhất từ ​​trước đến nay ở đó vào năm ngoái và tôi đã thực sự làm tốt trong vòng phân hạng. Khi lái xe Honda, tôi chắc chắn cảm thấy chúng tôi có thể cạnh tranh cho vị trí pole. Với đội hình tay đua của mình, chúng tôi sẽ thực sự mạnh ở đó. Sẽ chỉ có tôi, Tom Oliver và Alex Olsen đua cho TRT27 AZ Moto nhưng Alex đã bị gãy cổ tay và nếu anh ấy bị đau cổ tay thì tôi và Tom sẽ tự mình đua. Tôi biết sẽ khó khăn hơn về mặt thể chất nhưng tôi cảm thấy nó có thể tốt hơn. Tôi không thể chờ đợi được nữa.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top