EWC Bol d’Or đã trở lại

  • 29/10/2023
  •  
     
     
0
(0)

Với việc xác nhận lịch năm 2024, Bol d’Or một lần nữa sẽ là tâm điểm chính của sự kiện đua xe FIM Endurance World Championship.

Lần chạy thứ 87 của cuộc đua nổi tiếng này là lần thứ hai trong số hai sự kiện đua xe 24 giờ EWC dự kiến ​​diễn ra vào năm 2022 bên cạnh lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.

Sự kiện đua xe huyền thoại này dự kiến ​​diễn ra lần thứ 31 tại đường đua đường đua Paul Ricard, miền Nam nước Pháp vào ngày 12-15/9.

Alan Techer, thành viên của nhóm F.C.C. TSR Honda France nói về Bol d’Or: “Tôi chưa bao giờ vô địch Bol d’Or, tôi thậm chí chưa bao giờ lái xe ở sự kiện này, nhưng tôi rất yêu thích cuộc đua này. Tôi sinh ra không cách xa đường đua cho lắm. Đây không phải là một đường đua đòi hỏi nhiều sức lực nhưng là một đường đua rất nhanh.”

Đường thẳng Mistral chiếm 1,8 km trong tổng số 5.673 chiều dài. Là nơi vượt, các tay đua phải chạy xe máy trong 20 giây với tốc độ hơn 300 km/h khi vượt. Thời tiết thay đổi và điều kiện gió cũng có tác động lớn.

Tay đua KM99 Yamaha đến từ Bỉ, Bastien Mackels cho biết: “Bạn phải tập trung vào RPM và cố gắng tối đa hóa hiệu suất động cơ mà không làm quá sức. Điều rất quan trọng là phải giữ cho chiếc xe được an toàn cho đến phút cuối cùng, vì vậy bạn phải cố gắng tiết kiệm công suất động cơ ở mỗi vòng quay và mỗi giờ”.

Florian Alt, thành viên đội đua Honda Viltaïs Racing, người về nhì tại giải Bol d’Or năm nay, cho biết: “Kỹ thuật này rất khó vì bạn phải nhấn hết ga trong 16 hoặc 17 giây. Nhưng đối với các tay đua, đây là thời gian để nghỉ ngơi và hít thở, và bạn có thể tập trung vào những việc khác như kiểm tra nhiệt độ.”

Étienne Masson của Yoshimura SERT Suzuki cho biết: “Cuộc đua này đòi hỏi nhiều sức mạnh và động cơ mạnh mẽ vì bạn phải đạp hết ga trong khoảng 20 giây thì mới có thể giành được nhiều thời gian.”

Tay đua Randy de Puniet của đội Kawasaki Webike Trickstar nói thêm: “Đường thẳng Mistral là nơi bạn có thể vượt dễ dàng. Bạn có thể trượt dốc và giành chiến thắng trên đường thẳng này chỉ trong sáu hoặc bảy phần mười giây nếu bạn có một chiếc xe đua tốt.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top