EWC giới thiệu… Román Ramos

  • 17/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Bạn đang thi đấu cho một đội đã về nhì trong cuộc đua này năm ngoái và liên kết với Hugo Clere và Baptiste Guittet, một phần của đội đã giành chức vô địch FIM Endurance World Cup vào năm 2022. Một cách không tồi để bắt đầu cuộc phiêu lưu EWC của bạn , Phải?

“Đây không phải là lần đầu tiên họ đưa ra lời đề nghị cho tôi nhưng lần này tôi quyết định nhận lời mời của đội ngũ TATI. Mọi người nói với tôi rằng chức vô địch thật tuyệt vời, nó rất đẹp và tôi sẽ thích nó rất nhiều. Vì vậy, tôi nghĩ, ‘nếu mọi người nói với tôi rằng tôi sẽ thích nó, tôi sẽ phải thử nó’. Và chúng tôi ở đây. Tôi đã sợ hãi vì tôi không biết mình sẽ tìm thấy gì và hiện tại, tôi yêu mọi thứ tôi đã tìm thấy. Đội đang đối xử rất tốt với tôi và các đồng đội của tôi cũng vậy. Họ có nhiều kinh nghiệm và điều này rất quan trọng. Tôi rất hạnh phúc.”

Tại sao bạn nghĩ rằng nhóm đã chọn bạn?
“Tôi không biết nhưng tôi tưởng tượng rằng họ đã xem các cuộc đua ở giải vô địch Tây Ban Nha hoặc khi tôi tham gia Giải vô địch Superbike thế giới. Tôi không biết, nhưng tôi rất biết ơn.”

Hãy cho chúng tôi biết về sự nghiệp của bạn. Bạn là ai, bạn đến từ đâu và bạn đã làm gì cho đến nay?
“Tôi bắt đầu đua xe khi mới 9 tuổi và bây giờ tôi 32 tuổi. Bạn bắt đầu đua xe như một trò chơi. Tôi bắt đầu vào năm 2000 và đến năm 2003, tôi đã thi đấu ở Giải thăng hạng quốc gia, Cái nôi của những nhà vô địch. Từ đó tôi lớn lên. Ở giải vô địch Tây Ban Nha, tôi ra mắt ở hạng 125c, sau đó tôi đến với Supersport, ở giải vô địch Tây Ban Nha và sau đó là Moto2. Vào năm 2013, chúng tôi là nhà vô địch Moto2 Tây Ban Nha và nhà vô địch Supersport Châu Âu. Sau đó, tôi bắt đầu tham gia Giải vô địch thế giới Moto2 vào năm 2014, tôi đã thi đấu cả năm và đạt mốc 1000cc ở giải Superbike vào năm 2015, cho đến năm 2018 tôi đã tham gia Giải vô địch thế giới Superbike. Sau đó, tôi quay trở lại Giải vô địch Superbike Tây Ban Nha cho đến ngày hôm nay.”

Đây là lần đầu tiên bạn tham gia EWC. Lần đầu đến Spa. Trải nghiệm đó như thế nào, đặc biệt là trên một đường đua huyền thoại như vậy?
“Tôi đến với một chút sợ hãi, bởi vì tôi chưa bao giờ đến Spa và đó là một vòng đua hùng vĩ. Bạn phải tôn trọng nó. Sự thật là ngay từ vòng đầu tiên tôi đã yêu thích nó. Đó là một vòng đua rất nhanh, tôi thích những vòng đua nhanh và những góc cua mà bạn phải buông thả bản thân. Tôi thích kiểu chạy vòng quanh và cưỡi ngựa này, nhưng nó không dễ dàng vì nó rất dài và bạn phải học các đường. Nhưng tôi ngay lập tức cảm thấy thoải mái, tôi thích nó. Xe đua rất dễ đi và điều này đã cho phép tôi thích nghi dễ dàng hơn. Tôi không biết những gì cuối tuần sẽ mang lại cho chúng tôi, nhưng cho đến nay tôi rất hạnh phúc.”
Cuộc đua ngày và đêm cũng là một điều mới mẻ đối với bạn phải không?
“Vâng, tất cả đều mới. Tôi chưa bao giờ đua xe vào ban đêm. Tôi thậm chí không có xe máy để đi xuống phố, vì vậy tôi chưa bao giờ đi xe máy vào ban đêm. Nhiều tay đua đã nói với tôi rằng vòng đua này cũng đặc biệt vì lý do đó, bởi vì không có quá nhiều ánh sáng và bạn có thể nhìn thấy rất ít ở một số khu vực có tốc độ nhanh, vì vậy chúng tôi sẽ phải cẩn thận. Đội đã nói với tôi rằng hãy bình tĩnh, từng chút một. Từ thứ Bảy đến Chủ nhật, chúng tôi sẽ có vài giờ để thích nghi, vì vậy chúng tôi sẽ bắt kịp tốc độ, cảm giác và tham khảo để có thể đi an toàn và nhanh nhất có thể.”

Spa có phải là một lần duy nhất hay chúng tôi sẽ gặp bạn nhiều hơn trong EWC?

“Tôi sẽ nói với bạn vào Chủ nhật. Tôi muốn thử, để thấy một con đường khác cho tương lai của mình. Cuối cùng, tại giải vô địch Tây Ban Nha, chúng tôi biết mình có thể đi bao xa và chúng tôi có một chút bế tắc. Tôi thích đua xe, tôi yêu mô tô và tôi thật may mắn khi có thể tận hưởng điều này, nhưng tôi cũng muốn làm nhiều thứ hơn nữa và một trong số đó là điều này. Nếu mọi việc suôn sẻ, tôi ước mình có thể tiếp tục đi trên con đường này.”

Bạn làm gì khi bạn không chạy đua?
“Cuộc sống của tôi không thú vị lắm. Tôi tiếp tục đào tạo. Tôi đi ra ngoài rất nhiều bằng xe đạp. Ở phía bắc Tây Ban Nha, ở Cantabria, chúng tôi có một thiên đường dành cho xe đạp. Tôi thích nó. Đạp xe, tập luyện, dành thời gian cho gia đình và bạn bè của tôi. Tôi có một cuộc sống yên tĩnh và rất đơn giản.”

Ramos ở trên bên trái với Clere và Guittet (Ảnh: TATI Team Beringer Racing)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top