EWC Dunlop Superstock Trophy áp dụng vào mùa giải năm 2023

  • 14/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Dunlop Superstock Trophy của Giải vô địch sức bền thế giới FIM sẽ diễn ra lần thứ hai vào năm 2023 với 24 Heures Motos tại Le Mans tổ chức chặng đầu tiên trong ba vòng vào cuối tuần này.

Dành riêng cho các đội thi đấu trong hạng mục Superstock (SST) của EWC, Dunlop Superstock Trophy bắt đầu vào năm 2022 như một sáng kiến chung giữa nhà tổ chức sự kiện Discovery Sports Events của EWC, công ty lốp xe Dunlop và nhà quảng bá của các cuộc đua EWC riêng lẻ.

Dunlop Superstock Trophy được tranh tài trên ba cuộc đua 24 giờ có trụ sở tại Châu Âu của EWC, cũng là giải FIM Endurance World Cup, cụ thể là 24 Heures Motos, 24H SPA EWC Motos và Bol d’Or. Sự ra mắt của nó tiếp theo sau khi bổ nhiệm Dunlop làm nhà cung cấp lốp xe duy nhất cho danh mục Superstock vào mùa trước.

Tại mỗi sự kiện, tất cả các đội Superstock đều được phân bổ cùng loại lốp trước Dunlop KR109 và lốp sau KR108. Dòng lốp Dunlop KR này đã giành chiến thắng liên tiếp hai vòng EWC vào năm ngoái, 24H SPA EWC Motos và Bol d’Or.

Trong điều kiện thời tiết hỗn hợp, các đối thủ của Dunlop Superstock Trophy đua trên cùng một loại lốp trơn, trung bình và ướt dành cho mọi đội Dunlop trên lưới. Các đội ở cả Công thức EWC và hạng Superstock đều có quyền sử dụng các loại lốp có thông số kỹ thuật tương tự, những loại lốp này cũng có sẵn để bán cho mục đích sử dụng trong ngày đường đua và nghiệp dư.

Để hỗ trợ các đội Dunlop Superstock Trophy, một chương trình phần thưởng tồn tại với các đội Superstock nhận được lốp xe miễn phí dựa trên kết quả cuộc đua của họ. Ví dụ: nếu một đội được phân bổ 20 chiếc lốp và nhận được 15 chiếc lốp vì chiến thắng trong cuộc đua, thì hóa đơn cho 5 chiếc lốp sẽ được phát hành.

Cúp DUNLOP SUPERSTOCK: Thử thách lớn, thú vị cao

Trong số 37 đội cố định của EWC tranh giải 24 Heures Motos tại Le Mans vào cuối tuần này, 22 đội sẽ tranh giải Dunlop Superstock Trophy. Họ bao gồm Đội vô địch FIM Endurance World Cup mùa trước 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, á quân No Limits Motor Team (nay là Honda No Limits) và BMRT 3 D Maxxess Nevers, đội đứng thứ ba trong đơn hàng Superstock cuối cùng vào năm 2022.

Chromeburner-RAC41-Honda, đã giành chiến thắng trong giải Bol d’Or quyết định mùa giải 2022 và giải Motos quốc gia đáng tin cậy Honda cũng được tham gia cùng với những người mới tham gia Holland Motorstore Racing, Tecmas-MRP-BMW Racing Team và Uniserv Moto82 Team.

Sau đây là danh sách đầy đủ những người tham gia Hạng mục Dunlop Superstock.

#9 Tecmas-MRP-BMW Racing Team

#13 OG Motorsport World Endurance Team

#16 Holland Motorstore Racing

#18 Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore

#22 Team 202

#24 BMRT 3 D Maxxess Nevers

#27 TRT 27 Bazar la Bécane

#33 Team 33 Louit April Moto

#34 JMA Racing Action Bike

#36 3ART Best of Bike

#41 Chromeburner-RAC41-Honda

#44 Honda No Limits

#55 National Motos Honda

#56 Players

#82 Uniserv Moto82 Team

#86 Pit Lane Endurance – JP3

#91 Energie Endurance 91

#97 ADSS97 Kawasaki

#101 Aviobike

#119 Slider Endurance

#121 Falcon Racing

#777 Wójcik Racing Team

STEINMAYR SẴN SÀNG CHIẾN ĐẤU NGOAN CƯỜNG ĐỂ BẢO VỆ VƯƠNG VƯƠNG SIÊU PHẨM

Philipp Steinmayr sẽ không thể lùi bước khi anh ấy đấu thầu để giành chức vô địch FIM Endurance World Cup dành cho các đội Superstock trong mùa giải thứ hai đang diễn ra.

Người Áo do Yamaha cung cấp, người hợp tác với các tân binh Enzo De La Vega và Axel Maurin tại Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, đang mong đợi nhiều sự cạnh tranh gay gắt vào năm 2023: “Thành thật mà nói, Superstock rất cạnh tranh,” người 29 tuổi cho biết cũ. “Vào năm ngoái, bạn có thể thấy đó là một cuộc đua rất gần và cũng có khoảng cách về thời gian vòng đua. Có Dunlop là nhà cung cấp lốp xe một thương hiệu là một ý tưởng rất hay để làm cho nó giống nhau hoặc công bằng nhất có thể cho tất cả mọi người. Tôi kỳ vọng năm nay nó sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa vì chức vô địch đang trên đà phát triển với ngày càng nhiều người tham gia và ngày càng nhiều tay đua tham gia. Tôi có thể thấy từ các đồng nghiệp của mình trong sê-ri IDM rằng ngày càng có nhiều tay đua đến với EWC và tôi kỳ vọng đây sẽ là một mùa giải thực sự thú vị.”

Trong khi Steinmayr đang hướng tới thành công nhiều hơn ở hạng mục Superstock, thì các đồng đội của anh ấy vào năm 2022 là Hugo Clere và Baptiste Guittet sẽ tốt nghiệp Công thức EWC với TATI Team Beringer Racing.

HỌ NÓI GÌ?

David Auerbacher, QUẢN LÝ SỰ KIỆN EWC, Dunlop 

“Đây là năm thứ hai chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp độc quyền cho Superstock và thật thú vị khi thấy lớp ngày càng phát triển với các đội mới, đồng thời mức độ chuyên nghiệp và cạnh tranh cũng tăng lên hàng năm. Trong suốt mùa giải, chúng tôi sẽ mang đến nhiều loại lốp đã được chứng minh trong cuộc đua, đảm bảo mọi đội chúng tôi phục vụ đều có công cụ phù hợp cho các điều kiện thời tiết và đường đua khác nhau. Trong khi thách thức trong Công thức EWC là tốc độ hoàn toàn so với các thương hiệu đối thủ cạnh tranh, thì trong Superstock, chúng tôi vẫn thúc đẩy hiệu suất để giúp duy trì mức độ cạnh tranh cao và sát nút như vậy.”

Loris Cresson (BỈ): BMRT 3 D Maxxess Nevers

“Chúng tôi đã suy nghĩ rất lâu về những gì tốt nhất cho tôi và sự nghiệp của tôi. Với nhóm BMRT 3D Maxxess Nevers, chúng tôi đã quyết định mở rộng sự hợp tác của mình cho FIM Endurance World Cup 2023 và tôi rất vui khi được tiếp tục hành trình cùng nhau trong năm nay với Julien Pilot và Kevin Denis. Mùa đông này, tôi đã tập trung vào việc rèn luyện thể chất và chuẩn bị cho năm 2023 và chúng tôi đã sẵn sàng khởi động và cống hiến 100% sức lực của mình.”

Luca Grünwald (Đức): Sức bền đường pit – JP3

“Đối với tôi, Le Mans là cuộc đua sức bền đầu tiên của tôi nên tôi phải tìm hiểu nó và xem nó như thế nào nhưng có rất nhiều đội và rất nhiều tay đua giỏi mà tôi biết qua các giải vô địch khác và những tay đua đã và đang tham gia các cuộc đua đẳng cấp thực sự vì vậy nó sẽ được khó khăn. Tất cả các lốp xe đều giống nhau cho tất cả mọi người nên tôi thích điều đó và bạn không thể tin vào độ chắc chắn của lốp xe. Bạn có thể thực hiện tốt nhất thời gian vòng chạy của mình ở vòng 20 hoặc vòng 30, điều này không bình thường nhưng thực sự là một điểm mạnh. Sức bền chắc chắn là một thử thách khắc nghiệt nhưng khi bạn xem nó ở nhà và lớn lên khi nhìn mọi người đua xe vào ban đêm, bạn sẽ nghĩ làm sao điều này có thể xảy ra nhưng cuối cùng bạn cũng có cơ hội thực hiện và bạn phải cam kết thực hiện nó.”

Chris Leesch (Luxembourg): Chromeburner-RAC41-Honda

“Lớp học ngày càng đông hơn qua mỗi năm và chúng tôi có ít nhất sáu đội có thể giành chiến thắng. Chúng tôi có những người mới và những tay đua mới đến từ hạng EWC, vì vậy sẽ rất, rất chặt chẽ trong một thời gian rất dài. Chúng ta đã thấy điều đó ở Bol d’Or mùa trước và nó sẽ còn tốt hơn nữa trong năm nay. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm khi giành được Bol d’Or và chúng tôi vẫn đang ở đỉnh cao, chúng tôi biết chiếc xe đang hoạt động tốt, chúng tôi biết đội đang hoạt động tốt, chúng tôi biết các tay đua đang hoạt động tốt nên mọi thứ đang hướng tới cuộc đua này. Ưu điểm lớn nhất của lốp Dunlop là bạn không cần phải tự đặt câu hỏi liệu chúng có chạy được cả hai quãng đường hay không. Lốp xe ổn định từ vòng đầu tiên đến vòng cuối cùng, bạn có thể đạt được thời gian vòng đua tốt ngay cả trên những chiếc lốp cũ, đó là điều chúng tôi đang tìm kiếm ở độ bền.”

Rodi Pak (Thổ Nhĩ Kỳ): Sức bền đường trượt

“Sau mùa giải đầu tiên của tôi tại Giải vô địch sức bền thế giới, tôi thấy rất nhiều người ở Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu theo dõi các cuộc đua của tôi và ủng hộ tôi qua mạng xã hội. Tôi đã có một mùa giải khó khăn nhưng tốt đẹp vào năm 2022, luôn nằm trong top 6 trong các cuộc đua. Đứng trên bục FIM Endurance World Cup với P3 ở Bol d’Or là một cảm giác tuyệt vời vì chúng tôi luôn ở rất gần bục với tốc độ đua ổn định của mình, nhưng có một số vấn đề nhỏ đã khiến chúng tôi mất thời gian. Trong cuộc đua cuối cùng của mùa giải, chúng tôi đã có thể vượt qua tất cả những điều này và bước lên bục vinh quang.”

GIẢI THÍCH HẠNG ĐUA SUPERSTOCK

Xe đạp Superstock hầu như giống hệt với các mẫu sản xuất mặc dù cho phép sửa đổi động cơ hạn chế (vòi phun và sơ đồ nhiên liệu, gia cố ly hợp, bộ giảm thanh ống xả khác, v.v.). Các bánh xe phải được giữ nguyên trạng thái tương đồng, vì vậy các đội sẽ cần có chiến lược thay đổi bánh xe tốt trong các lần dừng pit. Xe Superstock sử dụng nền số màu đỏ, đèn pha ánh sáng vàng và cũng phải đạt giới hạn trọng lượng tối thiểu là 175 kg. Bình xăng được sửa đổi để có dung tích tối đa 24 lít và được trang bị thiết bị tiếp nhiên liệu nhanh.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top