Đúng hay sai khi thay loại nhớt đắt tiền nhất cho xe máy?

  • 03/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chi phí duy trì, bảo trì, sửa chữa xe gắn máy sẽ được giảm tối thiểu khi người lái xe biết sử dụng đúng loại dầu nhớt cần thiết cho từng chiếc xe mà họ đang chạy.

Theo thói quen tiều dùng, đa số người chạy xe gắn máy hay thay loại nhớt “tốt nhất” cho xe của họ khi đến chu kì thay nhớt. Nhưng rất ít người có hiểu biết và quan tâm loại nhớt đó có phù hợp với chiếc xe mình đang chạy hay không. Trên thực tế nhớt đắt tiền nhất, tốt nhớt chưa hẳn đã phù hợp với mọi loại xe.

image004

Theo các chuyên gia, mỗi dòng xe có cấu tạo động cơ khác nhau. Xe số truyền động bằng các bánh răng và ly hợp ướt. Vì vậy, loại dầu nhớt dùng cho mỗi loại có tính chất khác nhau.

Trong khi đó, xe tay ga vận hành nóng, truyền động bằng đai vô cấp nên không cần dùng bánh răng và hộp số, ly hợp khô. Do sử dụng bơm dầu để bôi trơn các bộ phận, dầu nhớt trên xe tay ga có độ nhớt thấp hơn so với dầu dùng cho xe số. Khi chọn sản phẩm, người dùng cần tìm đúng loại để hiệu suất vận hành được đảm bảo cao nhất. Cùng với đó, khả năng tăng tốc nhanh, công suất cao, động cơ mát và tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ được đảm bảo hơn.

Hiện nay, thị trường có hàng trăm loại dầu nhớt với các tính chất, đặc trưng, đặc tính kĩ thuật khác nhau. Để dễ dàng cho người tiêu dùng, một số hãng xe đã ra mắt sản phẩm chuyên dụng phục vụ cho từng sản phẩm. Ví dụ cụ thể như Yamaha với thương hiệu dầu nhớt Yamalube, đây là loại dầu nhớt chia sẻ nền tảng công nghệ với loại dầu dùng trên các mẫu xe đua MotoGP M1 hàng đầu thế giới của hãng.

image002

Yamalube có 4 loại: dầu 4T dành cho xe số, dầu AT dành cho xe ga, dầu GP Full Synthetic dành cho xe côn thể thao và phân khối lớn, dầu Eco bảo vệ môi trường

Đối với những mẫu xe tay côn thể thao và phân khối lớn như Exciter, R3, FZ150i, người dùng nên sử dụng Yamalube GP Full Synthetic bởi loại dầu này có tác dụng tăng sức mạnh động cơ, giúp máy bốc và tăng tốc nhanh. Cuối cùng là Yamalube Eco, được điều chế bằng công thức đặc biệt giúp giảm tỷ lệ khí CO2 thải ra môi trường, phù hợp với những người mong muốn chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường mà vẫn duy trì được độ bền cho động cơ. Theo các kỹ sư của Yamaha, loại dầu này phù hợp với các dòng xe số của hãng (thuộc loại khuyên dùng).

image003

Ông Tang Kin Hoong – Phó tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam nhận giải Dầu nhớt được khách hàng ưa chuộng nhất.

Hôm qua (28/1), trong chương trình Truyền thông và khảo sát sản phẩm – dịch vụ uy tín chất lượng năm 2015, dầu nhớt Yamalube của Yamaha đã nhận giải Dầu nhớt được khách hàng ưa chuộng nhất do báo Người tiêu dùng – Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) trao tặng.

Phước An – webike.vn

Nguồn: Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top