Dù đổi mới, Winner X 2019 vẫn không vượt qua Exciter 150 2019

  • 27/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe côn tay Winner X 2019 dù đã đổi mới toàn diện với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng xe vẫn không thể vượt qua Exciter 150 2019. Danh hiệu “vua xe côn tay” tại thị trường Việt Nam vẫn được Yamaha Exciter nắm giữ và không hề có sự thay đổi nào diễn ra.

Honda Winner 150 đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường xe Việt Nam vào tháng 4/2016. Trong hai năm liên tiếp, mẫu xe côn tay của Honda đã gây được tiếng vang nhất định với doanh số tăng trưởng lớn đến 70% năm 2017 và doanh số bán 88396 xe.

Khi vừa ra mắt, doanh số lúc đó của Winner đã khiến cho Exciter, mẫu xe côn tay thống trị của Yamaha tại Việt Nam cảm thấy lo lắng. Thế nhưng, niềm vui chẳng kéo dài khi doanh số của Winner 150 bắt đầu chậm lại và giảm sụt.

Ngược lại, Exciter 150 của Yamaha tiếp tục trở nên huy hoàng khi cán mốc 1 triệu chiếc vào năm 2017 và được mệnh danh là “vua côn tay” ở Việt Nam. Doanh số bán hàng của Yamaha Exciter cho đến nay cũng luôn gấp hơn 2 lần so với đối thủ Honda Winner X.

Dù sụt giảm lớn về doanh số đến mức giảm giá bán xuống dưới giá đề xuất, Honda Winner vẫn nuôi hi vọng thống trị khi bắt đầu ra mắt phiên bản Winner X 2019 hoàn toàn mới. Xe ngay lập tức gây được sự chú ý đến người tiêu dùng và còn được cho là sẽ tái lập sự đe dọa lớn lên Exciter 150 2019.

Nhưng thực tế lại không được như vậy. Webike.vn sẽ tiến hành so sánh Winner X và Exciter 2019 một cách khách quan để thấy rằng Winner X vẫn chưa thể khiến vua côn tay Yamaha Exciter nao núng được dù tân binh của Honda có cuộc “thoát xác” ngoạn mục.

Về thiết kế

Winner X từ lúc xuất hiện đã được ca ngợi là dòng xe hoàn toàn mới với diện mạo rất khác so với thế hệ trước. Nhìn tổng thể, mẫu xe mới có ngoại hình đầy đặn, mạnh mẽ với yếm quây dầy hơn, nhất là yếm quây mặt nạn trước.

Dù vậy, điều này vẫn không ngăn được liên tưởng của người tiêu dùng giữa sự giống nhau của Honda Winner X với xe tay ga Honda Air Blade hoặc Honda Vario. Mặt nạ rộng bề ra, đèn pha đôi thiết kế dưới hốc khiến Winner X được cho là sự lai tạp với xe tay ga. Với cách bố trí đèn pha như thế thì khi vào cua sẽ không thể tốt bằng vị trí đèn pha đặt trên đầu.

Điểm khiến nhiều người bàn tàn nhất chính là cụm đèn xi-nhan trước. Với cách thiết kế trồi ra, đôi đèn xi-nhan nhỏ nhắn trở nên có phần lạc long giữa không gian phía trước bề thế của Winner X. Thậm chí cách thiết kế này cũng có nhiều bất tiện, rất khó bảo vệ cho xi-nhan trong trường hợp va quệt hoặc khi xe bị đổ.

So về ngoại hình tuy Yamaha Exciter mới chưa có nhiều đột phá so với thế hệ Exciter trước đó. Nhưng phải nói rằng, diện mạo Exciter tỏ rõ sự tinh khôn. Đầu xe nhỏ, nhanh mà vẫn tạo ra nét “nghịch” mạnh mẽ với cụm đèn định vị mắt cáo và bộ đèn pha trên đầu giúp chiếu sáng linh hoạt ở mọi tư thế lái xe: chạy thẳng hay cắt góc.

Thân xe của Exciter thon gọn, nhanh nhẹn, không có điểm thừa nào khiến người dùng phải phân vân. Đã thế các đường nét thân xe rất sắc nét, nổi rõ chất thể thao, đặc biệt điểm nhấn là bộ yếm quây hình lưỡi cầy rất chất. Có thể thấy, Exciter có triết lý thiết kế rõ ràng còn Winner X dường như vẫn còn “lúng túng” khi muốn nhồi nhét quá nhiều vào một mẫu xe.

Về trang bị và vận hành

Honda Winner X và Yamaha Exciter đều được trang bị đồng hồ kỹ thuật số nhưng phải nói rằng đồng hồ của Exciter có khả năng chống chói tốt hơn cho nên giúp lái xe cảm thấy dễ chịu hơn. Xét về trang bị an toàn thì cả hai đều sử dụng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau.

Điểm nổi bật của Winner X chính là có thêm hệ thống ABS (Chống bó cứng phanh) đơn kênh cho bánh trước còn Exciter thì chưa có. Chưa tính tới thực tiễn hiệu quả ra sao thế nhưng ABS cho một mẫu xe côn tay 150cc thực sự thì cũng không phải là yêu cầu quá bức thiết. Đó là nhiều người băn khoăn rằng dù có ABS nhưng giá thành của thiết bị này trên Winner lại có giá rẻ tạo sự không yên tâm về mặt tâm lí người dùng.

Về sức mạnh, Yamaha Exciter 150 2019 được trang bị khối động cơ 149.7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút đi kèm với hộp số 5 cấp.

Trong khi đó, Honda Winner X vẫn sở hữu loại động cơ DOHC, 150cc  như phiên bản trước, đạt công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.5Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.

Nhìn vào chỉ số này một cách cơ học thì Winner X có công suất nhỉnh hơn Exciter. Thế nhưng nếu tính toán về vận hành thực tiễn thì Exciter vẫn ghi điểm nhiều hơn. Do thiết kế ít số nên Exciter tỏ ra mạnh mẽ ngay từ lúc khởi động. Chưa kể, trọng lượng Exciter lại nhẹ hơn Winner tới gần chục kg nên khả năng chạy linh hoạt và bốc hơn của Exciter là đương nhiên.

Tất nhiên, Winner X 2019 có nhưng lợi thế riêng nhưng phải nói ngay rằng ấn phẩm này vẫn chưa thể nao “hút” giới trẻ được như vua côn tay Yamaha Exciter. Nói một cách khác thì với cung cách thiết kế và sức mạnh cũng như trang bị của Honda Winner X thì vương vị của Yamaha Exciter vẫn không hề bị lung lay một chút nào.

Bạn đọc tham khảo thêm giá bán của 2 mẫu xe này tại chuyên mục Giá Xe Máy của Webike.vn dưới đây:

>>> Bảng giá xe Winner X 2019 mới nhất tháng 8/2019 tại đại lý hôm nay.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top