Đội “YOSHIMURA SERT MOTUL mới” đã dành được cúp vô địch

  • 15/10/2021
  •  
     
     
0
(0)

Mùa đầu tiên, danh hiệu thế giới đầu tiên. Mối quan hệ mới giữa Pháp và Nhật Bản; giữa Suzuki Endurance Racing và Yoshimura đã tạo nên một mùa giải xuất sắc và đầy chiến thắng tại giải vô địch thế giới về sức bền FIM. Một sự tôn vinh dành cho các nhà vô địch năm 2021.

Mùa giải 2021 của họ bắt đầu với chiến thắng tại 24 Heures Motos. Không có cách nào tốt hơn để bắt đầu mối quan hệ hợp tác mới giữa Yoshimura, chuyên gia Sức bền Nhật Bản với bốn chiến thắng tại Suzuka 8 Hours và gần như nhiều lần về đích trên bục vinh quang, và Suzuki Endurance Racing Team, đội với 16 danh hiệu thế giới trong FIM Endurance Giải vô địch Thế giới.

Mùa thu năm ngoái, Suzuki Endurance Racing Team, nhà vô địch thế giới 2019-2020, đã công bố sự ra mắt của đội đua mới Yoshimura SERT Motul. Sau chiến thắng tại 24 Heures Motos và trượt ngã tại 12 Hours of Estoril, Yoshimura SERT Motul trở lại mạnh mẽ hơn tất cả những người khác để giành chiến thắng tại Bol d’Or.

Để vượt lên dẫn trước trong 6 giờ nhiều nhất, Yoshimura SERT Motul đã phải chạy một cuộc đua không có lỗi để đối đầu với VRD Igol Experiences, đội duy nhất vẫn còn ở vị trí thách thức họ để giành danh hiệu thế giới. Yoshimura SERT Motul giành vị trí thứ ba trên bục vinh quang tại Most và cùng với đó là danh hiệu FIM EWC năm 2021.

Công việc của cả một nhóm
Trong yên xe của GSX-R1000R # 1, Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli đã chiến đấu không ngừng để giành được danh hiệu và bục vinh quang, trong đó Xavier Simeon xoay sở để hồi phục khi nhào lộn khi có dấu hiệu nguy hiểm duy nhất. Simeon nói: “Tôi đã có một chút sợ hãi trong cuộc đua về vết dầu. “Đâm xe bị cấm trong cuộc đua này và tôi đã may mắn cứu được chiếc xe máy trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Chúng tôi gặp ít áp lực hơn ở Bol d’Or, nơi chúng tôi phải bù lại số điểm đã mất ở Estoril. Trong Hầu hết, chúng tôi có thể chạy một cuộc đua cẩn thận cho phép chúng tôi giành được danh hiệu này, phần thưởng cho tất cả công việc của nhóm. ”

Gregg Black đã giành được danh hiệu vô địch thế giới thứ hai liên tiếp với đội Suzuki của nhà máy. Ông nói: “SERT có lẽ đã là một trong những đội giỏi nhất trong các cuộc đua sức bền trong một thời gian dài. “Sự liên kết với Yoshimura đã được đền đáp vì chúng tôi có một chiếc xe đạp đáng kinh ngạc. Đội đã làm rất nhiều việc và Yoshimura cũng vậy, chúng tôi rất vui khi được lái chiếc xe này. Đội cũng thường có một chiến lược đua tốt và điều đó rất quan trọng vì không phải lúc nào đội nhanh nhất cũng giành được chức vô địch. Vì vậy, tôi rất vui khi được làm việc với Yoshimura và hai đồng đội mới của tôi ”.

Một mùa đua như mơ
Sau nhiều lần đua ở Suzuka 8 Hours với Yoshimura và chiến thắng ở 8 Hours of Doha với SERT vào năm 2010, Sylvain Guintoli vừa kết thúc giải vô địch thế giới FIM đầy đủ đầu tiên của mình. Nhà vô địch thế giới Superbike 2014 đã thêm một danh hiệu thế giới mới vào kỷ lục đường đua Sức bền của mình.
Guintoli nói: “Mùa giải này giống như một giấc mơ vì mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. “Điều đáng kinh ngạc nhất đối với tôi là giành được 24 Heures Motos và Bol d’Or – hai sự kiện mà tôi thực sự muốn giành được vào một ngày nào đó. Đó là lý do tại sao tôi có ý tưởng tham gia Yoshimura SERT Motul. Danh hiệu này thật tuyệt vời vì nó thưởng cho tất cả công việc mà mọi người đã hoàn thành. Chúng tôi đến đây với tâm thế vô địch nhưng cũng có ý chí đứng trên bục vinh quang, vì vậy hợp đồng đã hoàn thành!

Hợp đồng cũng đã được hoàn thành cho liên minh Yoshimura-SERT, những người đã giành được danh hiệu thế giới trong mùa giải đầu tiên của họ. Yohei Kato, giám đốc của Yoshimura SERT Motul, nhận thức được tầm quan trọng của thành công này. “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi giành được chức vô địch trong năm đầu tiên tham gia với tư cách là đội Yoshimura SERT Motul. Chúng tôi đã thề sẽ chiến đấu trong Giải Vô địch Thế giới Độ bền này thay mặt cho Đội Nhà máy Suzuki. Mùa giải này đã được chứng minh là một giấc mơ trở thành hiện thực và chúng tôi đã giành được hai trong số các cuộc đua 24 giờ nổi tiếng nhất thế giới, 24 Heures Motos và Bol d’Or.
“Danh hiệu vô địch thế giới này là lần đầu tiên dành cho đội mới này và là lần thứ 20 cho Suzuki. Suzuki, Yoshimura và SERT sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để cải tiến Suzuki GSX-R1000R. Toàn đội sẽ tôn trọng lẫn nhau trên tinh thần một người vì tất cả, tất cả vì một người. Tôi nghĩ đây là kết quả tốt nhất có thể để khuyến khích sự tiếp tục nỗ lực của chúng tôi!

Bàn giao thành công
Đối với Damien Saulnier, người quản lý đội bóng của Yoshimura SERT Motul, danh hiệu thứ hai liên tiếp này là xác nhận của việc chuyển giao thành công cho anh ấy với tư cách là người quản lý của đội bóng do Dominique Méliand tạo ra. Sau khi giành chức vô địch thế giới năm ngoái khi tự mình quản lý đội đua Suzuki Endurance Racing, anh ấy đã một lần nữa thành công, lần này là với Yoshimura SERT Motul. Mùa giải mới này đã kết thúc với một danh hiệu và một bục vinh quang ở 6 giờ nhiều nhất.
Chúng tôi đến để giành lấy danh hiệu và chúng tôi cũng hy vọng được bước lên bục vinh quang,” anh nói. “Tôi có một suy nghĩ cho số 333, người mà chúng tôi đã chiến đấu một trận chiến tuyệt vời. Kết thúc chương trình là sự xúc động, vui mừng và biết ơn sâu sắc dành cho Yoshimura vì sự liên kết này đã dẫn đến những công việc ấn tượng. Tôi rất tự hào về đội này. Chúng tôi muốn chấp nhận ít rủi ro nhất có thể nhưng vẫn tận dụng cơ hội của mình. Sự kết hợp của xe, lốp và tay đua hoạt động rất tốt. Dominique Méliand đã giao cho tôi các chìa khóa của SERT và tôi rất vui, trên cương vị là người quản lý đội, đã mang lại cho đội này danh hiệu thứ hai ”.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top