Mô tả EWC là “giải vô địch cấp cao nhất” và coi đó như “trò chơi nghiêm túc”, người đàn ông 32 tuổi này tham gia hoạt động đua do Yamaha tài trợ đã rất tự hào về tay đua đồng hương người Ý Claudio Corti và tay đua Pháp trẻ tuổi Corentin Perolari trong đội hình tay đua của mình.

Tamburini nói: “Ngay cả khi tôi đã chạy đua ở WSSP, STK1000 và WSBK trong nhiều năm, tôi đã nghĩ đến đua sức bền trong vài năm. Và từ năm này qua năm khác, rõ ràng rằng cuộc đua 24 giờ là cuộc đua để trải nghiệm đối với bất kỳ người yêu thích đua xe mô tô thực sự nào. EWC là một giải vô địch cấp cao nhất. Đó là một trò chơi nghiêm túc. Nếu bạn kiểm tra lưới xuất phát, bạn có thể thấy nhiều đội của nhà máy và rất nhiều tay đua đẳng cấp thế giới. Mức độ là ấn tượng. Và thử thách thể thao nữa.

Chỉ trong một cuộc đua kéo dài 24 giờ, chúng tôi hoàn thành khoảng 8-10 cuộc đua nước rút WSBK. Tôi đoán rằng nó phải là thú vị và mệt mỏi. Vì vậy, tôi phát hiện ra rằng điểm mấu chốt để tận hưởng một mùa giải trong EWC dường như là tìm ra một gói cạnh tranh”.

“Tôi đã tham gia nhiều mùa STK1000 và WSBK với Yamaha R1. Và như bất kỳ tay đua người Ý nào, tôi biết rất rõ và thích lốp Pirelli và phanh Brembo. Moto Ain là một đội được Yamaha hỗ trợ. Họ sử dụng lốp Pirelli, bộ kẹp và miếng đệm Brembo. Vì vậy, trên lý thuyết, chiếc R1 của họ khá giống với chiếc R1 mà tôi đã lái năm ngoái tại World Superbikes. Sự khác biệt duy nhất là bình xăng 24 lít lớn hơn, trọng lượng nặng hơn và công thái học, những thứ phải giống nhau đối với ba người lái. Nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái trên chiếc EWC R1 này.

“Chúng tôi đã thực hiện một số bài kiểm tra trên đường đua và thời gian vòng đua khá đáng khích lệ. Những dữ liệu này khiến tôi cảm thấy tự tin về thách thức lớn mới này. Nhưng tôi sẽ là một tân binh. Le Mans sẽ là cuộc đua 24 giờ đầu tiên của tôi. Tôi chưa bao giờ đua trong đêm, không phải ở Spa hay [Trường đua Paul Ricard]. Tôi tin tưởng vào Claudio, Corentin và tất cả các thành viên khác trong nhóm. Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của họ, tôi có thể cải thiện rất nhanh và cùng nhau, chúng tôi có thể đạt được những cuộc đua tốt đẹp. Vậy hãy xem điều gì sẽ xảy ra.”

Ảnh: Facebook.com/RobertoTamburini02