Đội hình đua xuất sắc của đội đua Sepang Racing Team

  • 10/09/2019
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua MotoGP Franco Morbidelli, tay đua 4 lần vô địch Suzuka 8 Giờ – Michael van der Mark và tay đua hàng đầu Malaysia – Hafizh Syahrin sẽ mở đầu cho vòng đua đầu tiên “8 Hours of Sepang”.

Đội đua Sepang Racing Team đã có một đội hình hoành tráng tại FIM EWC, với 3 tay đua kiệt xuất cho vòng đầu tiên 8 giờ tại Sepang (8 hours of Sepang – edition). Vòng đua mới toanh này trong khuôn khổ giải vô địch thế giới FIM Endurance World Championship, sẽ được tổ chức tại Malaysia từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 12 năm 2019.

Sepang Racing Team sử dụng mẫu xe đua là chiếc YZF-R1, số thứ tự 21 khoác lên màu sơn của đội Yamaha Factory Racing Team để giành chiến thắng tại vòng đua 8 giờ Sepang và tích đủ điểm cho giải đua Suzuka 8 giờ năm 2020. Đội đua này lên kế hoạch để chiến thắng tại vòng đua sân nhà với hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia đua Endurance từ YART yamaha.

Giới thiệu tay đua

Franco Morbidelli, nhà  vô địch giải đua Moto2 World Champion 2017, nay là tay đua MotoGP cho Petronas Yamaha SRT. Đây là tay đua tuyệt vời với sự am hiểu sâu về mẫu xe Yamaha YZF-R1 địa hình đua tại SEPANG. Hiện tay đua này muốn thử sức mình ở các thể loại đua khác nhưng vẫn tập luyện cho giải đua MotoGP mùa đông năm nay.

Michael van der Mark mang đến cho đội hình những kiến thức nội bộ về mẫu xe Yamaha số 21 của đội và những kinh nghiệm dày dặn từ các giải đua 8 giờ. Tay đua Hà Lan vô địch FIM Supersport Champion 2014 này hiện là một trong những chuyên gia về dòng superbike và anh khá quen thuộc với địa hình đua tại Sepang. Hơn thế nữa anh là người đã 4 lần vô địch giải Suzuka 8 Giờ lần lượt 2013, 2014, 2017 và 2018 khi khoác áo của đội Yamaha Factory Racing Team.

Hafizh Syahrin là một tay đua ngôi sao người Malaysia. Anh ta hiểu rõ đường đua Sepang từ trong ra ngoài. Anh đã thi đấu ở trường đua này tại nhiều hạng mục khác nhau kể từ khi trường đua ra mắt. Và dĩ nhiên anh rất quen với thời tiết nóng và ẩm của Sepang.

Chặng đua Sepang 8 giờ sẽ là một phần của chuỗi sự kiện sóng đôi về xe máy và xe hơi tại Malaysia. Từ ngày 13 đến 15 tháng 12, 2019, trường đua quốc tế Sepang cũng là địa điểm tổ chức giải vô địch xe hơi FIA WTCR/Oscaro dưới sự bảo trợ của Du Lịch Malaysia (Tourism Malaysia).

***Phát biểu phỏng vấn từ các tay đua và quản lí:

Franco Morbidelli (tay đua người Ý )

“Tôi rất tò mò muốn xem cấu trúc cuộc đua endurance sẽ phù hợp với tôi như thế nào, tôi thực sự mong chờ nó. Nó có một cái gì đó khác biệt, nó rất hay, và khi Razlan yêu cầu tôi tham gia cuộc đua này tôi trả lời: Chắc chắn, tại sao không? Yamaha và Sepang Racing Team là một sự kết hợp tuyệt vời, cuộc đua sẽ rất thú vị khi một lần nữa được sử dụng chính chiếc xe của nhà sản xuất dẫn đội. Đua xe là hoạt động tốt để “giữ dáng”, vì vậy thật tốt khi có thể đua vào tháng 12. Tôi đã được đào tạo với một chiếc YZF-R1 trước đây vì vậy tôi đã có kinh nghiệm về những gì mà đường đua mong đợi, nhưng tôi chắc chắn rằng sẽ rất khác biệt khi đây là một cuộc đua endurance. Tôi có thể tận dụng tối đa chuyến đi này và sử dụng nó để tận hưởng kỳ nghỉ ở Malaysia.”

Michael van der Mark (tay đua Hà Lan)

“Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy sẽ có một vòng EWC tại Sepang vào tháng 12, tôi biết sẽ rất tuyệt khi được tham gia. Vì vậy tôi thực sự tự hào rằng đội đã đưa tôi đến với cuộc đua – Làm sao tôi có thể nói không với một đội đua tuyệt vời, lại còn thi đấu ngay trên sân nhà Sepang? Sepang nóng và ẩm ướt nên nó sẽ rất vất vả – nhưng đó cũng là một phần của thử thách đua xe bền bỉ và tôi thực sự thích nó. Tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đội có thêm kinh nghiệm về sức bền mà tôi có vì chúng tôi muốn chiến đấu để giành chiến thắng! Chúng tôi đã có một đội hình thực sự mạnh mẽ nhưng chúng tôi phải thông minh và kiên định hơn nữa, vì chắc chắn mục tiêu của chúng tôi sẽ là chiến thắng trong cuộc đua đội nhà!”

Hafizh Syahrin (tay đua Malaysia)

“Tôi đã mong chờ để được là một phần của EWC lần đầu tổ chức tại Malaysia. Đây không phải là lần đầu tôi tham gia đua endurance, tôi đã tham dự Suzuka 8 giờ trước đây, nhưng đây sẽ là trải nghiệm hác lạ khi thi đấu tại sân nhà cùng fan hâm mộ của mình. Đây thực sự là một cơ hội để tôi thử thách độ bền bỉ của bản thân vì cuộc đua này sẽ vô cùng dài hơi và nóng bức. Quan trọng nhất là cách làm việc nhóm của chúng tôi. Tôi và đội đua sẽ cố gắng hết mình, vì chúng tôi là một đội đua tuyệt vời, và những đồng đội bên tôi còn là những tay đua quá mạnh. Tôi rất hào hứng khi cùng cầm lái một chiếc xe với Franky và Micheal, hai tay đua cừ khôi và có kinh nghiệm với xe Yamaha. Tôi không thể chờ thêm nữa.”

Razlan Razali, CEO của trường đua quốc tế Sepang, Malaysia 

“Chúng tôi rất vui mừng khi đội đua Sepang Racing có mặt tại chặng đua 8 giờ Sepang lần đầu tiên này. Không có cách nào tốt hơn để hỗ trợ Du lịch Malaysia quản bá chiến dịch Truly Asia Malaysia 2020 là sự kiện này. Càng thú vị hơn khi đội ngũ những tay đua quốc tế của chúng tôi cũng tham gia cạnh tranh trong đó. Cuối tuần sẽ là một ngày đặc biệt khi cùng khởi động EWC và cả WTCR – giới đam mê của các môn đua xe hai và bốn bánh sẽ chia sẻ cùng một đường đua vào cùng một ngày cuối tuần. Những cuộc đua tại Malaysia sẽ cung cấp một cảnh tượng đáng kinh ngạc với sức hấp dẫn thực sự đối với cộng đồng quốc tế. Chúng tôi có niềm tin rằng Franco, Michael, Hafizh và đội YART sẽ giữ vị trí dẫn đầu trong chặng này.”

François Ribeiro, lãnh đạo của Eurosport Events

“Sự tham gia của 3 tay đua hàng đầu thế giới này là môt tin rất tốt cho FIM Endurance World Championship và chặng 8 Hours of Sepang. Giữa tháng 12 là khoản thời gian cho phép các đội có thể tuyển dụng các tay đua từ MotoGP và World Superbike sau khi mùa giải của họ kết thúc. Vòng đua quốc tế Sepang đã trở thành một cuộc chơi quan trọng trong các cuộc đua mô tô cấp cao nhất, điều này sẽ mang đến nhiều thành công để mở đầu cho giải đua 8 giờ Sepang.”

Nguồn: FIRM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top