Diễn biến tại EWC 2022… #12: Odendaal giúp ông chủ đội Lucot biến giấc mơ thành hiện thực

  • 25/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Trong phần cuối cùng nhìn lại khoảnh khắc quan trọng của Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2022 trước khi trọng tâm chuyển hẳn sang mùa giải 2023 sắp tới, đây là lời nhắc nhở về ngày mà Steven Odendaal đã giúp biến giấc mơ của ông chủ đội Yannick Lucot thành hiện thực.

Cùng với Florian Alt và Erwan Nigon, Odendaal đã giúp đội tư nhân người Pháp Viltaïs Racing – khi đó đang chạy dưới quyền của Viltaïs Racing Igol và sử dụng chiếc Yamaha YZF-R1 – giành chiến thắng kịch tính trong lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or, vòng đấu quyết định cuối cùng EWC hàng năm.

Sau khi cán đích ở vị trí đầu tiên đầy kịch tính của đội, Odendaal cho biết: “Cuộc đua này thật khó tin. Được ở trong một đội tuyển Pháp giành chiến thắng trên đất Pháp là một điều gì đó thật tuyệt vời. Yannick Lucot, ông chủ đội của tôi, đã có một giấc mơ thực sự lớn về ngày hôm nay và các đồng đội của tôi và tôi, chúng tôi đã hoàn thành điều này nên chúng tôi thực sự, thực sự hạnh phúc với chiến thắng này.

“Rõ ràng là chúng tôi không mong đợi điều này, chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi phải làm mọi thứ ở mức tối đa và chúng tôi đã làm điều này và cuối cùng chúng tôi đã có được chiếc cúp lớn này, điều đó thật tuyệt vời, và tôi thực sự rất vui khi được ra đi với EWC đầu tiên của mình bục là một chiến thắng.

Viltaïs Racing đã chuyển sang sử dụng sức mạnh của Honda cho mùa giải EWC 2023 khi nó sẽ thi đấu dưới cái tên Honda Viltaïs Racing. Với việc Nigon tuyên bố nghỉ hưu sau Bol d’Or, Lucot đã tuyển dụng Leandro Mercado người Argentina để hợp tác với Alt và Odendaal trên chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade số 333 của mình. James Westmoreland sẽ tiếp tục với tư cách là tay đua thứ tư.

24 Heures Motos tại Le Mans mở đầu chiến dịch EWC mới từ ngày 13-16 tháng Tư.

Trong ảnh từ trái sang phải là: James Westmoreland, Steven Odendaal, Yannick Lucot, Erwan Nigon và Florian Alt.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top