Bản độ BMW R18B Heavy Duty của cha con nghệ nhân độ xe Kodlin

  • 25/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ BMW R18B Heavy Duty được thực hiện bởi Fred Kodlin, một nghệ sĩ độ xe huyền thoại đã tạo dựng danh tiếng khi thiết kế những chiếc Harley-Davidson. Bản độ này được tham dự trong sự kiện Tuần lễ xe Daytona tại Florida.

Khi nhắc đến những chiếc xe độ nổi tiếng tại Mỹ, hầu như các biker đều biết đến nghê nhân Fred Kodlin, ông đã trải qua hơn 40 năm cuộc đời để cống hiến nhũng tác phẩm nghệ thuật trong lĩnh vực độ xe và thường xuyên giành được những giải thưởng Datona và là người nước ngoài sống tại Mỹ đầu tiên được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Sturgis (Sturgis Hall of Fame) vào năm 2021.

Bản độ BMW R18B Heavy Duty là bản độ đầu tiên của ông khi thực hiện cùng với cậu “quý tử”, Len của mình. Mẫu xe này được trưng bày tại sự kiện Tuần lễ xe Daytona tại Florida để thu hút khách tham quan

Với nhiều ý tưởng từ cậu con trai Len, phần thân xe đã được thiết kế hạ thấp tối đa chiều cao của yên xe và sử dụng các vật liệu nhựa gia cố sợi thuỷ tinh để  tạo ra phần khung xe sau và các phụ kiện đi kèm.

Hệ thống phuộc khí nén phía trước và phía sau cũng được sửa đổi giúp hạ thấp khung xe hơn nữa.

Bình xăng giọt nước Kodlin Bikes với kích thước dài hơn so với bình xăng nguyên bản.

Dè chắn bùn sau được kết hợp từ 2 chắn bùn R18 B ghép lại với nhau tích hợp đèn xi-nhan và đèn hậu bên tronG, các đường kẻ sọc hoa văn trên tấm chắn bùn phía sau kết hợp giữa Kodlin và dòng chữ “100 năm BMW Motorrad”. 

Để phù hợp với một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, Kodlin Bikes đã hợp tác cùng Marcel Sinnwell – người đã từng thực hiện sơn cho nhiều bản độ của Kodlins trong quá khứ. Đối với dự án đặc biệt này, Sinnwell đã lựa chọn màu sơn mờ và thực hiện sơn thủ công toàn bộ, với tông màu xanh lục chủ đạo kết hợp cùng các vệt màu loang đa sắc nổi bật. Bên cạnh đó là một số điểm nhấn sơn màu đỏ như cần số, cần phanh, kẹp phanh, tay phanh, tay côn, gù ghi đông.

Cung cấp sức mạnh cho BMW R 18 B Heavy Duty chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh với dung tích 1.802cc, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Cỗ máy này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, chiếc này còn sở hữu công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0, cùng 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”.

Tất cả những yếu tố này phối hợp với nhau một cách liền mạch, tạo nên một chiếc mô tô khác biệt. Bản độ này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và sự thoải mái, khiến nó trở thành đối thủ nặng ký trong thế giới cruiser.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top