Điểm qua mẫu xe Suzuki V-STROM 1050 / XT đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản

  • 04/09/2020
  •  
     
     
0
(0)

V-Strom 1050 / XT mới được Suzuki ra mắt vào ngày 24/4. Đây là mẫu xe kế nhiệm của mẫu xe sports adventure V-Strom 1000, được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2014 và đã được sửa đổi hoàn toàn.

Được phát triển theo khái niệm “The Master of Adventure”, mục tiêu chính của mẫu xe mới là cải thiện sự thoải mái khi đi đường dài, với hiệu suất động cơ được cải thiện và hệ thống và thiết bị điều khiển điện tử nâng cao.

Tăng 7 mã lực dựa trên DR750S

Động cơ của xe vẫn giống như phiên bản trước với dung tích 1.036cc V-Twin DOHC 4 van, làm mát bằng chất lỏng Hiệu quả đã được cải thiện bằng cách giảm lượng nhiên liệu sử dụng. Việc áp dụng van tiết lưu điều khiển điện tử và cải tiến ECU đã cải thiện các đặc tính đầu ra và dẫn đến công suất tối đa là 5kW (7kW). Động cơ đã được nâng cấp lên 106 mã lực.


▲ V-STROM 1050

Điều khiển điện cũng đã phát triển với SDMS (Suzuki Drive Mode Selector) cho phép bạn chọn từ ba đặc tính đầu ra khác nhau và TCS 3 bước, cộng với ABS, Suzuki Easy Start với khởi động một lần, khởi động và quay đầu xe. Hệ thống điều khiển điện tử tích hợp S.I.R.S. (Hệ thống lái xe thông minh Suzuki), bao gồm hỗ trợ RPM thấp an toàn và các tính năng khác.

Kiểu dáng của DR750S được giới thiệu vào năm 1988, đã được thay đổi đáng kể, với một cái nhìn hiện đại. Bằng cách sắp xếp lại chiếc xe để trông giống một chiếc xe sports adventure, một hình ảnh mạnh mẽ đã được tạo ra. Kính chắn gió lớn hơn, có thể điều chỉnh độ cao, tay lái côn nhôm là trang bị tiêu chuẩn, v.v. Yên cũng trở thành kiểu phân chia phía trước và phía sau.

XT là một thông số kỹ thuật tiên tiến với rất nhiều căng thẳng về điện

Mặt khác, V-STROM 1050XT là một phiên bản adventure với bánh xe chấu dây và vỏ bọc khớp nối, đồng thời cũng đi kèm tiêu chuẩn với khung nhôm, thanh phụ kiện, giá đỡ, điều chỉnh độ cao ghế hai tầng, xi nhan LED và ổ cắm phụ kiện 12V.

XT cũng có nhiều tính năng điều khiển điện tử tiên tiến hơn, bao gồm IMU sáu trục mới của Bosch, kiểm soát hành trình và kiểm soát giữ dốc, cũng như ABS có thể điều chỉnh hai giai đoạn, phanh theo dõi chuyển động liên hoàn phía trước và phía sau, và kiểm soát độc lập đường và dốc mới, trong đó điều khiển phanh theo tải trọng và giảm tốc.

XT có sẵn trong một màu đặc biệt ‘Heritage Special’, gợi nhớ đến màu sắc của Marlboro được mặc bởi DR-Z (Zita), đã thi đấu tại Paris-Dakar Rally 1988.

▲ Phiên bản V-STROM 1050XT đặc biệt

Trong khi V-Strom 1000 trước đây là một chiếc xe đua thể thao tiện dụng được thiết kế chủ yếu để sử dụng trên đường, V-Strom 1050 / XT mới có thể được mô tả như một mẫu xe mở rộng lĩnh vực adventure trong khi vẫn giữ được tư thế cơ bản của nó.
Điều này được phản ánh trong ý tưởng “Master of Adventure”, cũng như trong thiết kế thể hiện sự tôn kính đối với tay đua sa mạc DR-Z được gọi là “Pharaoh’s Monster Bird” từng đua quanh Paris-Dakar.


▲ 1988 ‘DR-Z’ tại EICMA 2019

Động cơ đã được tăng cường và điều khiển điện tử đã phát triển hơn, nhưng nội dung của động cơ đã khiến nó có thể sử dụng để đi tốc độ cao và đi du lịch dài ngày. Có thể xem đây là một bản nâng cấp theo hướng tăng tính tiện nghi và an toàn. Tuy nhiên, không có chế độ off-road trong cài đặt chạy bằng điện và trọng lượng của chiếc xe đã được tăng lên để đổi lấy nhiều trang bị hơn. Điều này được thể hiện rõ qua việc xe được trang bị lốp BS A41 đa năng. Vì vậy, khi bạn nghĩ về nó, V-STROM 1050 / XT mang lại cảm giác hoài cổ nhẹ nhàng hơn đối với các dòng  V-Strom khác.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top