Đếm ngược đến chặng Spa: Một cuộc đua EWC hoành tráng sẽ trở lại

  • 08/05/2023
  •  
     
     
0
(0)

Chỉ còn chưa đầy 40 ngày nữa là đến chặng đua thứ hai của 24H SPA EWC Motos tại đường đua huyền thoại Spa-Francorchamps ở Bỉ, cùng xem lại về những gì đã xảy ra khi các tay đua của Giải vô địch thế giới FIM Endurance khiến người hâm mộ hồi hộp vào tháng 6 năm ngoái.

Những pha hành động và kịch tính không ngừng diễn ra khi Giải vô địch thế giới sức bền FIM quay trở lại trường đua Spa-Francorchamps lần đầu tiên sau 21 năm khi đường đua Bỉ mang đến một cuộc đua xứng tầm với vị thế huyền thoại của nó.

Trong khi Đội BMW Motorrad World Endurance ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại EWC trong 24 giờ để tiếp nối thành công đột phá của họ trong chặng đua kéo dài sáu giờ quyết định mùa giải 2021, tính chất cực kỳ thử thách của vòng đua và mưa trong năm giờ cuối cùng đã kết hợp để đảm bảo kỹ năng của người lái được cải thiện rất nhiều dẫn đầu trong 24H SPA EWC Motos.

Cũng như nỗ lực của các tay đua Jérémy Guarnoni (Pháp), Illya Mykhalchyk (Ukraine) và Markus Reiterberger (Đức), thành công của BMW nhờ vào chuyên môn của đội ngũ có trụ sở tại Bỉ, dẫn đầu bởi cựu tay đua Werner Daemen, và độ tin cậy của BMW M1000RR được trang bị Dunlop.

Đội đua Tati Beringer Racing do Kawasaki cung cấp và Pirelli trang bị đã xuất sắc về đích với tư cách là đội độc lập hàng đầu ở vị trí thứ hai chung cuộc với tân binh Loïc Arbel gia nhập lực lượng cùng với các tay đua người Pháp hiện có Grégory Leblanc và Alan Techer.

F.C.C. TSR Honda France đã cầm chân Yoshimura SERT Motul để giành vị trí cuối cùng trên bục vinh quang khi cả hai đội đã chiến đấu trở lại sau những thất bại lớn trong đêm. Khoảng thời gian cờ đỏ kéo dài để có thể dọn sạch lượng dầu tràn đáng kể trong vòng chưa đầy ba giờ có nghĩa là Gino Rea sẽ chỉ còn một số vòng đua để giành lại vị trí thứ ba mà anh đã thua người hùng quê nhà Xavier Siméon trong loạt pitstop trước đó đình chỉ cuộc đua.

Bất chấp điều kiện đường đua đầy thử thách, Rea và Siméon đã tham gia vào một trận chiến căng thẳng để giành vị trí thứ ba với việc Rea đứng đầu sau một số lần thay đổi vị trí.

Yoshimura SERT Motul đã đứng đầu sau 10 giờ chỉ để Sylvain Guintoli buộc phải xuống hố để thay ly hợp và hộp số cho chiếc Suzuki GSX-R1000R được trang bị Bridgestone của anh ấy. Công việc mất hơn 25 phút để hoàn thành và làm tiêu tan hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà cho tay đua người Bỉ Siméon của đội trong quá trình này.

F.C.C. TSR Honda France đã tận dụng sự xui xẻo ập đến với đội đua đồng hương Nhật Bản nhưng thật tuyệt vọng khi Rea ngồi trên chiếc CBR1000RR-R Fireblade SP bị hỏng xích sau 15 giờ chạy. Nó khiến tay đua người Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy chiếc xe đua bị hỏng của mình trở lại hố. Sự chậm trễ kéo dài đó cộng với 15 phút dành cho việc sửa chữa đã khiến F.C.C. TSR Honda France xuống hàng trước khi trở lại muộn.

Điều tồi tệ hơn đã đến với cả hai đội khi người Anh-Pháp Gregg Black và Mike Di Meglio, đến từ Pháp, lần lượt đâm liên tiếp chiếc Suzuki và Honda của họ khi cơn mưa sáng Chủ nhật ngày càng lớn. Black cố gắng khập khiễng đưa chiếc máy bị hỏng của mình trở lại hố để sửa chữa nhanh chóng trong khi Di Meglio có thể tiếp tục không dừng lại mà chỉ gây ra thiệt hại hạn chế cho chiếc xe đua của anh ấy.

Xuất phát từ pole, YART – Đội ngũ chính thức của Yamaha tại EWC đã buộc phải dừng pit đột xuất để thay thế cảm biến tốc độ sau ba giờ. Dù bị chậm hơn 4 phút nhưng màn trình diễn của các tay đua Niccolò Canepa (Ý), Marvin Fritz (Đức) và vận động viên ném bóng Karel Hanika (Cộng hòa Séc) đã đưa đội Áo trở lại thế tranh chấp. Sau cuộc chiến giành vị trí dẫn đầu giữa Fritz và tay đua BMW Mykhalchyk, thương hiệu Nhật Bản đã dẫn trước sau 18 giờ. Nhưng lợi thế sẽ không kéo dài khi YZF-R1, với Canepa trên tàu, bị hỏng động cơ.

Ở những nơi khác, Đội Wójcik Racing EWC 77 đã hoàn thành top 5, tiếp theo là Viltaïs Racing Igol và Đội Moto Ain, đã khắc phục được sự cố quá nhiệt. Đội LH Racing đã giành được danh hiệu Dunlop Superstock Trophy và FIM Endurance World Cup ở vị trí thứ tám chung cuộc với các tay đua Enzo de la Vega, Johan Nigon và Lukas Trautmann. Nó đã về đích trước Đội Bolliger Thụy Sĩ và Đội LRP Ba Lan sau sự thay đổi vị trí muộn giữa cặp sau.

Đội 33 Louit April Moto đã dẫn đầu hạng mục Superstock nhưng đã đánh mất vinh quang khi Kevin Calia gặp nạn trong điều kiện ẩm ướt cùng chiếc Kawasaki của anh ấy bị nổ động cơ trong quá trình này. Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motobase đã đứng thứ hai vào thời điểm đó nhưng dường như đang gặp rắc rối khi Baptiste Guittet là một trong số những tay đua gặp nạn tại Les Combes. Tuy nhiên, bộ trang phục của Pháp đã cố gắng giữ vững vị trí thứ hai trước OG Motorsport của Sarazin, đội gặp vấn đề về lực kéo.

National Motos đã tham gia cuộc chiến đầu tiên khi giải nghệ sau khi một viên đá làm hỏng bộ tản nhiệt của Honda và khiến động cơ quá nóng. Hai lần dừng pit đột xuất vì “sự cố kỹ thuật” đã ảnh hưởng đến cơ hội của No Limits Motor Team, cơ hội này đã bị tổn hại thêm khi Stefan Hill gặp sự cố ngay trước tám giờ.

Danny Webb đã bị ngã sớm trong lần đầu tiên tham gia Đội đua Wójcik ngồi trên cột Superstock STK 777 Yamaha, giải đấu này cũng bị trì hoãn do tai nạn của Marek Szkopek. BMRT 3D Maxxess Nevers đã ngừng tranh chấp sau một loạt sự chậm trễ. Một vụ va chạm đối với 3ART Best of Bike vào đầu giờ sáng nay đã dẫn đến khoảng thời gian dành cho xe an toàn thứ hai sau một vụ tai nạn đối với Xe đua hành động đua xe JMA gần năm giờ đã dẫn đến chiếc xe an toàn đầu tiên. Bất chấp việc chiếc Suzuki của đội JMA bốc cháy, việc sửa chữa toàn diện đã giúp đội tiếp tục. Falcon Racing đã bị từ chối một kết quả mạnh mẽ bởi một động cơ bị nổ, nhưng Pitlane Endurance, Team Aviobike, RAC 41 ChromeBurner và Énergie Endurance đã hoàn thành trong top 20 trong số các đội đủ điều kiện. TRT 27 / Bazar 2 La Bécane, Đội 202 và ADSS 97 đều đã hoàn thành, trang phục Công thức EWC Motobox Kremer Racing cũng vậy.

Webike SRC Kawasaki France đã sớm phải đau lòng khi Randy de Puniet bị ngã ngay sau hai tiếng rưỡi đua. Sau khi Florian Marino lần đầu tiên dẫn đầu đàn vào La Source và là một phần của cuộc chiến năm bên lần đầu tiên trong giờ khai mạc, hy vọng về một kết quả mạnh mẽ đã tan thành mây khói khi Marino rơi vào tình huống va chạm ở khúc cua gần cuối thời gian của anh ấy . Hơn ba phút đã bị mất trong khi ZX 10R được sửa chữa trước khi Etienne Masson có thể bắt đầu công việc của mình, điều này đã bị cản trở khi anh ấy cũng bị ngã ở khúc cua do vấn đề về phanh. Nó dẫn đến sự chậm trễ sáu phút trước khi vụ va chạm của de Puniet tạo nên một buổi chiều khốn khổ. Marino, trong khi đó, đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sau cú ngã của anh ấy.

ERC Endurance-Ducati đã phải chịu thất bại sớm khi đội tuyển Đức buộc phải dừng đột xuất do sự cố bơm nhiên liệu, sau đó Xavi Forès xuất phát chậm. Tuy nhiên, với sự cố quay trở lại trong đêm, đội buộc phải nghỉ thi đấu.

Chặng thứ hai của 24H SPA EWC Motos diễn ra từ ngày 16-18 tháng Sáu.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top