Tại sao EWC ace Guintoli muốn trở thành người chiến thắng tại Le Mans trên cả xe hai bánh lẫn bốn bánh

  • 07/05/2023
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua vô địch thế giới FIM Endurance, Sylvain Guintoli đã tiết lộ kế hoạch của anh ấy cho tương lai về đua xe bốn bánh – sau khi anh ấy kết thúc sự nghiệp thành công trên xe hai bánh.

Là người hai lần vô địch giải 24 Heures Motos có trụ sở tại Le Mans, chặng mở màn truyền thống của mùa giải EWC, Guintoli sẽ tận hưởng cơ hội giành chiến thắng ở giải đua bốn bánh tương đương, như anh đã nói với tờ Motorsport News của Vương quốc Anh trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào tháng trước.

Tay đua Yoshimura SERT Motul cho biết: “Tôi yêu thích những chiếc xe đua và trước đây tôi đã làm điều đó bất cứ khi nào có thời gian hoặc cơ hội, nhưng tôi chưa bao giờ coi trọng nó. “Tôi đã nói đùa với một số người bạn, nhưng chưa ai từng chiến thắng cuộc đua xe máy 24 giờ Le Mans và cuộc đua ô tô. Tôi biết đó là một thử thách lớn và tôi hoàn toàn hiểu được sự khó khăn của nó nhưng nếu bạn muốn làm điều gì đó lớn lao thì bạn phải có ước mơ lớn phải không? Kể từ đó, tôi không thể ngừng suy nghĩ về nó nên tôi sẽ cố gắng xây dựng dự án này.”

Tuy nhiên, người đàn ông 40 tuổi không ảo tưởng rằng việc tái tạo thành tích của anh ấy trên xe máy sẽ lập lại trên ô tô sẽ còn lâu mới đạt được.

“Sẽ không dễ dàng gì vì có rất nhiều thứ tôi phải học, tôi phải thực hành,” Guintoli nói. “Tôi phải cải thiện mọi thứ và hiểu tất cả những thứ này hoạt động như thế nào. Nhưng tôi muốn tham gia cuộc đua xe Le Mans 24 giờ vào một thời điểm nào đó và tôi muốn được cạnh tranh”.

“Bạn phải chọn danh mục của mình và bạn phải chọn cuộc đua của mình, vì vậy tôi đã bắt đầu thực hiện một số cuộc đua [câu lạc bộ] bởi vì trên ô tô, bạn phải thực hiện một số cuộc đua nhất định để có được giấy phép mà bạn cần để lái GT và những chiếc xe mạnh mẽ hơn. Mọi thứ đang được xây dựng và tôi sẽ cố gắng trở nên tốt hơn và biến nó thành hiện thực. Đây không phải là một dự án ngắn hạn nên chúng ta sẽ xem nó diễn ra như thế nào. Nhưng đó là một câu chuyện hay.”

Guintoli chắc chắn đang tiến bộ trong cuộc đua xe hơi. Anh ấy là thành viên của đội chiến thắng hạng TCR đã về thứ năm chung cuộc trong cuộc thi Tiếp sức sáu giờ Birkett tại Silverstone Circuit ở Vương quốc Anh vào tháng 10 năm ngoái trên chiếc Volkswagen Golf GTI TCR do Capture Motorsport điều hành và được hỗ trợ bởi nhà tài trợ EWC Motul của anh ấy.

Guintoli nói: “Tôi đã thực hiện một số cuộc đua trong Radicals những năm trước, chúng không quá nhanh nhưng có một chút thay đổi khí động học và lốp trơn. Chúng không dễ lái nhanh nhưng đó là một điều tốt [cho việc học]. Điều TCR thực sự tốt, khác biệt vì nó dẫn động cầu trước nhưng thực sự thú vị. Tôi cũng đã tham gia một cuộc đua Mazda vài tuần trước. Điều đó hơi giống đua xe go-kart, đâm vào nhau nhưng tôi muốn học cách đi đúng, những điều cơ bản.”

Là một cựu tay đua thử nghiệm cho đội MotoGP nhà máy hiện đã tan rã của Suzuki, Guintoli rất thành thạo trong việc sử dụng dữ liệu, điều mà anh ấy cũng tin rằng sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi của mình.

Guintoli cho biết: “Cách chúng tôi làm việc với dữ liệu và thông tin đầu vào của bạn trên máy cũng như hoạt động của nó trên đường đua rất giống với đua ô tô. “Bạn đang cố gắng hiểu đúng cách để phanh trong một chiếc ô tô nhất định và kỹ thuật chính xác để tăng tốc và đánh lái. Tất cả dữ liệu này chúng tôi sử dụng rất nhiều trên xe máy, vì vậy nó giúp hiểu được động lực học của xe. Nhưng kinh nghiệm là chính. Và mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng [giữa đua xe máy và ô tô] nhưng vẫn có những điểm khác biệt, chẳng hạn như không có sự quay trượt trên ô tô hoặc rất ít ”.

Mặc dù có một sàn kiến thức và kinh nghiệm trên đầu, Guintoli nói rằng anh ấy không áp dụng cách tiếp cận hăng hái hơn trong đua xe, điều này sẽ giúp anh ấy có lợi thế tốt khi tham gia giải Le Mans 24 Hours.

Anh ấy nói: “Đã lái xe quá lâu, tôi không cảm thấy không an toàn khi đi xe máy nữa. “Nếu tôi đang lái xe trên đường đua hoặc lái ô tô mà tôi không cảm thấy an toàn hơn khi ngồi trên ô tô, thì đó là một vấn đề khác. Bạn phải tận dụng tốt nhất nó theo một cách khác. Tôi chưa bao giờ đi xe máy và nghĩ rằng mình có thể tự làm mình bị thương, tôi đang nghĩ làm thế nào để mình có thể đi nhanh hơn.

“Le Mans là một giải đấu tầm trung đối với tôi. Nó sẽ không diễn ra ngay lập tức bởi vì tôi muốn làm điều đó khi tôi đã sẵn sàng, tôi muốn cạnh tranh. Cảm giác của tôi là bạn có thể học cách cư xử tử tế và tôi không nghĩ sẽ mất quá nhiều thời gian nhưng bạn muốn đạt được điều đó sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Các đồng đội của Guintoli và Yoshimura SERT Motul là Gregg Black và Étienne Masson sẽ tiếp tục theo đuổi vinh quang EWC khi trường đua Spa-Francorchamps ở Bỉ tổ chức 24H SPA EWC Motos từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6, chặng hai của mùa giải FIM Endurance World Championship.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top