Đánh giá Yamaha Acruzo 125cc – Xe tay ga nhiều điểm nổi bật

  • 02/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha Acruzo 125 cc thực sự là một chiếc xe tay ga đáng chú ý của Yamaha khi sở hữu nhiều tính năng nổi bật, có thể kể đến như: cốp xe rộng, ổ khóa thông minh, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, v.v… Hãy cùng Webike.vn đánh giá chi tiết hơn về Yamaha Acruzo 125cc – Mẫu xe tay ga của Yamaha với nhiều điểm nổi bật.

Đánh giá Yamaha Acruzo 125cc - Xe tay ga nhiều điểm nổi bật

Đánh giá Yamaha Acruzo 125cc – Xe tay ga nhiều điểm nổi bật

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Dù không được đánh giá cao về công suất và mô-men xoắn, nhưng Yamaha Acruzo lại khiến nhiều người chú ý bởi sử dụng động cơ Blue Core. Chưa có đánh giá chính thức về mức tiêu hao nhiên liệu của Acruzo, nhưng một mẫu xe ga của của Yamaha là Grande sử dụng Blue Core chỉ tiêu hao hết 1.4l/100km trong hành trình Blue Core Touring diễn ra hồi tháng 5/2015.

Động cơ Blue Core của Yamaha Acruzo 125cc cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Động cơ Blue Core của Yamaha Acruzo 125cc cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể

Hãng Yamaha cho biết, để có thể tiết kiệm nhiên liệu như vậy, các kỹ sư đã tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu. Việc thiết kế lại cổng nạp và buồng đốt trên động cơ Blue Core cho phép giảm thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy, góp phần tạo ra một động cơ với vòng tua thấp và mô men xoắn cao.

Ra mắt từ ngày 5/10, Yamaha Acruzo 125 là bước đi chiến lược tiếp theo sau hai cái tên YZF-R3 và NM-X. Acruzo có kích thước tổng thể là 1.805 x 685 x 1.145 mm (Dài x Rộng x Cao), độ cao yên 785 mm và khoảng sáng gầm 125mm.

Trọng lượng nhẹ

Hướng tới khách hàng nữ, Yamaha Acruzo 125cc chỉ có tổng trọng lượng 99 kg nhờ khung xe thiết kế mới. Với con số này, “cân nặng” của Acruzo chỉ ngang với Yamaha Sirius và nhẹ hơn 14kg so với đối thủ đồng hạng Honda LEAD.

Ổ khóa thông minh đa chức năng

Ổ khóa thông minh đa chức năng trên Yamaha Acruzo 125cc

Ổ khóa thông minh đa chức năng trên Yamaha Acruzo 125cc

Tiếp tục là một tính năng nhằm tăng tiện ích cho người dùng. Ổ khoá của Yamaha Acruzo 125cc được tích hợp khoá điện, khoá cổ, mở nắp bình xăng, mở cốp xe, nắp chống trộm và đèn LED giúp người dùng dễ dàng cắm chìa trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, Acruzo còn được trang bị chức năng định vị xe thông minh qua một nút bấm trên chìa khoá.

Cốp xe rộng rãi thoải mái

Cốp xe Yamaha Acruzo có dung tích lên đến 37 lít.

Cốp xe Yamaha Acruzo có dung tích lên đến 37 lít.

Có thể nói, cốp xe rộng rãi thoải mái là một ưu điểm nổi bật rất lớn khi người ta nhắc chiếc Yamaha Acuzo 125cc khi có dung tích lên đến 37 lít. Con số này tương tự với Honda LEAD, có thể bỏ vừa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu đi cùng một số phụ kiện “tốn diện tích” như túi xách, áo mưa,…

Yamaha Acruzo 125cc có nhiều ưu điểm nổi bật để lựa chọn

Tại Việt Nam, Yamaha sẽ phân phối 2 phiên bản là Standard (tiêu chuẩn) và Deluxe (cao cấp) đi cùng 7 lựa chọn khác nhau. Giá bán cụ thể là 34,99 triệu đồng đối với bản Standard và 36,49 triệu đồng đối với bản Deluxe.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top