Kawasaki Ninja ZX-25R chạy thử với tốc độ 17.000 vòng/phút!

  • 10/09/2020
  •  
     
     
5
(2)

Tôi đã có cơ hội tham gia lái thử Kawasaki Ninja ZX-25R trong 2 ngày trên đường phố (công cộng) và trên đường đua mà tôi mong đợi từ lâu. Tôi chia sẻ bài viết này chủ yếu tập trung vào hiệu suất của xe trên đường đua.

Chạy “hết ga” hoàn toàn không đáng sợ

Đánh giá thử nghiệm Kawasaki Ninja ZX-25R với tốc độ 17.000 vòng/phút!

Khi tôi ngồi trên một chiếc xe máy trong bộ đồ da biker, ở một vị trí xuất phát được thiết kế riêng biệt và điều đó đủ để khiến tôi bị kích động. Đối với một chiếc mô tô thể thao 250cc, thì mẫu xe này hơi lớn nhưng lại có thiết kế đẹp. Thoạt nhìn, có thể nhầm với Ninja ZX-6R. Nó có cảm giác lớn hơn một chút so với Ninja 250, đặc biệt là về độ lớn xung quanh động cơ. Chính xác, đây là chiếc máy 4 xi-lanh đúng nghĩa đầu tiên trong một thời gian dài mà tôi đã chờ đợi.

Đánh giá thử nghiệm Kawasaki Ninja ZX-25R với tốc độ 17.000 vòng/phút!

Khi động cơ nổ máy cảm giác rất nhẹ. Nếu bạn đã biết đến âm thanh cộng hưởng của động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, nó tương tự như vậy. Tôi đã có một chuyến đi trong tâm trạng bình tĩnh, và việc mở bướm ga cao không khiến bạn cảm thấy sợ hãi, điều này rất độc đáo đối với 250cc. Vì vậy, bạn có thể mở bướm ga ngay lập tức và nó không phải là một điều đáng sợ.

Tốc độ tối đa nhanh hơn 20km/h đối với 1 mẫu Ninja.

Nó kích hoạt bộ chuyển số nhanh rất nhạy và mượt với âm thanh cao độ. Trên đường thẳng 1km tại Autopolis, tôi giữ số 3 rồi mở hoàn toàn ngay trước góc cua cuối cùng trong khi chuyển lùi và di chuyển qua số 4, 5 và 6. Tôi vào số trên cùng nửa đường thẳng, cúi đầu nhìn đồng hồ đo. Vào cuối ngày, tôi đạt đỉnh ở 17.000 vòng / phút và đồng hồ đo chỉ khoảng 180 km / h.

Đánh giá thử nghiệm Kawasaki Ninja ZX-25R với tốc độ 17.000 vòng/phút!

Để tham khảo, tôi đã thử lái thử Ninja 250 (Thông số kỹ thuật ở nước ngoài – so với Nhật Bản – đầy đủ công suất 39ps) với 160 km/h ở 14.000 vòng / phút tại cùng Autopolis 3 năm trước. Điều này đủ để giải thích hiệu suất năng lượng của ZX-25R.

Tôi không thể kìm được sự phấn khích của âm thanh vang lên.

Khi vào cua, ZX-25R tăng tốc hết ga ở mức tối đa, ngay cả ở những góc cua tốc độ cao, nơi nó chuyển sang số 3 hoặc số 4. Động cơ công suất cao, vòng quay cao điển hình giúp bạn duy trì dải công suất trên 12.000 vòng / phút. Dù sao, nét hấp dẫn của 250cc là nó gần như là ga hết cỡ trừ khi phanh và rẽ vào khúc cua.

Đó là cảm giác phấn khích khi đạp hết ga với âm thanh gào thét ở tốc độ 17.000 vòng / phút. Cảm giác thật tuyệt đến nỗi tôi không thể không hét vào mũ bảo hiểm của mình.

Để nó ở chế độ kiểm soát lực kéo để tăng tốc hoàn toàn

Tuy nhiên, thật khó để tăng ga nếu gặp phải vật cản hoặc đường ướt. Đó là khi hệ thống KTRC phát huy tác dụng. Cái gọi là Kiểm soát lực kéo có thể lựa chọn ở 3 chế độ (nó có thể được tắt).

Chế độ 2, được đề xuất bởi người lái (kỹ thuật viên) KAWASAKI Development, là hoàn hảo cho ZX-25R, và nó chắc chắn can thiệp ở lối ra của khúc cua và các tình huống khác khi lực kéo mạnh được áp dụng khi xe máy đang chạy… Cảm giác rất tự nhiên, đèn nhấp nháy nhưng nó di chuyển máy về phía trước mà không có vấn đề gì. Bạn có thể tự tin mở chân ga, để nó kiểm soát lực kéo.

Tuyệt vời, gợi nhớ đến ABS trên đường đua

Hệ thống phanh ABS cũng rất tuyệt vời, gần giống như một loại xe đua hoạt động ở phía sau với rất nhiều điểm bám, và tôi cảm thấy an toàn hơn khi không tắt ABS ngay cả khi đang đi trên đường đua.

Như tôi đã mong đợi, Kawasaki Ninja ZX-25R đã thể hiện hiệu suất đua vượt qua sự kì vọng của tôi

ảnh: ông Kosaku Hoshino

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top