Đánh giá mô tô điện ZERO SR/F tăng tốc như xe mô tô PKL 2 thì

  • 14/08/2020
  •  
     
     
1
(1)

Tôi đã tham gia sự kiện lái thử xe mô tô điện phân khối lớn “SR / F” của ZERO MOTORCYCLES, nhà sản xuất xe máy điện chuyên dụng tại Hoa Kỳ, vì vậy tôi muốn viết đánh giá chiếc mô tô điện này.

ZERO MOTORCYCLE là nhà sản xuất xe máy điện có lịch sử lâu đời. Gần đây, các nhà sản xuất hiện tại như BMW, HARLEY-DAVIDSON và KYMCO đã lần lượt công bố và giới thiệu những chiếc EV kiểu thể thao cỡ lớn. Mẫu xe mới “SR / F” đã được giới thiệu tại Nhật Bản và được nhập khẩu bởi XEAM, một cửa hàng chuyên bán xe máy điện ở Fukuoka.

Với trọng lượng 220 kg đạt 110ps, cấu trúc khung gần giống như xe máy

Cấu trúc đơn giản như một chiếc EV, và hệ thống pin lithium-ion khổng lồ (công suất định mức tối đa 14,4kw) được đặt ở giữa của khung để nó được bao quanh bởi khung thép. Phần đuôi xe được trang bị động cơ sản sinh công suất cực đại 82kw (110ps) / 5000rpm, lực truyền động đến bánh sau bằng bộ truyền động dây đai.

Hệ thống treo trước và sau là loại có thể điều chỉnh hoàn toàn do SHOWA sản xuất, được trang bị tiêu chuẩn mới nhất như phanh đĩa trước sau và kẹp phanh 4P hướng tâm. Hệ thống vận hành như ga và phanh trước sau giống xe máy xăng, khác ở chỗ là không có ly hợp. Hơn nữa, không có bàn đạp chuyển số vì nó không có hộp số. Trọng lượng xe máy là 220kg, nhẹ đối với một chiếc EV hạng này.

Cảm giác mô-men xoắn dày ở dải tốc độ trung bình như phân khối lớn 2 thì.

Về hạng mô tô, nếu bạn không cảm thấy thích một chiếc naked sport hạng 600cc, bạn sẽ không nhận ra rằng đó là một chiếc mô tô EV. Đồng hồ TFT 5 inch cũng có màu sắc sặc sỡ và dễ nhìn với tư thế ngồi thẳng đứng vừa phải. Có 5 chế độ lái (Sports, Street, Rain, Eco, User), nhưng chế độ Sports mạnh mẽ nhất là pit-out phù hợp với Đường đua Rừng Sodegaura, nơi tổ chức sự kiện lái thử.

Nếu mở ga cẩn thận, việc quay đầu xe có thể được thực hiện bình thường bằng cách nhẹ nhàng, nhưng nó sẽ thay đổi đột ngột khi bạn mở rộng. Tiếng động cơ giống như tiếng tàu cao tốc và tăng tốc. Cảm giác bị đẩy ra bởi làn sóng mô-men xoắn dày đặc là chỉ có ở EV. Trên đường thẳng, cảm giác như có thể đạt vận tốc cùng lúc lên đến 150km / h. Nơi thể hiện ở dải tốc độ trung bình cũng có cảm giác như 2 cú đánh. Mặt khác, đặc điểm vòng tua vượt đỉnh như động cơ 4 thì đa điểm không thể kỳ vọng nhiều. Có lẽ vì tôi đã đi xe thử nghiệm từ mức 35% pin liên quan đến thứ tự, tốc độ tối đa khoảng 170km / h. Thông số kỹ thuật  là hơn 200km / h, vì vậy nếu nó được sạc đầy, nó sẽ phát triển thêm một chút.

Có thể được sạc tại nhà hoặc bằng SA tốc độ cao

Sự cân bằng của khung xe cũng giống như một chiếc mô tô bình thường, và không có cảm giác bất bình thường trong thân xe, bao gồm cả hệ thống treo và khi vào cua nhẹ. Tại một thời điểm, tôi tự hỏi liệu mối quan hệ giữa pin và vị trí lắp động cơ, tôi cảm thấy rằng tôi muốn tải trước nhiều hơn một chút khi vào cua. Ngoài ra, ở chế độ thể thao, phanh động cơ gần như không hiệu quả, vì vậy nó cũng giống như động cơ hai thì và có lẽ bạn sẽ cần phải làm quen với nó. Nhân tiện, khi chế độ được hạ xuống, công suất đầu ra trở nên nhẹ nhàng hơn và biểu tượng phát huy tác dụng. Vì có chế độ người dùng, không phải trong EV mà có thể thiết lập vùng tự do.

Đó là một khoản phí đáng lo ngại, nhưng đầu nối hỗ trợ 100V / 200V, và nó hỗ trợ trạm sạc trên đường cao tốc SA, v.v. ngoài nguồn điện gia đình. Nhân tiện, thời gian sạc là 8,5 giờ ở mức 1 (khoảng 100V) và 4,5 giờ ở mức 2 (khoảng 200V). Phạm vi bay tối đa khoảng 259 km. Giá bán là 21.495 USD, so với một chiếc xe máy xăng thì cảm giác vẫn đắt, nhưng cấu tạo cũng chắc chắn và sang trọng, và nói gì thì nói, sự mới lạ của chiếc mô tô thể thao phân khối lớn là một sức hút khó cưỡng. Tôi khuyên bạn nên thử lái thử nếu có cơ hội.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top