Đánh giá Kawasaki Versys-X 300 2019: mẫu môtô hoàn hảo cho dân tập chơi

  • 21/01/2019
  •  
     
     
0
(0)

Kawasaki Versys-X 300 2019 là mẫu xế phượt cỡ nhỏ thực sự có những tính năng hấp dẫn, cuốn hút dân tập chơi. Khi đánh giá Kawasaki Versys-X 300 2019, có thể thấy đây là một mẫu môtô hoàn hảo cho dân mới tập chơi xe.

Kawasaki bắt đầu tung mẫu Versys-X 300 vào năm 2017 để lấn sân vào thị trường xế phượt phân khối nhỏ. Lập tức sau đó Versys-X 300 đã trở thành lựa chọn vũ khí lợi hợi cho một trận địa mới. Dòng xe X này dành cho gia đình xế phượt Versys với những đặc điểm độc đáo.

Kawasaki Versys-X 300 2019

Điểm cuốn hút nhất chính là bộ động cơ phân khối 296cc cuốn hút các tay lái đang muốn bước chân vào thế giới xe phượt, đặc biệt là những người trẻ trưởng thành đang trở thành thế hệ mới của những khách hàng mua xe thịnh hành.

Để thấy được hết sức hấp dẫn của Kawasaki Versys-X 300, chúng tôi đánh giá mẫu xe này trên một số tiêu chí quan trọng sau đây:

Về thiết kế

Mẫu xe này là một tín hiệu cho thấy phân khúc xế phượt đang trưởng thành. Trước hết đó là một cuộc đua đến từ các cỗ máy có phân khối lớn hơn và sau đó lan tới phân khúc tầm thấp này để xâm nhập vào đám đông người mua cũng như những ai thích các cỗ máy có phân khối cỡ nhỏ.

Hút dân tập chơi

Nhìn DNA của Versys về tổng thể ấn tượng chính là bộ cánh trước ngắn điển hình cùng với lớp yếm quây thấp hơn vây quanh đèn xi-nhan và hốc hút gió nằm ở phía dưới đèn pha. Cả hai cách thiết kế này giúp đưa luồng khí ngăn sức nóng ở dưới động cơ và còn giúp hút gió cản cho lái xe.

Đồng hồ xe

Bình xăng xe với kích cỡ uốn hình chữ X và có dung tích 4.5 gallons (17 lít). Yên ngồi đôi nhìn quen mắt nhưng rõ ràng là nhỏ hơn với các anh em trong gia đình Versys. Khung phụ và tấm chắn bùn cao đưa bánh sau có khoảng không lớn.

Về khung gầm

Trong nỗ lực cân bằng giữa sức mạnh và trọng lượng, Kawasaki bắt đầu đưa khung gầm loại thép ống dẻo dai. Sự sắp xếp lại bộ phận đỡ động cơ giúp hạn chế những phần ống dưới và tay nắm giúp giảm trọng lượng hơn.

Với chiều dài trục cơ sở 57.1-inch đem lại khả năng cua góc và chạy năng động, trong khi trọng lượng xe 385,9 pound giúp lái xe vượt qua gió thổi mạnh và còn tạo ra áp lực cho các đối thủ khác khi di chuyển trên đường đi.

Hoạt động linh hoạt

Hệ thống treo trước lớn, loại ống 41 mm, gắn bên phải, nhưng phía sau là bộ giảm xóc đơn trung tâm được tải trước. Tuy không phải hệ thống treo thực sự xuất sắc, nhưng cũng khó có đối thủ nào cùng phân khúc tầm giá có trang bị tốt hơn.

Vành bánh xe trước loại 19-inch, còn bánh sau loại 17-inch, lốp trước thể thao loại 100/90 và lốp sau loại 130/80. Phanh trước loại đĩa 290 mm và phanh sau loại 220 mm với trang bị tùy chọn ABS (Chống bó cứng phanh) hai kênh kép.

Hệ thống sức mạnh

Động cơ 296cc của Versys-X là một phiên bản của Ninja 300. Cùng với những ưu điểm quan trọng khác, Kawasaki tiếp tục duy trì hiệu suất chính xác gần với cấu hình của Ninja. Như thế 2019 Versys-X 300 có khả năng cho công suất đầu ra khoảng 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 20 pound-feet.

Phong độ cho phái mạnh

Bộ xy-lanh đôi song song với đường kính và hành trình piston là 62 x 49 mm và có tỉ số nén 10.6:1. Đầu trục cam kép với 4 valve và cặp thân bướm ga 32 mm kiểm soát trộn nhiên liệu, giúp xe cân bằng giữa nhu cầu và công suất cho bướm ga. Dạng valve bướm được kiểm soát và còn có valve phụ do mô-đun kiểm soát động cơ giúp xe có khả năng tự sửa chữa.

Gầm cao, sẵn sàng chạy phượt.

Hộp đồng hồ xe loại 6 cấp đưa sức mạnh xe xuống bộ nhông xích. Trong khi cụm đồng hồ mang công nghệ slipper clutch giúp xe lên xuống số trơn mượt, chống giật tốt.

Giá bán và cạnh tranh

Giá cả hợp lý.

2019 Kawasaki Versys-X 300 có giá đề xuất 5.399 USD cho bản tiêu chuẩn và 5.699 USD cho bản ABS. Mẫu xe này được đánh giá là đối thủ nặng ký của BMW G 310 GS.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top