Đánh giá Honda Winner 150 bản 2018 có tốt như mong đợi?

  • 19/03/2018
  •  
     
     
5
(1)

Sự thật Winner 2018 liệu có tốt như mong đợi hay không? Webike.vn sẽ đánh giá Honda Winner 150 2018 mới một cách cụ thể và chi tiết để bạn đọc cùng tham khảo!

Honda Winner 2018 đã được chính thức bán ra từ ngày 13/12 năm ngoái, gần đây giá bán của xe vẫn không có sự thay đổi nào đáng kể. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn (màu trắng đen, đỏ đen trắng, xanh trắng, vàng đen) đang có giá bán 45,490,000 đồng và 45,990,000 đồng với bản cao cấp màu đen mờ.

  • Honda Winner 150 phiên bản thể thao (màu trắng đen, đỏ đen trắng, xanh trắng, vàng đen): Honda Winner 150 được phối màu mới lạ cùng tem xe độc đáo mang lại vẻ ngoài bắt mắt hơn. Điểm nhấn nổi bật và chủ đạo cho phiên bản này đến từ sự xuất hiện của những đường viền sắc cạnh có màu sắc tương phản, hòa hợp cùng tông màu nền cơ bản đỏ, vàng, xanh, trắng.

Honda Winner 150 màu vàng đen

Honda Winner 150 màu xanh đen

Honda Winner 150 màu đỏ đen

Honda Winner 150 màu trắng đen

  • Honda Winner 150 phiên bản cao cấp (màu đen mờ): Bên cạnh dải màu sắc mới ấn tượng của phiên bản thể thao, màu xe đen mờ sẽ là một lựa chọn mới hấp dẫn tạo nên sức hút với khách hàng. So với màu sơn đen bóng truyền thống, màu xe đen mờ đem lại cảm giác khỏe khoắn hơn. Kết hợp với màu xe mới là những chi tiết đỏ ấn tượng: tem chữ LTD ở hai bên yếm xe, logo Winner trên thân xe, ngàm phanh trước và sau.

Honda Winner 150 màu đen mờ

Đánh giá thiết kế xe Honda Winner 150 2018

Xe Honda Winner 150 có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.

Xe tay côn Honda Winner 150cc 2018 được Honda trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Phần đầu xe của Winner 150cc có thiết kế khá giống với mẫu xe số Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED.

La-zăng 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.

Mặt nạ thiết kế góc cạnh. Bản màu đỏ có các đường viền và mảng nhựa giả vân carbon. Cụm đèn xi-nhan thiết kế nhỏ và vuốt ngược.

So sánh thông số kỹ thuật giữa Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150:

Cũng giống Exciter, Honda Winner tạo hình từ các nét vẽ chủ đạo là thẳng và cắt xẻ, mang tới cảm giác hầm hố cho mẫu xe cỡ nhỏ. Cả hai chiếc underbone đều dùng mặt trước kiểu chiến binh với khiên nhọn, đèn xi-nhan tích hợp gọn hai bên. Dáng đèn pha là điểm trừ của Exciter vì quá đơn giản như xe số phổ thông thì ở Winner lại chăm chút hơn, thêm đường cắt chữ V như khuôn mặt của siêu nhân.

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 vs Winner 150 và Suzuki Raider 150

Honda Winner ăn điểm so với Exciter ở đèn pha thì mẫu xe của Yamaha lại làm tốt hơn ở bộ áo yếm. Các nhà thiết kế của Yamaha tạo cho Exciter bộ quây kín, kéo dài như phong cách xe thể thao phân khối lớn trong khi đồng nghiệp ở Honda lại khiêm tốn khi chỉ phá cách đôi chút yếm xe, nhìn vẫn khá giống loại trên RSX.

Honda Winner còn thêm điểm trừ ở chắn bùn trước khi hơi dài so với một mẫu xe thể thao, nhưng lại tối ưu hơn khi di chuyển trời mưa. Ở phía sau Winner thon gọn khi gộp đèn xi-nhan và đèn hậu thành một cụm trong khi Exciter tách riêng. Với kiểu sắp xếp này, Winner lợi về di chuyển trong không gian hẹp và Exciter lợi về vẻ ngoài cân đối.

Honda cũng tỏ ra bắt kịp xu hướng thiết kế xe thể thao khi sử dụng nhiều chi tiết bằng nhựa sơn vân giả sợi carbon, loạt chất liệu sử dụng nhiều cho môtô phân khối lớn. Khách hàng có thể cảm thấy quen thuộc với Winner để sẵn sàng làm quen vì thiết kế giống RSX, ngược lại Exciter sẽ thu hút theo kiểu khám phá những điều mới.

Cụm đèn pha trên Honda Winner dạng LED, của Exciter là halogen. Phanh đĩa hai bánh, ống xả ốp, la-zăng thể thao, đồng hồ analog kết hợp LCD, giảm xóc đơn sau là những điểm chung trên hai mẫu xe Nhật. Bộ lốp không săm của Winner kích thước 90/80 trước và 120/70 sau; Exciter tương ứng là 70/90 và 120/70, lốp trước bé hơn Winner. Bình xăng Winner lớn hơn đôi chút với dung tích 4,5 lít, mẫu xe của Yamaha là 4,2 lít.

So sánh về động cơ của Honda Winner 150 và Exciter 150

Sức mạnh hai xe tương đương nhau về cả công suất và mô-men xoắn. Công suất cực đại của Winner đạt ở vòng tua muộn hơn đôi chút so với Exciter nhưng mô-men xoắn lại đạt sớm hơn. Theo lý thuyết, những con số này thể hiện Winner tăng tốc từ vị trí đứng yên nhanh hơn, nhưng lên tới tốc độ tối đa lại chậm hơn Exciter. Tuy nhiên con số cách nhau không lớn nên thực tế còn phụ thuộc vào cấu tạo khung sườn, lốp, giảm xóc cũng như tính khí động học của từng thiết kế để đánh giá khả năng vận hành mỗi mẫu xe.

  • Động cơ trên Honda Winner 150 là loại cam đôi DOHC, 150 phân khối xi-lanh đơn phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Tỷ số nén 11,3:1, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Honda Winner 150 2018

  • Động cơ của Exciter cũng là loại 150 phân khối nhưng cam đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.

Yamaha Exciter 150

 Tổng kết về Honda Winner 150 2018 

Qua tổng thể hình dáng mẫu xe Winner 150 của Honda chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy về mặt thiết kế thiếu sự khác biệt, sẽ không khó đối với những người yêu xe khi Winner 150 có hình dáng khá giống với thế hệ đàn em Wave RSX. Có thể gọi Winner 2016 là bước phát triển từ đàn em Wave RSX, trong khi Exciter lại khác hẳn, không dính dáng gì tới đàn em Sirius.

Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất của Winner 2016 trong việc chinh phục khách hàng mới ở dòng xe côn tay 150cc, chưa kể đến việc cạnh tranh trực tiếp với ông vua tay côn 150cc là Exciter của Yamaha.

Honda Winner 150 đang góp mặt trong “bộ tam côn tay” bao gồm Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider R150. Honda Winner 150 2016 cũng là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam.

Xe hướng tới khách hàng trẻ tuổi, phân khúc xe côn tay mà Yamaha Exciter 150 đang thống trị. Về thiết kế tổng thể, Winner 150 trông khá nhỏ gọn, thể thao. Honda Winner 150 với động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút vẫn đang là đối thủ nặng ký của Yamaha Exciter 150.

Update: Hiện tại, Honda Winner 150 đã có thế hệ thứ 2 với tên gọi là Honda Winner X. Bạn đọc có thể tham khảo các bài viết liên quan đến xe Winner X 2019 tại đây: Tổng hợp 6 màu, hình ảnh, thông số và giá xe Winner X 2019 chi tiết mới nhất.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top