Curtiss Warhawk 2018 môtô sản xuất thủ công giá 105.000 USD

  • 01/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Warhawk sản xuất giới hạn 35 chiếc như lời chào tạm biệt của Curtiss với động cơ V-Twin sau 27 năm gắn bó.

Confederate Motors là một thương hiệu chế tác môtô thủ công nổi tiếng của Mỹ. Năm ngoái, công ty đổi tên thành Curtiss Motorcycle vào tháng 11 mà không nói rõ lý do. Curtiss được lấy từ tên của một phi công người Mỹ Glenn P.Curtiss – ông được coi là người phát minh ra động cơ V-Twin.

Curtiss Motorcycle vừa giới thiệu ra thị trường mẫu môtô Warhawk trước khi công ty nói lời chào tạm biệt sau 27 năm gắn bó với động cơ V-Twin. Curtiss Warhawk sản xuất với số lượng hạn chế 35 chiếc trên toàn cầu với giá bán 105.000 USD.

Trên thực tế, Curtiss Warhawk là một chiếc Confederate P51 Fighter với tên gọi khác. Xe trang bị động cơ V-Twin dung tích 2.163 cc, cho công suất 150 mã lực tại 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn 217 Nm tại 2.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Tốc độ tối đa 265 km/h.

Trọng lượng của xe ở mức 258,5 kg, khung sườn dạng mô-đun làm bằng nhôm. Mâm xe sợi carbon kích thước 18 inch, đi kèm bộ lốp cỡ 160 mm phía trước và 180 mm phía sau.

Một trong những điểm đặc biệt của Curtiss Warhawk là phuộc thanh dầm ở phía trước với giảm xóc đặt cao ngay phía sau đèn pha. Phía sau dùng giảm xóc monosock. Phanh trước đĩa đôi kích cỡ 230 mm và phía sau đĩa đơn kích cỡ 240 mm, đều làm bằng thép không gỉ.

Bình xăng không đặt trên động cơ như thông thường mà nằm ở dưới yên xe, có phần kính nhìn xuyên thấu vào bên trong, dung tích 16,25 lít.

Matt Chambers, Giám đốc điều hành của Curtiss cho biết: “Chúng tôi đã dành 27 năm để tối ưu và hoàn thiện động cơ V-Twin của Glenn Curtiss, mọi thứ tuyệt vời nhất đều được tích hợp bên trong cỗ máy này”.

Sau khi bán hết 35 chiếc Warhawk, Curtiss sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện cho các mẫu môtô của công ty trong tương lai.

“V-Twin của người Mỹ chắc chắn là một trong những động cơ mang tính biểu tượng và đáng được tôn kính trong lịch sử ngành công nghiệp xe hai bánh”, vị giám đốc điều hành nói.

Theo tờ Newatlas, có đến hơn 75% trong tổng số 250 môtô đấu giá đắt nhất từ trước đến nay đều sử dụng động cơ V-Twin. Chỉ số cho thấy tình yêu đặc biệt của giới nhà giàu đối với loại động cơ này.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo news.zing.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top