Cuộc phỏng vấn nội bộ của EWC với Markus Reiterberger

  • 14/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

Nhà vô địch FIM Endurance World Championship hai lần Markus Reiterberger đến từ Đức là thành viên chủ chốt của Đội BMW Motorrad World Endurance cùng với các tay đua đối tác Jérémy Guarnoni và Illya Mykhalchyk.

Trước thềm Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 vào tháng tới, đây là một cuộc phỏng vấn ngắn về sự chuẩn bị của tay đua hạng Dunlop Superstock 29 tuổi.

Trong mùa giải EWC cho đến nay, bạn nghĩ mình đua như thế nào?
“Tôi khá hài lòng với kết quả này. Đôi khi chúng tôi muốn kết quả tốt hơn bởi vì chúng tôi chiến đấu để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp vấn đề giống như các đội khác trong EWC, nhưng vâng, điều này là bình thường. Chúng tôi luôn kết thúc ở vị trí dẫn đầu, đó là một kết quả rất tốt và chúng tôi vẫn có cơ hội giành chức vô địch thế giới, đó vẫn là mục tiêu chính của chúng tôi.”

Tháng này năm ngoái bạn bỏ lỡ cơ hội, vậy có thể nói tình hình năm nay khả quan hơn năm ngoái?
“Năm ngoái, vận may của chúng tôi không tốt trong một số cuộc đua, nhưng có vẻ như chúng tôi đã có thể khắc phục những vấn đề này trong năm nay và có thể ổn định. Để giành chiến thắng, chúng tôi cần chuẩn bị nhiều hơn, nhưng đội của chúng tôi đã làm rất tốt và chiếc xe sẽ sớm phát huy hết tiềm năng của nó.”

Sau Le Mans, Illya cho biết các bài kiểm tra mùa đông thực sự hữu ích. Bạn đang làm gì trước mùa đua năm 2023?
“Có một thử thách lớn sau mùa giải trước và tôi có thể nói đó là giai đoạn đầu tiên. Trong suốt mùa đông, có rất nhiều việc phải làm không chỉ cho nhóm mà còn cho các nhà sản xuất. Họ đã làm việc cùng nhau và dành nhiều thời gian để sửa chữa chiếc xe cũng như phát triển những chiếc xe mới. Chúng ta có thể thấy kết quả trong một vài lần thử nghiệm đầu tiên và trong các cuộc đua, chúng ta cũng có thể thấy sự nhất quán. Thời gian vòng đua và nhịp độ cuộc đua là hai điều chúng tôi đang theo đuổi.”

Việc có ba tay đua giống nhau trong cùng một mùa giải như năm ngoái quan trọng như thế nào?
“Chúng tôi phải cùng đẳng cấp, trước hết là trên đường đua mà còn bên cạnh đường đua, điều rất quan trọng là phải làm việc ăn ý với nhau, hiểu nhau thay vì tranh giành để trở thành tay đua giỏi nhất đội. Chúng tôi có ba tay đua rất ăn ý với nhau và chúng tôi có thể tạo ra một chiếc xe có thời gian vòng đua trung bình tốt cho tất cả mọi người chứ không chỉ cho một tay đua.”

Bạn có thể nói rằng bạn là bạn hơn là đồng nghiệp?
“Phải, và điều này rất quan trọng. Ngày nay rất khó tìm được những người có thể làm bạn, mặc dù họ từng là đối thủ. Nhưng, may mắn thay, tất cả chúng tôi đều có mối quan hệ rất tốt, và tất cả chúng tôi đều hài lòng về điều này.”

Công tác chuẩn bị cho Suzuka 8 Giờ đã bắt đầu với bài kiểm tra tuần trước. Bạn đã nhận được gì từ bài kiểm tra?
“Đối với tôi, Suzuka là một vòng đua rất đặc biệt. Có nhiều đội sản xuất Nhật Bản đang phát triển lốp xe ở đây. Chúng tôi đã đến đó và cố gắng tối đa hóa mọi cơ hội đến với mình. Bài kiểm tra khá khó khăn, chúng tôi đã thử nhiều loại lốp và các bộ phận khác, đặc biệt là trên đường ướt và đường khô. Cuối cùng, chúng tôi cố gắng phân loại điều gì tốt và điều gì không, và xác định cách tốt nhất. Đối với thử nghiệm tiếp theo, chúng tôi sẽ sử dụng một cài đặt rất khác với cài đặt hiện tại vì chúng tôi đã biết những cài đặt nào cần được sửa. Chúng tôi có thể bắt đầu từ một cấp độ mới, vì vậy mặc dù các bài kiểm tra khó nhưng chúng rất quan trọng đối với chúng tôi.”

Nhiệt độ và độ ẩm tại Suzuka luôn là một tai họa, nhưng nó ảnh hưởng đến các tay đua như thế nào?
“Khi tôi lần đầu tiên đến đó, nó thực sự khó khăn. Nhưng bởi vì bây giờ tôi thường xuyên chạy đua ở châu Á và đã xuất hiện ở Sepang và Suzuka vài lần. Tôi thích đua xe ở đó. Tôi thích cả hai hơn là một vòng đua rất lạnh như Le Mans. Nhưng vâng, tất nhiên nó rất khó khăn và thử thách, đặc biệt là với đồ bảo hộ và đồ bảo hộ. Chúng tôi có thể làm tốt, nhưng nó có thể khó khăn.”

Những loại kết quả bạn có thể đạt được tại Suzuka?
“Chúng tôi phải tìm kiếm chức vô địch và chúng tôi phải hiểu rằng sẽ rất khó khăn để chiến đấu để đứng trên bục vinh quang. Chúng tôi phải lưu ý rằng chúng tôi thu được càng nhiều điểm càng tốt bằng cách không phạm sai lầm và hoàn thành cuộc đua. Nếu chúng tôi có thể lọt vào top 10 hoặc top 5, đó là mục tiêu và niềm hạnh phúc của chúng tôi”

Về EWC, điều gì thực sự thú vị nhất về chức vô địch này?
“Tôi rất thích tinh thần thể thao, niềm đam mê và sự chăm chỉ của cả đội. Bạn có thể chạy nước rút thiên vị cuộc đua. Tất cả các thành viên trong nhóm đều có vai trò quan trọng và tôi thực sự thích khía cạnh này.”

Cuộc chạy đua nước rút của FIM Giải vô địch đua xe đường trường châu Á được ghi nhớ để giải thích cho việc bạn phải làm gì để đạt được thành công?
“Nó thực sự quan trọng đối với tôi. Tôi luôn muốn tham gia cuộc đua nước rút để phát triển và nhanh hơn trên đường đua trong một vòng, 10 vòng, 20 vòng, nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh để cuộc đua sức bền đạt tốc độ nhanh trong 30 vòng trở lên. Tôi vẫn tin rằng bạn cần những cuộc đua nước rút để trở thành một tay đua thực sự nhạy bén và mạnh mẽ và đây là lý do tại sao tôi làm điều này và đây là lý do tại sao tôi thích nó.”

Vẫn còn rất lâu nữa, nhưng nếu bạn lên ngôi vô địch EWC tại Bol d’Or, bạn sẽ cảm thấy thế nào?
“Đó là mục tiêu cuối cùng của đội và cá nhân tôi. Tôi đã giành được nhiều chức vô địch, nhưng tôi nhớ chức vô địch thế giới. Mục tiêu này là mục tiêu chính của tôi. Tôi hy vọng chúng ta có thể thành công. Không có gì là không thể..”

Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ bắt đầu vào Chủ nhật ngày 6 tháng 8 lúc 11:30 giờ địa phương (09:30 WIB).

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top